clock

Thời Trang

10:30 02-07-2018

Thị trường Đồng Nai đang là điểm “nóng” nhất của hãng thời trang công sở MC Fashion khu vực phía Nam.

Cuối năm 2017, thương hiệu thời trang MC Fashion mở trụ sở tại TP HCM và chính thức bước chân vào tấn công thị trường miền Nam. Sau khoảng thời gian đầu làm quen với thị trường mới với rất nhiều khó khăn và thử thách, MC Fashion đã bắt đầu đánh dấu vị trí thương hiệu của mình bằng những showroom thời trang đầu tiên của đại lý độc quyền đặt tại các vị trí “đắc địa” của thị trường công sở các tỉnh phía Nam. Trong số đó, showroom MC Fashion Biên Hoà Đồng Nai là 1 cơ sở đặc biệt nổi bật.

Đại lý MC Fashion Biên Hòa – số 500 đường Đồng Khởi

Là đại lý độc quyền đầu tiên của MC Fashion tại tỉnh Đồng Nai, MC Biên Hoà đã phải trải qua giai đoạn khá dài – hơn ba tháng – để tìm hiểu về thương hiệu. Mặc dù đã biết MC Fashion rất nổi tiếng và có hệ thống đại lý độc quyền hơn 200 đại lý phủ sóng khắp các tỉnh miền Bắc và miền Trung, nhưng đối với thị trường khu vực phía Nam thì MC vẫn còn rất mới lạ. “Chúng tôi rất đắn đo trước thương hiệu mới, ko biết khách hàng có chấp nhận sản phẩm này ko vì mức giá đang cao hơn sản phẩm thường bán tại 3 cửa hàng của chúng tôi, hơn thế nữa, thị hiếu thời trang của người miền Bắc và miền Nam có những điểm đặc biệt khác nhau. Chính vì những điều đó nên tôi cần tìm hiểu sâu về MC Fashion trước khi có quyết định phân phối mặt hàng này tại Biên Hoà” - Ông Phan Trọng Đại - chủ đại lý MC Biên Hoà Đồng Nai chia sẻ suy nghĩ thời gian đầu.

Ông Phan Trọng Đại – chủ đại lý MC Biên Hòa

Nhưng thương hiệu đã có thực tế số liệu chứng minh: Các đơn hàng đặt online từ Đồng Nai vô cùng nhiều, khách hàng liên tục hỏi về đại lý phân phối MC Fashion ở Biên Hoà vì họ muốn mua đồ trực tiếp. Qua tìm hiểu, anh Đại thấy rất nhiều chị em ở các trường học lân cận, bệnh viện, cơ quan nhà nước đang mặc đồ của MC Fashion, họ rất yêu thích và tin tưởng thương hiệu này và chỉ cần đặt hàng online chuyển về; thậm chí nhiều khách hàng của anh khi đến shop cũng mặc đồ của MC và khuyên anh nên phân phối sản phẩm của MC. Và chính những tín hiệu tốt đó đã giúp anh Đại vững tin để bắt đầu đưa thương hiệu MC Fashion về với TP Biên Hoà - trở thành đại lý độc quyền đầu tiên của MC tại tỉnh Đồng Nai.

Lễ cắt băng khai trương đại lý MC Biên Hòa

Vào ngày 18/5/2018, Đại lý MC Fashion Biên Hoà chính thức được khai trương, một ngày trong tuần không phải ngày nghỉ lễ. Kết thúc ngày khai trương đơn giản, ko ồn ào tấp nập, nhưng chúng tôi vô cùng vui mừng khi đại lý hào hứng báo cáo: “Em khai trương vào ngày công sở đi làm nên ko có đông khách đến một lúc, nhưng từ sáng đến giờ khách vào liên tục chị ạ. Mỗi tốp 3-4 chị thôi nhưng chúng em bán hiệu quả lắm, chị nào cũng mua mấy bộ liền, tranh thủ được giá ưu đãi, có những chị ở mãi Bình Dương lên mua vì mặc đồ MC quen rồi, có nhiều chị ở huyện cách 15-20km vẫn tìm lên, có chị mua cả chục chiếc,... Mãi tới 11h đêm em mới hết khách, giờ em mới thấy bán hàng có thương hiệu thích thật chị ạ!”

