clock

Thế Giới

06:23 24-11-2017

TaoBao của Jack Ma vừa bán xong hai chiếc Boeing 747 qua giao dịch trực tuyến, thu 48,3 triệu USD

Chuyện tưởng như đùa lại xảy ra ở Trung Quốc, thị trường bán hàng trực tuyến lớn nhất thế giới, nơi người ta có thể mua bán từ những chiếc tăm tới cả máy bay dân dụng.

CNN cho biết Taobao - trang đấu giá trực tuyến lớn nhất do tập đoàn Alibaba nắm giữ ở Trung Quốc - vừa hoàn thành một giao dịch không tưởng: chuyển nhượng thành công hai chiếc máy bay dân dụng Boeing 747, giá 48,3 triệu USD. Người mua là gã khổng lồ ngành vận chuyển SF Express.

2 chiếc máy bay này nằm trong gói 3 chiếc Boeing 747 được chào bán trong tuần này. Chúng vốn nằm lì trong gara công ty thanh lý hàng phá sản trong 2 năm, trải qua 6 lần đấu giá thông thường nhưng thất bại. Mọi chuyện chỉ thay đổi khi TaoBao vào cuộc, với hợp đồng trao tay chỉ sau 3 ngày ngắn ngủi.

Trước đó, những chiếc máy bay này thuộc sở hữu của hãng bay Quốc tế Jade Cargo. Năm 2013 hãng này phá sản, máy bay bị đem bán đấu giá. Hiện tại, bất cứ người mua nào cũng có thể tiếp cận được với món hàng trên nếu có đủ 1 triệu USD để đặt chỗ đấu giá trên TaoBao.

Thực tế, đây không phải lần đầu tiên TaoBao thực hiện thành công giao dịch đấu giá máy bay. Trước đó, năm 2013, trang này đã từng bán được những mẫu máy bay hạng nhẹ. 

Dẫu vậy, cột mốc mới của TaoBao vẫn không thể xóa nhòa khoảng cách về kỷ lục một món hàng được bán đầu giá so với đối thủ trực tiếp của hãng là ông lớn đến từ Mỹ, eBay. Trước cả một thập kỷ, eBay đã từng rao bán thành công chiếc du thuyền dài 405ft có tên GiGaYatch với mức giá lên tới 168 triệu USD.

 

theo Nhịp sống kinh tế