clock

SỰ KIỆN

07:54 04-11-2015

Tọa đàm Thương hiệu và CEO: Khám phá sức mạnh của thương hiệu doanh nghiệp và đi tìm sự cộng hưởng với thương hiệu CEO

Vừa qua, tại Trung tâm hội nghị Riverside Palace, Bến Vân Đồn, Q.4, TP.HCM, Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu Việt Nam phối hợp cùng Câu lạc bộ Giảng viên Doanh nhân (BLC) và Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (BSSC) đồng tổ chức Chương trình tọa đàm: Thương hiệu CEO.

Chương trình tọa đàm: Thương hiệu CEO, bao gồm 2 chủ đề: Chủ đề 1: “Thương hiệu mạnh bắt đầu từ đâu?” với sự tham gia của 3 diễn giả: Ông Nguyễn Lâm Viên-CTHĐQT kiêm TGĐ Công ty CP Vinamit; Bà Lê Thị Ngọc Hải, CTHĐQT kiêm TGĐ Công ty CP Lê Bảo Minh và Ông Đoàn Chí Thanh, CTHĐQT kiêm TGĐ Công ty địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn với sự dẫn dắt của moderators Trương Lý Hoàng Phi-Giám đốc điều hành BSSC; Chủ đề 2: “Thương hiệu CEO và Thương hiệu doanh nghiệp- Làm sao cộng hưởng? với sự tham gia của 3 diễn giả:  Ông Vũ Minh Trí, TGĐ Microsoft Viet Nam, Bà Lê Thị Thanh Lâm-TGĐ Công ty TNHH TM Sai Gon Food và  Ông Nguyễn Thanh Ngữ, TGĐ Công ty CP Đường Thành Thành Công Tây Ninh (SBT) với sự dẫn dắt của moderators Nguyễn Ngoan-CEO Công ty Manda Mind. Buổi tọa đàm thu hút sự tham gia của hơn 300 khách mời doanh nhân. 

Tọa đàm phần 1 với chủ đề: Thương hiệu mạnh bắt đầu từ đâu

Trong phần tọa đàm 1, các khách mời đã có dịp lắng nghe các diễn giả là những CEO, đồng thời là Founder-người sáng lập ra công ty chia sẻ về những khó khăn, thuận lợi trong quá trình phát triển doanh nghiệp từ lúc khởi nghiệp cho tới khi trở thành thương hiệu được nhiều người biết đến như hiện nay. Cùng là CEO nhưng với xuất phát điểm, tâm thế và ngành nghề khác nhau, họ sẽ chọn lựa cho mình cách phát triển kinh doanh thế nào, đối diện với áp lực công việc thế nào và quan trọng là phát triển thương hiệu doanh nghiệp như thế nào để doanh nghiệp do họ điều hành trở thành những doanh nghiệp mạnh và dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực mà công ty họ đang hoạt động. Qua phần tọa đàm này, khách mời đã hiểu hơn về cách ông Nguyễn Lâm Viên đưa một loại trái cây dân dã là mít trở thành một đặc sản sấy nổi tiếng không chỉ tại Việt Nam mà còn xuất khẩu đi nhiều nước, hay cách bà Lê Ngọc Hải đã chinh phục khách hàng và thị trường máy ảnh, máy in…như thế nào để trở thành nhà phân phối độc quyền sản phẩm Cannon tại Việt Nam. Còn với ông Đoàn Chí Thanh, câu chuyện khởi nghiệp của ông 5 năm về trước đã thật sự thu hút khách mời. Với chiến lược kinh doanh nhằm mang đến cho thị trường bất động sản những sản phẩm thật, giá trị thật, đến nay, Công ty địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn do ông làm chủ đã được biết đến như một nhà môi giới và đầu tư bất động sản hàng đầu tại TP.HCM.  

Tọa đàm phần 2 với chủ đề: Thương hiệu doanh nghiệp và Thương hiệu CEO - Làm sao cộng hưởng

Trong phần tọa đàm 2, một vấn đề khác đã được đề cập tới là quan điểm của các CEO trong việc tạo dựng thương hiệu doanh nghiệp và nhân hiệu của chính mình để tạo nên sự cộng hưởng. Các diễn giả là các CEO “làm thuê” có tiếng trong cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp đã cùng trao đổi và phân tích  các ý kiến khác nhau: Tạo dựng thương hiệu doanh nghiệp trước để từ đó vị thế, tên tuổi của CEO sẽ được nhiều người biết đến hơn qua năng lực và bản lĩnh quản trị hay đi theo chiếc lược phát triển thương hiệu cá nhân, rồi bằng sự ảnh hưởng của yếu tố con người sẽ hình thành nên sức mạnh cho doanh nghiệp; Liệu có cần phát triển thương hiệu cá nhân để tạo bệ phóng cho doanh nghiệp hay chọn cách ẩn mình đứng sau những thành công của doanh nghiệp. Phần tọa đàm này đã mang lại nhiều bài học kinh nghiệm cho các doanh nhân trẻ qua những chia sẻ thú vị và sâu sắc của Ông Vũ Minh Trí –CEO người Việt đã từng đảm nhận vị trí quản lý cao cấp của các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới và Ông Nguyễn Thanh Ngữ -CEO đã từng tạo sự bất ngờ lớn cho các doanh nghiệp trong ngành mía đường khi được bổ nhiệm chức TGĐ của SBT-công ty mía đường lớn nhất Việt Nam hiện nay khi mới 27 tuổi, vào năm 2014.

Trong khuôn khổ chương trình, còn có lễ ra mắt phiên bản mới của Tạp chí DN & TH Việt Nam. Đây là cột mốc đánh dấu sự phát triển sau 5 năm có mặt trên thị trường báo chí Việt Nam với định hướng sẽ trở thành tờ báo kinh doanh song ngữ hàng đầu dành cho đối tượng độc giả là doanh nhân, quản lý cao cấp, chuyên gia xây dựng thương hiệu… của các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam.

Sau phần tọa đàm và lễ ra mắt phiên bản mới của tạp chí, BTC đã tạo cơ hội cho các doanh nghiệp giao lưu, kết nối qua chương trình Gala Dinner vào tối cùng ngày với các tiết mục hấp dẫn, đặc biệt là phần rút thăm may mắn với tổng giải thưởng lên đến 300 triệu đồng. Trong đó, có giải đặc biệt là chuyến du lịch nghỉ dưỡng 7 ngày trên du thuyền 5 sao trị giá 50 triệu đồng.  

Ban tổ chức và các nhà tài trợ chụp hình lưu niệm

 

Mai Lan