clock

SỰ KIỆN

08:46 31-07-2017

Trao kỷ niệm chương vì hòa bình và hữu nghị cho lãnh sự Hàn Quốc Kim Jae Chon

Vừa qua, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ trao kỷ niệm chương “Vì hoà bình và hữu nghị giữa các dân tộc” cho ông Kim Jae Chon - Lãnh sự thuộc Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM.

Kỷ niệm chương “Vì hoà bình hữu nghị giữa các dân tộc” do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam là sự ghi nhận của Việt Nam với những đóng góp quan trọng của ông Kim Jae Chon trong 24 năm đồng hành cùng Việt Nam trên nhiều lĩnh vực từ chính trị, ngoại giao đến kinh tế, văn hoá và giao lưu nhân dân.

Tại buổi lễ, bà Trần Thị Thu Thủy, Trưởng Văn phòng đại diện phía Nam của Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì hòa bình , hữu nghị giữa các dân tộc" cho ông Kim Jea Chon. 

Bà Trần Thị Thu Thủy, Trưởng Văn phòng đại diện phía Nam của Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương cho ông Kim Jea Chon.

Bà Trần Thị Thu Thủy cho biết, phần thưởng cao quý nhất của Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị Việt Nam trao tặng ông Kim Jea Chon là sự ghi nhận đối với những đóng góp của ông trong suốt 24 năm công tác trong ngành ngoại giao, luôn đồng hành với Việt Nam, tích cực thúc đẩy, tăng cường tình đoàn kết, sự hiểu biết lẫn nhau, quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc trên nhiều lĩnh vực. 

Tại buổi lễ, ông Kim Jae Chon xúc động cho biết, ông đã làm việc tại Việt Nam trong nhiều năm, có nhiều tình cảm gắn bó với nhân dân Việt Nam. Chính nhờ những kinh nghiệm và hiểu biết về văn hoá, con người Việt Nam đã giúp ông có những đóng góp hiệu quả vào sự phát triển quan hệ hai nước Việt – Hàn.

“Kỷ niệm chương của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam là món quà rất ý nghĩa không chỉ cho ông, mà còn dành cho những người Hàn Quốc, các doanh nghiệp Hàn Quốc đang sống và làm việc tại Việt Nam. Đây là món quà tinh thần to lớn để khích lệ những người Hàn Quốc, trong đó có ông trong nỗ lực phát triển hơn nữa mối quan hệ giữa hai nước Việt – Hàn trong thời gian tới”, ông Kim Jae Chon chia sẻ.

Gia đình và bạn bè đã tới chúc mừng ông Kim Jae Chon tại buổi lễ

Cũng trong buổi lễ trao kỷ niệm chương, ông Kim Jae Chon đã vận động nhiều cá nhân và doanh nghiệp, tổ chức phi chính phủ Hàn Quốc tài trợ hơn 200 triệu đồng để trao học bổng cho sinh viên nghèo tại các tỉnh phía Nam.

 

Những đóng góp của ông Kim Jae Chon trong 24 năm sự nghiệp ngoại giao tại Việt Nam (7/1993-7/2017)

- Ngài lãnh sự Kim Jae Chon, hiện là lãnh sự phụ trách công tác phi Chính phủ, văn hóa, giáo dục của Tổng lãnh sự quán Hàn quốc tại TP.HCM. Ông tốt nghiệp Thạc sỷ ngôn ngữ tại Đại học KHXH & NV TP.HCM, chuyên ngành Tiếng Việt.

Ông đã từng được giao trọng trách quan trọng khi là cán bộ ngoại giao phụ trách công tác ,Việt Nam của Vụ Đông Nam Á, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, sau đó, được cử sang làm việc tại cơ quan đại diện ngoại giao của Hàn Quốc tại Việt Nam từ năm 1995 với 3 nhiệm kỳ

-Trong 24 năm công tác trong ngành ngoại giao, bao gồm 16 năm nhiệm kỳ làm việc ở Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội và tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM, ông Kim Jae Chon là nhân tố quan trọng góp phần xây dựng nền móng cho quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc từ những ngày đầu thành lập cũng như thúc đẩy quan hệ hai nước phát triển ngày càng sâu sắc và thiết thực.

 

 

Mai Lan