clock

Doanh Nghiệp

11:29 14-11-2017

Tiki.vn vừa gọi thêm vốn 1.000 tỉ đồng?

Theo nguồn tin của NCĐT, Tiki.vn vừa gọi thêm 1.000 tỉ đồng để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh trong thời gian tới.

Theo nguồn tin của NCĐT, Tiki.vn vừa gọi thêm 1.000 tỉ đồng để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh trong thời gian tới. Theo đó, sẽ có 3 nhà đầu tư lớn tham gia lần này. Một trong số đó được cho là JD.com, trang thương mại điện tử lớn thứ hai Trung Quốc.

Số tiền đầu tư lần này gấp hơn 2 lần so với số tiền VNG đầu tư trước đó. Theo ông Trần Ngọc Thái Sơn, Giám đốc Điều hành Tiki.vn cho biết phần lớn số tiền này được đầu tư cho nhân sự, tối ưu hóa quy trình kho bãi ...

Đại diện Tiki.vn từ chối bình luận về thông tin này cũng như chia sẻ các chiến lược sắp tới. Nhiều khả năng, Tiki.vn sẽ dùng số tiền này đẩy mạnh mảng Marketplace, trước đó, công ty cho biết sẽ không thu phí hoa hồng đối với cá nhà bán hàng mới đến tháng 12. Song song, số tiền đầu tư lần này cũng được dùng để đẩy mạnh hoạt động giao hàng nhanh TikiNow.

Nhưng có điều chắc chắn, việc gọi vốn lần này giúp Tiki.vn có thể tiếp tục cuộc chơi thương mại điện tử Việt Nam với hai đại diện lớn nhất là Shoppee Việt Nam ( Sea) và Lazada Việt Nam (Aliababa). Cả hai doanh nghiệp này đang tạo ra rào cản chi phí rất lớn để ngăn các doanh nghiệp khác gia nhập ngành bằng các chiến dịch quảng cáo rầm rộ và chương trình hỗ trợ giao hàng, không thu phí người mua.

Tiki được thành lập từ năm 2010. CyberAgent Ventures (Nhật Bản) là quỹ đầu tiên tham gia đầu tư vào Tiki.vn vào tháng 8/2013. Tiếp sau đó, Tiki nhận đợt đầu tư thứ hai từ Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản). Sau đợt đầu tư này Sumitomo giữ khoảng 30% cổ phần trong Tiki.vn, CyberAgent giữ 15% (giảm 7% so với ban đầu). Năm 2016, Công ty CP VNG mua 38% cổ phần Tiki với giá 384 tỉ đồng.

theo Nhịp cầu đầu tư