clock

Công Nghệ

11:23 08-09-2015

Tiêu chí lựa chọn smartphone cho học sinh, sinh viên

Đối với các bạn trẻ, smartphone không chỉ là công cụ liên lạc, mà còn hỗ trợ đa tính năng khi học tập trong môi trường năng động, hiện đại.

Thiết kế tiện dụng

 

Học sinh, sinh viên năng động, thường xuyên di chuyển giữa những điểm học tập, làm thêm, du lịch… nên lựa chọn smartphone có thiết kế gọn nhẹ, dễ dàng bỏ túi hay cầm tay, mang theo trên đường. Tính thời trang cũng là một điểm cần lưu ý đối với các bạn trẻ muốn tạo phong cách riêng. Ngoài ra, bạn cũng cần quan sát thêm về độ bền của máy, ưu tiên model sử dụng bộ khung kim loại cứng cáp, chịu được va đập.

Màn hình lớn

Theo khảo sát của Phone Arena, gần 30% người dùng chuộng điện thoại màn hình 6 inch và hơn 12% chọn 5,2 inch. Điều này cho thấy smartphone màn hình lớn đã trở thành xu hướng chung. Đối với học sinh, sinh viên, điện thoại có không gian hiển thị thông tin rộng sẽ có lợi hơn: giúp lướt web, đọc sách báo hiệu quả khi không phải cuộn trang nhiều lần và tăng cỡ chữ cho đỡ mỏi mắt; chia màn hình thành nhiều cửa sổ và vừa đọc mail, vừa chat video…

Bạn có thể tham khảo bô vi xử lý Qualcomm Snapdragon 410 lõi tứ 64-bit tốc độ 1,2 GHz của Wiko Ridge Fab. Model này chạy RAM 2 GB, cung cấp 16 GB bộ nhớ trong và hỗ trợ thẻ nhớ microSD tối đa 64 GB, kèm viên pin 2.820 mAh.

Giá thành tốt

Smartphone dành cho học sinh, sinh viên thường nằm ở phân khúc tầm trung, với giá thành phải chăng, phù hợp cho đối tượng người dùng này.

Với mức giá 3,99 triệu đồng, hỗ trợ 2 SIM và mạng 4G (mạng 4G có thể xuất hiện tại Việt Nam đầu 2016), Wiko Ridge Fab thu hút nhiều bạn trẻ. Model hiện được bán trên thị trường với bốn màu trắng, xanh, vàng và đen.