Thêm một “công chúa hư” của Korean Air khiến dư luận Hàn Quốc dậy sóng

Thế Giới

01:26 18-04-2018

Thêm một “công chúa hư” của Korean Air khiến dư luận Hàn Quốc dậy sóng

Vụ việc gây tranh cãi mới nhất bủa vây nhà họ Cho, gia tộc sở hữu công ty hàng không lớn nhất Hàn Quốc...

Giới công đoàn của hãng hàng không Hàn Quốc Korean Air Lines kêu gọi con gái út của Chủ tịch hãng này từ chức khỏi bộ máy lãnh đạo công ty, sau khi cô này bị cho là có hành vi xúc phạm một nhà quảng cáo.

Theo hãng tin Reuters, Cho Hyun-min - còn gọi là Emily Cho, hiện giữ cương vị Phó chủ tịch cấp cao Korean Air - vào hôm thứ Năm tuần trước đã lên tiếng xin lỗi vì điều mà cô này gọi là "hành vi xuẩn ngốc" của mình.

Trước đó, truyền thông đưa tin Cho đã hất thẳng một cốc nước vào mặt nhà quản lý của một công ty quảng cáo tại một cuộc họp. Hành động này của cho đã khiến dư luận Hàn Quốc nổi giận.

Sau khi vụ việc bị báo chí phanh phui, Cho đã rút ngắn kỳ nghỉ ở nước ngoài và về đến sân bay quốc tế Incheon vào ngày Chủ nhật. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn kênh truyền hình MBC, Cho phủ nhận cáo buộc cho rằng cô hất nước vào mặt nhà quảng cáo, mà nói cô chỉ "đẩy" cốc nước. Cho nói hành động của mình là "xuẩn ngốc".

Cảnh sát đã vào cuộc để điều tra xem liệu Cho có hành vi lạm dụng quyền lực hay vi phạm pháp luật hay không. Korean Air ngày thứ Hai tuyên bố đã hay biết về cuộc điều tra của cảnh sát nhằm vào Cho.

"Sau khi có kết quả của cuộc điều tra, chúng tôi sẽ có biện pháp phù hợp", tuyên bố của hãng hàng không có đoạn viết.

Đây là vụ việc gây tranh cãi mới nhất bủa vây nhà họ Cho, gia tộc sở hữu công ty hàng không lớn nhất Hàn Quốc.

Thêm một “công chúa hư” của Korean Air khiến dư luận Hàn Quốc dậy sóng - Ảnh 1.

Heather Cho, chị gái của Emily Cho, người gây ra vụ "hạt mắc-ca nổi giận" hồi năm 2014 - Ảnh: Reuters.

Hồi năm 2014, chị gái của Emily Cho là Cho Hyun-ah, còn gọi là Heather Cho, "gây bão" khi nổi giận với một tiếp viên chỉ vì người này mang đến cho Cho món hạt mắc-ca đựng trong túi thay vì đựng trong đĩa.

Chỉ vì lý do này, Cho không buộc máy bay phải quay trở lại cổng xuất phát, và đuổi tiếp viên trưởng ra khỏi máy bay, khiến chuyến bay từ New York về Seoul đã bị trễ. Truyền thông Hàn Quốc đã gọi vụ bê bối này là "hạt mắc-ca nổi giận" và Heather Cho là "công chúa hư". Đầu năm 2015, tòa án Hàn Quốc đã tuyên án Heather Cho 1 năm tù giam.

Vụ bê bối của Emily Cho càng khiến dư luận Hàn Quốc thêm phần mất kiên nhẫn với các tập đoàn gia đình khổng lồ (chaebol) của nước này, khi mà ngày càng nhiều thành viên của các gia đình sở hữu chaebol giàu có và quyền lực có những hành thiếu kiểm soát.

Trong một tuyên bố vào ngày Chủ nhật, công đoàn của Korean Air cho rằng hành vi của Emily Cho gây tổn hại uy tín cho Korean Air. Họ yêu cầu cô này từ chức và xin lỗi chân thành toàn thể nhân viên và dư luận.

"Vụ việc gây tranh cãi về việc nhà quản lý lạm dụng quyền lực đã đi quá xa, dẫn tới sự chỉ trích đối với khoảng 20.000 nhân viên, những người đổ mồ hôi và nước mắt trong công việc", tuyên bố có đoạn viết. "Vì sao các nhân viên trong công ty phải chịu nhục? Tại sao các nhân viên, những người không phạm lỗi gì, lại trở thành đối tượng bị chỉ trích?"

Cũng vào ngày Chủ Nhật, Cho đã gửi email đến toàn thể nhân viên Korean Air để xin lỗi về hành vi của mình. "Trong khi tập trung vào đam mê công việc, tôi đã không thể kiểm soát được những lời nói và hành động bất cẩn của mình, mà qua đó tôi gây tổn thương và thất vọng cho nhiều người", Cho nói.

Tính đến buổi sáng ngày thứ Hai đa có hàng chục lá đơn gửi đến trang web của phủ Tổng thống Hàn Quốc đòi Cho phải bị trừng phạt và từ "Korean" phải bị loại bỏ khỏi tên gọi của Korean Air. Một lá đơn kêu gọi hãng này đổi tên đã thu thập được 44.374 chữ ký.

 

Diệp Vũ/ Vneconomy

Xem nhiều

Mới nhất