clock

Bất Động Sản

11:37 09-12-2016

Thị trường BĐS TP.HCM: Sôi động dịp cuối năm

Theo Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng), thị trường bất động sản TP.HCM dịp cuối năm trở nên sôi động hơn khi trong tháng 11/2016 có khoảng 1.330 giao dịch thành công, tăng 8,6% so với tháng 10.

Trong những tháng cuối năm, nhiều chủ đầu tư đã giới thiệu hàng loạt dự án mới ra thị trường. Tuy nhiên, nguồn cung trong giai đoạn này vẫn tập trung chủ yếu ở phân khúc trung và cao cấp trong khi nguồn cung nhà ở xã hội và nhà ở giá rẻ còn khá hạn chế.

Cũng trong tháng 10 và tháng 11, thị trường tiếp tục sôi động với nhiều dự án căn hộ, biệt thự, nhà phố được bán tại khu vực Quận 7 như các dự án Jamona Gold Silk, Phú Mỹ Town, Hưng Phát Silver Star, Sunshine Riverside...

Tại khu vực phía Đông Thành phố, bên cạnh phân khúc đất nền vẫn duy trì lượng giao dịch thành công lớn, phân khúc căn hộ, biệt thự và nhà phố cũng ghi nhận có lượng giao dịch tăng so với các tháng trước tại một số dự án như: Palm City, Feliz en Vista (Quận 2).

Ở phân khúc nhà ở giá rẻ, một số dự án mới được mở bán như: Moon Light Residences, La Astonia, Richmon City... Tuy nhiên, số các dự án này đều nằm ở vị trí cách xa trung tâm Thành phố và số lượng căn hộ được mở bán ít so với nhu cầu của người dân.

Đáng chú ý, giá bán BĐS tại thị trường này có sự biến động ở từng loại hình BĐS. Đối với căn hộ chung cư trung và cao cấp có vị trí thuận lợi, tiến độ triển khai tốt, chủ đầu tư uy tín giá bán có tăng nhẹ.

Chung cư bình dân có diện tích vừa và nhỏ do nguồn cung không nhiều giá bán tăng từ 1-2%, đặc biệt tại thị trường thứ cấp. Với phân khúc đất nền, biệt thự và nhà ở liền kề giá bán có tăng nhẹ tại các khu vực vùng ven Thành phố như tại Quận 9, Quận 12, quận Thủ Đức và một số khu vực giáp ranh thuộc tỉnh Bình Dương, Đồng Nai.

Phân khúc nhà ở riêng lẻ tại khu vực các quận nội đô cũng được nhiều người quan tâm, giá nhà ở hiện hữu tại khu vực các quận như Gò Vấp, Tân Bình, Bình Thạnh tăng nhẹ. 

 

 

TOÀN THẮNG/VGP News (tựa bài do DNSG Online đặt lại)