Cửa hàng được bày biện gọn gàng

Chỉ sau hơn một tháng trôi qua kể từ ngày đại lý Biên Hoà khai trương, thị trường công sở nơi đây trở nên sôi động hẳn lên. Các khách hàng quen thuộc hay mua online từ công ty giờ đã được giới thiệu đến đại lý mua trực tiếp, vì họ đã quen với sản phẩm từ trước nên chỉ cần đại lý có hàng mới về là họ sẽ đến mua ngay. Có chị tâm sự: “Từ lúc có MC ở đây, chi phí cho quần áo của chị tăng cao hẳn, tại shop em nhiều đồ đẹp quá mà tuần nào cũng có bao nhiêu mẫu mới, chị ko thể kìm chế mua sắm được”.

Khách hàng rất tin yêu sản phẩm của MC Fashion

Đại lý Biên Hoà tâm sự: “Từ hồi bán hàng MC em đỡ phải đi lên Sài Gòn lấy hàng nhiều nữa, công ty cứ có mẫu mới gửi xe về, làm cửa hàng có hàng mới liên tục nên khách thích lắm. 3 cửa hàng kia của em bán hàng nhập ngoài, giờ em đưa MC bán chêm vào, khách đến so sánh 2 loại họ toàn chọn sản phẩm MC thôi chị ạ, họ bảo giá cao hơn chút nhưng chất và dáng khác hẳn, mặc lên là ưng ngay. Chắc dần dần em cũng bỏ hàng ngoài thôi, để bán hết hàng MC cho thành chuỗi cửa hàng ở Biên Hoà.”

Chính những điều đó đã là những động lực vô cùng lớn cho chúng tôi yên tâm đầu tư và phát triển thị trường phía Nam. Khách hàng đã sẵn sàng đón nhận bởi sản phẩm có tính ứng dụng cao, phù hợp với 90% chị em công sở, đại lý đã dần phát triển vững vàng và có khả năng nhân rộng quy mô,...

Từ lúc đại lý MC Biên Hoà đi vào hoạt động, rất nhiều khách hàng khu vực lân cận liên tục liên hệ lên công ty để xin làm đại lý hoặc nhập sỉ hàng MC Fashion. Nhưng thị trường luôn được ưu tiên cho những ai đi đầu, bởi họ được độc quyền và được bảo vệ trong khu vực để sản phẩm ko bị bán tràn lan như hàng ngoài. Các khách hàng đó đã được trực tiếp chuyển về cho đại lý quản lý, họ có thể làm đại lý cấp 2 hoặc lấy sỉ qua đại lý độc quyền. Đây cũng là cách mà công ty hỗ trợ đại lý phát triển thị trường tại khu vực và tăng doanh số, lợi nhuận cho đại lý đi đầu.

Anh Phan Trọng Đại - chủ đại lý MC Biên Hoà – có quê gốc ở Nam Định, vào Đồng Nai lập nghiệp và sinh sống đã được 4 năm. Ở nơi đất khách quê người, với bản chất của người Nam Định cần cù chịu khó, anh đã quyết tâm lập nghiệp nơi đây, ko ngừng nỗ lực cố gắng để xây dựng cho mình một cơ ngơi riêng, giúp gia đình có cuộc sống ổn định và kinh tế vững vàng. Có lẽ anh đã tìm gặp được đúng người bạn đồng hành cùng con đường sự nghiệp của mình, một nhân tố quan trọng giúp anh thực hiện được ước mơ phát triển chuỗi cửa hàng thời trang - MC Fashion.

 

An An