clock

Công Nghệ

11:21 01-02-2018

Thiết bị điện tử gia dụng vài chục triệu và hàng trăm triệu đồng, điều gì làm nên sự khác biệt?

Các thiết bị điện tử gia dụng cao cấp giá hàng trăm triệu đồng được tích hợp những thành tựu tiên tiến nhất mang lại trải nghiệm khác biệt cho người dùng và sở hữu ngoại hình “sang chảnh” của một món nội thất cao cấp. Trong khi đó, những thiết bị điện tử gia dụng phổ thông ngày nay cũng được trang bị nhiều tính năng hữu ích cùng mức giá hấp dẫn.

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm điện tử gia dụng đang dẫn đầu xu hướng 2018: 

Thiết bị điện tử gia dụng vài chục triệu và hàng trăm triệu đồng, điều gì làm nên sự khác biệt? - Ảnh 2.

Chiếc tủ lạnh cao cấp LG INSTAVIEW model GR-X247JS có thiết kế vô cùng thú vị, chỉ cần gõ nhẹ vào cửa tủ là nhìn thấu thực phẩm bên trong, giúp giảm thất thoát khí lạnh đến 41%

Sử dụng chung công nghệ cốt lõi

Hiện nay, các nhà sản xuất cũng cố gắng phổ cập những thành tựu công nghệ của mình vào các sản phẩm cận cao cấp và phổ thông, chứ không chỉ riêng phân khúc cao cấp.

Đơn cử với TV, công nghệ OLED là thế hệ tiên tiến nhất với thiết kế siêu mỏng và chất lượng hình ảnh vượt trội so với TV LCD/LED

Thiết bị điện tử gia dụng vài chục triệu và hàng trăm triệu đồng, điều gì làm nên sự khác biệt? - Ảnh 3.

Sở hữu TV OLED không còn xa vời, khi người dùng có nhiều lựa chọn khác nhau với mức giá từ 50 triệu đến hàng trăm triệu đồng

Tương tự, công nghệ Inverter được ứng dụng rộng rãi trên các sản phẩm tủ lạnh, máy giặt, điều hòa. Tuy nhiên, nhưng không phải tất cả công nghệ Inverter trên thiết bị điện tử gia dụng đều giống nhau. 

Mới đây, công nghệ Linear Inverter được LG phát triển trên các dòng tủ lạnh mới nhất của hãng, giúp thu hẹp biên độ dao động nhiệt xuống còn 0.5%, đảm bảo thực phẩm được giữ lạnh ổn định mọi lúc, mọi nơi. Ở mọi phân khúc từ cao cấp, cận cao cấp đến phổ thông, người dùng có thể lựa chọn một chiếc tủ lạnh công nghệ Linear Inverter.

Thiết bị điện tử gia dụng vài chục triệu và hàng trăm triệu đồng, điều gì làm nên sự khác biệt? - Ảnh 4.

3 mẫu tủ lạnh LG trang bị công nghệ Linear Inverter mức giá đa dạng

Khác với tủ lạnh, công nghệ Inverter trên điều hòa được cải tiến thành Dual Inverter với mô-tơ kép giúp nhân đôi hiệu năng, tiết kiệm điện hơn 70% và làm lạnh nhanh hơn tới 40%. 

Các mẫu điều hòa mới nhất của LG như V13APF (phân khúc cao cấp 12,8 triệu đồng), V13API (phân khúc cận cao cấp 11 triệu đồng) và V10ENF (phân khúc phổ thông 8,5 triệu đồng) đều được trang bị công nghệ mô tơ kép này.

Với máy giặt, công nghệ Inverter là tiêu chí không thể thiếu. Điểm khác biệt là nhà sản xuất sẽ đưa vào các tính năng, tiện ích khác biệt tùy thuộc vào từng phân khúc.

Khác biệt về tính năng

Hiện nay, xu hướng của thiết bị điện tử gia dụng là kết nối Wifi để điều khiển từ xa và tích hợp đa tiện ích để giải quyết cùng lúc nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau.

Thiết bị điện tử gia dụng vài chục triệu và hàng trăm triệu đồng, điều gì làm nên sự khác biệt? - Ảnh 5.

Không chỉ TV, tủ lạnh, máy giặt, điều hòa cũng có kết nối WiFi để người dùng điều khiển từ bất cứ đâu

Hay như điều hòa LG V13APF kiêm luôn máy lọc không khí để bảo vệ sức khỏe cả gia đình. Chiếc điều hòa cao cấp này được trang bị hệ thống cảm biến bụi PM1.0 để lọc sạch các phân tử bụi nhỏ hơn 1 micrômét và hiển thị chất lượng không khí trên màn hình điện tử.

Với máy giặt, một chiếc máy giặt cao cấp sẽ được tích hợp nhiều tính năng giặt giũ tiện lợi. Tiêu biểu như mẫu máy giặt LG TWINWash là sự kết hợp hoàn hảo của các tính năng giặt hơi nước TrueSteam, sấy nhanh EcoHybrid, diệt khuẩn.

 

Khác biệt về thiết kế và kích thước

Thiết kế tối giản nhưng hữu dụng đang là xu hướng mà các thương hiệu hàng đầu thế giới hướng tới. Dù là TV, máy giặt, tủ lạnh hay điều hòa đều có thể trở thành một món nội thất "sang chảnh" để tô điểm cho không gian. 

Không chỉ đẹp, mà còn là thiết kế thông minh tối đa hóa sự tiện lợi. Điển hình như dòng TV OLED với độ mỏng ấn tượng chưa đến nửa cm.

Thiết bị điện tử gia dụng vài chục triệu và hàng trăm triệu đồng, điều gì làm nên sự khác biệt? - Ảnh 6.

Hay chiếc máy giặt LG TWINWash với thiết kế đột phá hai lồng giặt riêng biệt

Tết này, khách hàng mua các sản phẩm điện tử gia dụng của LG sẽ được nhận ngay những quà tặng giá trị như: loa thanh soundbar, nồi chiên không dầu Lock & Lock, vali thời trang…

theo Nhịp sống kinh tế