clock

DU LỊCH

15:02 08-01-2016

TP.HCM nằm trong top các thành phố tăng trưởng khách du lịch nhanh nhất thế giới

Theo một báo cáo của MasterCard, thành phố Colombo - Sri Lanka là điểm dừng chân được lựa chọn nhiều nhất của các du khách quốc tế trong vòng sáu năm qua.

Báo cáo dưới đây đánh giá phần trăm thay đổi lượng khách du lịch giữa năm 2009 và năm 2015 với những thành phố có hơn 1 triệu khách du lịch cập bến năm 2015.

Đáng chú ý, Tp Hồ Chí Minh nằm trong top các thành phố có tốc độ tăng trưởng lượng khách du lịch nhanh nhất thế giới. So với năm 2009, lượng khách du lịch đã tăng lên 12,9% trong năm 2015.

Theo báo cáo của UBND TPHCM, năm 2014, lượng khách du lịch quốc tế đến đây đạt 4,4 triệu lượt. Dự báo năm 2015, con số này sẽ là 4,7 triệu lượt khách.

Bên cạnh những địa chỉ quen thuộc, một số cái tên mới phát triển rất ấn tượng trong bảng xếp hạng này.

Colombo đã tăng 21,1% lượng du khách trong khoảng thời gian này, và được theo sau ở vị trí thứ hai là Thành Đô, thủ phủ của tỉnh Tứ Xuyên – Trung Quốc cũng tăng trưởng vượt quá mức 20%. Đứng thứ ba là Abu Dhabi, thủ đô của UAE (Các tiểu vương quốc Ả Rập), với tốc độ tăng trưởng là 20,4%.

Danh sách trên bao gồm các thành phố trên toàn thế giới thuộc cả hai nền kinh tế phát triển và đang phát triển – ngoại trừ châu Âu và Bắc Mỹ.

Một vài thành phố bắt đầu với lượng du khách khá thấp trong năm 2009 nhưng hiện nay đã cho thấy sự gia tăng đáng kể - ví dụ như Colombo sau khi kết thúc cuộc nội chiến tại Sri Lanka. Cùng với đó, điểm đến được lựa chọn hàng đầu như Tokyo vẫn đang tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ.

 

Theo Trí Thức Trẻ