clock

Thế Giới

04:59 29-09-2016

Thêm một công ty Trung Quốc dọa sa thải nhân viên nếu mua iPhone 7

Ban giám đốc công ty yêu cầu các nhân viên tẩy chay sản phẩm nguồn gốc từ Nhật và Mỹ, thay vào đó hãy dùng sản phẩm Trung Quốc để thúc đẩy nền kinh tế nước nhà.

Một công ty ở thành phố Nam Dương, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) vừa bất ngờ đưa ra quy định cấm tất cả nhân viên mua iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Nếu ai vi phạm sẽ ngay lập tức bị sa thải.

"Theo chỉ đạo của Ban giám đốc, tất cả các các nhân viên không được phép mua hoặc sử dụng iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Bất kỳ ai không chấp hành quy định này sẽ bị sa thải ngay lập tức", thông báo của công ty nêu rõ.

"Các đồng nghiệp thân mến, nếu tài chính và điều kiện kinh tế của chúng ta đang vững mạnh, hãy dùng nó để chăm sóc sức khỏe cho người thân, quan tâm nhiều hơn đến vấn đề giáo dục con em chúng ta, hãy quý trọng cuộc sống này và đóng góp thêm cho sự giàu mạnh của quốc gia.

Đừng lãng phí mồ hôi nước mắt của bạn vào những thứ xa xỉ, chúng chỉ biết móc cạn túi tiền bạn mà thôi.", thông báo viết thêm.

Bên cạnh đó, Ban giám đốc doanh nghiệp khuyến khích nhân viên tẩy chay sản phẩm nguồn gốc từ Nhật và Mỹ, thay vào đó hãy dùng sản phẩm Trung Quốc để thúc đẩy nền kinh tế nước nhà.

Trên thực tế, đây không phải công ty duy nhất của Trung Quốc cấm nhân viên sử dụng smartphone của Apple.

Hồi tháng 7 năm nay, sau khi Tòa Trọng tài Thường trực (PCA) ra phán quyết không công nhận "đường lưỡi bò" của Trung Quốc tại Biển Đông, một công ty có trụ sở tại Hàng Châu đã yêu cầu nhân viên không dùng iPhone.

Thậm chí, công ty này còn hứa bồi thường cho những ai thực hiện đúng yêu cầu trên.

 

theo NDH