clock

Bất Động Sản

10:02 17-08-2017

Tây Hồ Tây, điểm sáng BĐS mới của Hà Nội

Theo Savills, thị trường căn hộ tại Hà Nội sẽ tiếp tục đón nhận thêm hơn 23.000 căn hộ từ giờ tới cuối năm 2017. Quý II/ 2017 ghi nhận những con số ấn tượng trong phân khúc trung và cao cấp khi mức hấp thụ đạt 28% tăng 1 điểm % so với quý I với mức giá chào bán lên tới 1.320 USD/m2.

Thị trường sôi động, dòng tiền "chảy về" bất động sản

Thị trường bất động sản Hà Nội bắt đầu năm 2017 với 2 quý đầu năm khá bận rộn. Theo CBRE, quý I/ 2017 ghi nhận hơn 9.000 căn hộ mở bán mới từ 35 dự án trên toàn thành phố chủ yếu từ phân khúc trung cấp và cao cấp.

Báo cáo quý II/2017 của Savills chỉ ra, trong 3 tháng 4,5,6; Hà Nội đã chào đón 11 dự án mở bán thêm và 16 dự án mở bán mới, gia tăng nguồn cung căn hộ. 

Tuy lượng căn hộ mở bán mới khá dồi dào nhưng thị trường vẫn ghi nhận những con số ấn tượng, trong quý II/2017, đã có khoảng 6.800 căn hộ được bán tăng 5% so với quý I và 13% so với 2016 (theo Savills).

 Ông Nguyễn Linh - nhà đầu tư BĐS chuyên nghiệp, nhận định phân khúc căn hộ trung và cao cấp đang có "điểm rơi" tốt hơn bao giờ hết khi nguồn cung dồi dào và nhu cầu của các nhà đầu tư vẫn còn. 

Lý giải cho nhận định này, ông Linh cho biết, cuối quý I/2017, do FED tăng lãi suất và nhằm cải tổ lại cơ cấu vốn, hàng loạt ngân hàng đã tăng lãi suất tiền gửi Việt Nam đồng dài hạn lên tới 9,2%. 

Diễn biến này cùng với sự xuống giá của hàng loạt cổ phiếu ngân hàng do những tin đổn thất thiệt đã tạo tâm lý thận trọng cho các nhà đầu tư, dòng tiền đang nằm trong các tài khoản ngân hàng dự kiến sẽ "chảy" sang các loại hình đầu tư khác đặc biệt là BĐS nhằm tránh rủi ro tiền gửi.

Tuy nhiên, nguồn cung dồi dào lại tạo ra sự đa dạng trong sự lựa chọn cho nhiều nhà đầu tư. Theo dự báo, nguồn cung căn hộ trong tương lai sẽ tập trung tại các quận Hà Đông, Hoàng Mai và Từ Liêm, một số ít đến từ khu vực Tây Hồ Tây.

Cũng theo ông Linh, trong cả năm 2016 và 2 quý đầu 2017, thị trường phía Tây với 2 quận Hà Đông và Từ Liêm phát triển khá sôi động đã hút khá nhiều dòng tiền của giới đầu tư vào khu vực này. Với tâm lý "bỏ trứng vào nhiều giỏ", ông Linh nhận định, những khu vực mới như Tây Hồ Tây sẽ là điểm sôi động trong tương lai khi những dự án chất lượng ở đây gia nhập thị trường.

Tây Hồ Tây dự kiến hút khách nhờ hạ tầng và nguồn cầu BĐS cao cấp

Dòng chảy mua nhà ngoại vi trung tâm đã xuất hiện từ vài năm trở lại đây ngày càng rõ nét bởi sự thành công của các dự án khu đô thị như Ciputra hay Ecopark. 

Người mua nhà đã và đang chuyển dịch mua nhà từ khu vực lõi nội đô đông đúc để tìm đến các khu vực rộng rãi và thông thoáng hơn. Trong bối cảnh đó, khu vực phía Tây mạn sông Hồng đang nổi lên khi sở hữu những sức hút từ hạ tầng, địa thế cũng như cộng đồng cư dân văn minh sẵn có.

Tháng 6/2016, thành phố Hà Nội đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy nhanh tiến độ dự án đường sắt đô thị số 2 Nam Thăng Long – Trần Hưng Đạo nêu rõ Hà Nội muốn công trình khởi công vào trong năm 2017 để kịp cán mốc hoàn thành vào cuối năm 2020, điều này cho thấy quyết tâm của Hà Nội khi muốn đẩy nhanh tốc độ phát triển hạ tầng của khu Tây Hồ Tây đặc biệt là khu Nam Thăng Long khi đây được quy hoạch thành trung tâm hành chính mới của thành phố. 

Cùng với đó, tuyến đường Hoàng Quốc Việt kéo dài đang được đẩy nhanh tiến độ hứa hẹn sẽ tạo kết nối thuận lợi giữa Tây Hồ Tây và khu phía Tây, trung tâm mới trong tương lai. Thừa hưởng hạ tầng đồng bộ cùng với vị trí giao điểm giữa lõi Thủ đô cũ và trung tâm mới phía Tây, Tây Hồ Tây hội tụ đủ yếu tố then chốt của một điểm sáng BĐS tương lai.

Không chỉ mạnh về vị trí, Tây Hồ Tây còn sở hữu cộng đồng cư dân tinh hoa của những dự án sẵn có, ông Linh nhận định. Khu vực này trước giờ được đánh giá là khu nhà giàu, khu của tầng lớp thượng lưu Hà Nội, do vậy đặc biệt thích hợp để phát triển các dự án BĐS cao cấp. 

Trong bối cảnh đó, các chủ đầu tư sẽ đặc biệt đầu tư các dự án cao cấp với hạ tầng đồng bộ để tận dụng vị thế của khu vực, trong đó phải kể đến những tên tuổi như Sunshine Group với dự án tầm cỡ như Sunshine City có mức đầu tư lên đến 5.000 tỷ đồng.

 

Tiềm năng của khu Tây Hồ Tây là căn cứ để Sunshine City đưa ra cam kết mức lợi nhuận thuộc top cao nhất thị trường - 24% trong vòng 3 năm.

Với vị trí đắc địa, nằm trong KĐT Nam Thăng Long, ngay sát sân golf Ciputra, Sunshine City được đánh giá sẽ dự án thu hút những nhà đầu tư sành sỏi. 

Với hạ tầng tiện ích đồng bộ đẳng cấp 5 sao như bãi đỗ trực thăng, bể bơi sky panorama, Sky bar,… cũng như hệ thống quản lý được vận hành chuyên nghiệp, đây hứa hẹn sẽ là "điểm sang" đầu tư của khu Tây Hồ Tây đặc biệt đối với phân khúc cao cấp dành riêng cho giới thượng lưu.

Dự kiến Sunshine City sẽ chính thức ra mắt cuối tháng 8/2017 với chính sách cam kết lợi nhuận cho thuê lại của CĐT lên tới 24% trong 3 năm, đây là mức cam kết kỷ lục trên thị trường căn hộ cao cấp tại thời điểm hiện tại.

Sunshine City là dự án BĐS cao cấp do tập đoàn Sunshine đầu tư và phát triển. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng tìm hiểu tại website chính thức của dự án: http://city.sunshinegroup.vn/

Hoặc hotline: 1800. 6559.

 

theo Nhịp sống kinh tế