clock

Trong Nước

12:19 04-09-2018

Thủ tướng: Đã giao Bộ Thông tin truyền thông xử lý vụ bản quyền ASIAD

Thủ tướng gặp chúc mừng đoàn thể thao Việt Nam dự ASIAD 2018 và có một số chỉ đạo xung quanh việc mua bản quyền phát sóng phục vụ người dân..

Chiều ngày 3/9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có cuộc gặp mặt đoàn thể thao Việt Nam vừa tham dự ASIAD 2018 tại Indonesia.

Tại buổi gặp, Thủ tướng đánh giá cao những thành tích mà đoàn thể thao Việt Nam đã đạt được tại đại hội, trong đó đáng chú ý là một số thành tích "đầu tiên" quan trọng: Lần đầu tiên đội bóng đá nam vào bán kết, lần đầu tiên là chúng ta đạt huy chương vàng môn điền kinh, lần đầu tiên chúng ta tham dự ASIAD với số vận động viên đông nhất và số môn thi nhiều nhất.

Thủ tướng cho biết ông đã xem những hình ảnh về lễ đón đoàn thể thao Việt Nam hôm qua với ấn tượng mạnh mẽ về tình cảm nhân dân dành cho đoàn. "Đây là tình cảm thực sự chân thành, chúng ta thấy khi đội tuyển bóng đá vào sâu vòng trong thì hàng ngàn người dân đi cả đêm trên các con phố lớn ở những thành phố trên cả nước, nhưng không có ai va chạm, cãi cọ nhau".

Thủ tướng nhấn mạnh, chiến thắng lớn là chiến thắng trong lòng người hâm mộ Việt Nam. Đây là niềm tin của nhân dân đối với thể thao Việt Nam, thành tích của đoàn "mang lại cảm giác lâng lâng khó tả".

Thủ tướng cũng đánh giá cao các huấn luyện viên, vận động viên, các liên đoàn thể thao, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục thể thao và các cơ quan liên quan đã góp phần làm nên chiến thắng này.

Thủ tướng khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đối với ngành thể dục thể thao, thể hiện qua nhiều chính sách, chế độ đối với vận động viên, huấn luyện viên.

Cũng tại cuộc gặp, Thủ tướng giao Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục thể thao đánh giá, rút ra bài học kinh nghiệm từ ASIAD lần này để có biện pháp duy trì và phát triển thành tích đạt được, phát huy thế mạnh, tiếp tục đưa thể thao Việt Nam lên tầm cao mới.

"Cá nhân tôi và Chính phủ luôn tạo điều kiện, quan tâm lắng nghe ý kiến của lãnh đạo Bộ, ngành thể dục thể thao, các liên đoàn thể thao, đặc biệt là huấn luyện viên để thể thao Việt Nam đạt nhiều thành tích hơn nữa", Thủ tướng nói.

Đáng chú ý, về vấn đề mua bản quyền ASIAD và một số giải thể thao trong thời gian tới, Thủ tướng cho biết đã giao Bộ Thông tin và Truyền thông xử lý, kịp thời báo cáo Thủ tướng.

 

Song Hà/Vneconomy