clock

CEO Việt

07:46 06-02-2017

Tổng Giám Đốc AHT Group Cleo Hồ Trần Phương Nga: Người muốn bứt phá lối mòn

Sau nhiều cuộc hẹn, chúng tôi mới gặp được bà Hồ Trần Phương Nga - Tổng Giám Đốc của AHT Group vì với vai trò điều hành một group với nhiều công ty thành viên hoạt động đa lĩnh vực, lịch làm việc của nữ doanh nhân năng động và xinh đẹp này hầu như kín mít như lời bà chia sẻ rằng, nhiều khi, thấy một ngày thật quá ngắn để làm việc với lòng đam mê và nhiệt huyết của mình. Nhân dịp Xuân mới, Doanh nghiệp và Thương hiệu Việt Nam đã có dịp trao đổi cùng bà Hồ Trần Phương Nga để giúp độc giả hiểu thêm về AHT Group.

Thưa bà, được biết AHT Group là một tập đoàn kinh doanh đa ngành nghề như y tế, nội thất, phong thủy, công nghệ thông tin...Vậy đâu là lĩnh vực chủ lực mang lại doanh thu lớn cho AHT?

AHT xuất phát từ ngành nội thất và giờ đã trở thành một hệ thống đa ngành nghề, nhưng hoạt động chủ lực vẫn là 3 mảng chính: nội thất, phong thuỷ và công nghệ.

Là một nữ CEO điều hành một group với nhiều công ty thành viên đang trên đà phát triển, bà có gặp khó khăn gì không? Đắc nhân tâm trong vai trò nhà lãnh đạo của bà là gì?

Nói là khó khăn thì công ty lớn hay nhỏ gì cũng phải trải qua vì đã là doanh nghiệp ắt hẳn thuyền to, gió sẽ lớn. Nên tôi không gọi đó là khó khăn mà gọi là thử thách. Khi bạn vượt qua được thử thách lớn hơn thử thách ban đầu chính là bạn đã hoàn thành sứ mệnh của một CEO chuyên nghiệp.

Trong vai trò lãnh đạo, tôi luôn nghĩ rằng: Đối với khách hàng “Hãy là một doanh nghiệp uy tín”; đối với đối tác “Hãy là bạn đồng hành” còn đối với đối thủ “Cạnh tranh nhưng không đối đầu”. Thương trường nếu không có sự cạnh tranh tự chúng ta sẽ phải tự đào thải bản thân khi không có sự cố gắng khám phá, cố gắng phấn đấu mà cứ đi theo lối mòn sẽ không tạo bước đột phá mới.

Trong các lĩnh vực AHT đang kinh doanh, có lĩnh vực công nghệ thông tin là tạo đươc tầm ảnh hưởng lớn trong cộng đồng như các mạng xã hội: NhaDatSo.com, XehoiViet.com và mới nhất là MangViecLam.com. Bà có tham vọng gì với lĩnh vực này tại thị trường Việt Nam ?

Tôi tin rằng, đây là bước đột phá trong lĩnh vực ngành nghề về Công nghệ trên thị trường Việt Nam. Hoạt động của chúng tôi luôn được xây dựng trên nền tảng hướng đến sự lâu dài  và hướng đến lợi ích của người sử dụng dịch vụ theo tiêu chí công bằng, minh bạch.

Đối với MangViecLam.com chúng tôi hiểu được nhu cầu bức thiết của ứng viên hiện nay, cũng như sự khan thiếu nguồn nhân lực cần thiết cho doanh nghiệp là vì đâu nên đưa ra quy trình rất dễ dàng để ai cũng có thể sử dụng được. Đó là cách tiếp cận nhanh chóng và hiệu quả của website này. Hy vọng, đây sẽ là bước đột phá và cú hích ngoạn mục trong thị phần của ngành công nghệ và việc làm.

Bà Hồ Trần Phương Nga - Tổng Giám Đốc của AHT Group và Ban Giám Đốc cắt băng khai trương mangvieclam.com

AHT Group cũng như bà đã có sự chuẩn bị về Tâm,Thế như thế nào để đón đầu những cơ hội phát triển trong năm 2017, năm được đánh giá là sẽ có những bước tiến vượt bậc về kinh tế của Việt Nam?

Với tôi đã làm kinh doanh thì lúc nào cũng cần có sự chuẩn bị về Tâm, Thế chứ không phải riêng cho một năm 2017 này. Vì vậy tôi lúc nào cũng trong Tâm Thế “sẵn sàng” để tiến tới những kế hoạch mới.

Bà vui lòng cho biết cụ thể hơn về chiến lược phát triển từng lĩnh vực hoạt động của AHT Group ?

Về ngành Thương Mại, chúng tôi đã có định hướng lâu dài để xây dựng Thương Hiệu ngày càng lớn mạnh với các sản phẩm uy tín và chất lượng đến tay người tiêu dùng. Về ngành Dịch vụ, chúng tôi sẽ mang nhiều cái hay, cái mới vào thị trường Việt để nâng tầm cao mới. Bên cạnh đó, năm 2017, AHT Group sẽ tiếp tục phát triển các dự án đã được ấp ủ để “sản sinh” ra những đứa con tinh thần phục vụ cho cộng đồng.

Bà quan tâm thế nào về văn hóa doanh nghiệp cũng như các cách thức sử dụng nhân lực để phát huy tính hiệu quả của công việc và sự gắn kết nhân viên, hướng tới sự phát triển bền vững của AHT Group?

Văn hóa doanh nghiệp rất quan trọng trong mỗi doanh nghiệp nói riêng, là nền tảng bền vững để phát triển nền kinh tế hội nhập nói chung của Việt Nam.

Tôi điều hành nhân sự theo cách của mình và coi họ là những người anh em, cộng sự, chứ không bao giờ nghĩ mình là chủ còn họ là người làm công ăn lương.

Hãy cùng chia sẻ và truyền lửa cho họ để giúp họ làm tốt công việc của mình cũng như làm tốt vai trò của một cộng sự, đồng nghiệp để tạo một ekip ăn ý với nhau.

Tôi rất thích cách làm việc của người châu Âu, họ nghiêm túc dù ở ngành nghề gì hay vị trí công việc  nào. Ví dụ: nghề phục vụ bàn (hay gọi là bồi bàn) ở Việt Nam là công việc tạm thời và còn không được gọi là nghề. Nhưng ở nước ngoài, họ sống được bằng công việc đó và gắn bó lâu dài với nghề. Có khi không cần đi học Đại học, họ vẫn có một công việc và thu nhập ổn định nhờ họ nghiêm túc và cố gắng làm thật tốt với công việc mình đã chọn. Tôi đang hướng doanh nghiệp của mình đến với cách làm việc đó và quan trọng hơn là cách suy nghĩ của những cộng sự đối với công việc mà họ đang làm.

Cảm ơn bà đã chia sẻ!

 

Thu Hà