Thế Giới
04:58 30-10-2017Thương hiệu Samsung Electronics tăng gấp đôi chỉ sau 5 năm, đạt giá trị 51,4 tỷ USD và đứng đầu Hàn Quốc
Trong khi Samsung vẫn trên đà phát triển cực mạnh, đồng hương LG lại ngày càng đi xuống, đặc biệt mảng kinh doanh smartphone.
Theo thông tin từ Brand Finance, Samsung Electronics hiện tại đang là thương hiệu có giá trị nhất của Hàn Quốc. Cụ thể giá trị thương hiệu của Samsung đã tăng vọt lên gấp đôi chỉ trong vòng 5 năm từ 28.4 tỷ USD lên tới 51,4 tỷ USD.
Theo ngay sau Samsung nhưng có giá trị thấp hơn khá nhiều là tập đoàn Huyndai Motor với 8.7 tỷ USD và tiếp đến là nhà mạng SK Telecom với 5.2 tỷ USD và một nhà mạng khác là KT xếp ở vị trí thứ 4 với giá trị 5.09 tỷ USD. LG, đối thủ truyền kiếp của Samsung tại quê nhà cũng như toàn cầu chỉ có giá trị khoảng 5 tỷ USD và đang xếp ở vị trí thứ 5.
Với hàng loạt những thiết bị trải dài từ phân khúc bình dân tới cao cấp, kèm theo đó là những chiến thuật marketing và hậu mãi sau bán hàng tốt, Samsung hoàn toàn xứng đáng để leo lên vị trí đầu bảng và đồng thời đánh hạ các đối thủ đang cạnh tranh cùng với mình. Và LG chính là một trong những nạn nhân đó.
Brand Finance cho rằng chính những kỉ lục về doanh số bán hàng mà Samsung Electronics đạt được trong thời gian qua đã giúp hãng gặt hái được con số khổng lồ này. Bên cạnh đó nó cũng giúp cho gã khổng lồ xứ Kim Chi đứng vững sau sự cố đáng buồn của Galaxy Note7 hồi năm ngoái.
Tham khảo The Investor
theo Trí Thức Trẻ
Tin liên quan
- Điều tra chấn động: Elon Musk làm từ thiện 7 tỷ USD cho chính mình, được miễn 2 tỷ USD tiền thuế cho hoạt động quyên góp nhưng không thuê bất kỳ ai, chỉ phục vụ lợi ích cá nhân
- Mỹ vừa làm 1 điều, dòng chảy dầu thô từ Nga sang Ấn Độ nguy cơ bị đứt
- MG3 2024 ra mắt: Thiết kế khác hẳn đời cũ, bản base đã có máy hybrid, ăn xăng 4,4 lít/100km, cạnh tranh Yaris
- Hàng loạt doanh nghiệp sa thải nhân viên trong năm nay, có lãi vẫn cắt giảm, danh sách trải dài từ ngành ngân hàng, công nghệ đến hàng không,...: Chuyện gì đang xảy ra tại nền kinh tế số 1 thế giới?