clock

Giáo Dục

06:51 03-07-2017

Trường Đại Học Quốc tế Hồng Bàng: 20 NĂM GHI DẤU ẤN TRÊN BẢN ĐỒ GIÁO DỤC VIỆT NAM

Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (ĐHQT Hồng Bàng) ra đời ngày 11/07/1997, trải qua hai thập niên xây dựng và phát triển, Trường đã đào tạo ra hàng chục ngàn thế hệ trí thức có đức có tài, cống hiến cho sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước. Những ngày tháng 7 này, trong không khí hân hoan chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (11/07/2017) ĐHQT Hồng Bàng lại tiếp tục xác lập cho mình mục tiêu mới, đầy thách thức: đó là đào tạo ra những công dân ưu tú, có khả năng hội nhập toàn cầu.

Phối cảnh tòa nhà  ĐH Quốc Tế Hồng Bàng mang tên “Con Tàu Tri Thức”

NHỮNG CON SỐ ẤN TƯỢNG

Từ khi thành lập cho đến nay, Trường ĐHQT Hồng Bàng đã có sự phát triển mạnh mẽ cả về chất lượng giáo dục lẫn số lượng sinh viên theo học không ngừng gia tăng theo các năm. Nhờ đó nhà trường đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào với nhiều chứng nhận, danh hiệu và giải thưởng. Những thành tựu nổi bật có thể kể đến như: Huân chương Lao động hạng 3 của Chủ tịch nước, Bằng khen Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bằng khen Trung ương Đoàn TNCS HCM, Bằng khen Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP.HCM, các tỉnh thành khác cùng nhiều bằng khen và các giải thưởng trong và ngoài nước.

Trong hành trình 20 năm đó, Trường ĐHQT Hồng Bàng đã cho “ra lò” hơn 35.000 cử nhân, và hơn 500 thạc sỹ. Đây được xem là dấu ấn nổi bật nhất đưa thương hiệu ĐHQT Hồng Bàng chính thức có mặt trên bản đồ giáo dục Việt Nam khi đào tạo được những công dân ưu tú, là niềm tự hào của gia đình và xã hội.

 

HỘI NHẬP QUỐC TẾ - MỘT TRANG MỚI TRONG SỰ

NGHIỆP “TRỒNG NGƯỜI”

Trong xu thế Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới như tham gia Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP), gia nhập Cộng đồng kinh tế ASEAN… thì chúng ta rất cần một thế hệ trí thức mới không chỉ có tài, có đức mà còn có khả năng hội nhập toàn cầu.

Thấu hiểu điều này, để hoàn thành sứ mệnh “trồng người” của mình, ban giám hiệu của Trường ĐHQT Hồng Bàng đã cùng các chuyên gia trong ngành giáo dục dốc hết sức mình để cho ra đời một chương trình đào tạo hoàn toàn mới đáp ứng nhu cầu hội nhập quốc tế với 6 tiêu chí:

Chương trình chuẩn quốc tế (Bằng cấp, tín chỉ có giá trị Quốc tế, được công nhận và chuyển tiếp các bậc học cao hơn; Chương trình chuẩn Quốc tế cập nhật xu hướng thực hành và trải nghiệm thực tế; 50% Giảng viên nước ngoài kết hợp 50% Doanh nhân tiêu biểu).

Năng lực ngoại ngữ IELTS 5.5 (Hoàn thiện 4 kỹ năng Nghe/Nói/Đọc/Viết đồng đều; Tiếp cận với các phương pháp giảng dạy và giáo trình sáng tạo truyền cảm hứng; Thông thạo ngoại ngữ, có thể làm việc trực tiếp với các đối tác nước ngoài và mở rộng tầm quan hệ đối tác quốc tế).

Chương trình trao đổi học thuật quốc tế (Trải nghiệm ít nhất một học kỳ ở nước ngoài; Khám phá nhiều nền văn hóa mới và thế giới xung quanh; Tiếp cận phương pháp tư duy sáng tạo, tạo ra những ý tưởng đột phá và năng lực công dân toàn cầu).

Thực hành doanh nghiệp trong và ngoài nước (Thực tập tại các tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước; Phát triển năng lực toàn diện thông qua các sự kiện xã hội và hoạt động cộng đồng; 100% việc làm khi tốt nghiệp).

Môn học Nghệ thuật & môn thể thao doanh nhân (Trải nghiệm khu thể thao đa năng, chuyên nghiệp: phòng tập gym, phòng chơi nhạc và 15 dịch vụ tiện ích sinh viên.

Phát triển môn học Nghệ thuật & môn thể thao đẳng cấp chuẩn doanh nhân (Golf, piano); và Phát triển năng lực công nghệ thông tin (Áp dụng công nghệ số vào học tập và nghiên cứu; Các dịch vụ hỗ trợ từ Microsoft như: license software, library,...).

 

TẦM NHÌN CHIẾN LƯỢC ĐẾN NĂM 2025

Trên tinh thần phát triển theo hướng hiện đại hóa, hội nhập và nâng cao chất lượng, Trường ĐHQT Hồng Bàng dưới sự lãnh đạo của Tập đoàn Nguyễn Hoàng đã xác định tầm nhìn đến năm 2025 như sau:

Thứ nhất, phát triển thành một trường Đại học tiên tiến của khu vực có cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, có mô hình đào tạo, nghiên cứu khoa học, quản trị đại học hiện đại và hiệu quả. Có 23 chương trình đào tạo chất lượng cao dựa trên chuẩn năng lực, có ít nhất 2 khoa đạt đại học nghiên cứu.

Thứ hai, trong tiến trình đó, trong năm 2017 sẽ đưa vào sử dụng toà nhà 25 tầng và năm 2019 sẽ đưa vào sử dụng khu khoa học sức khỏe với hạ tầng, cơ sở thiết bị hiện đại ngang tầm trong khu vực. Đến năm 2020, Trường ĐHQT Hồng Bàng sẽ tạo dựng được môi trường giáo dục thân thiện, an toàn, hỗ trợ tối đa cho việc học tập chủ động, sáng tạo cho sinh viên, môi trường học thuật, nghiên cứu khoa học, đội ngũ giảng viên, nghiên cứu viên, tạo dựng mối quan hệ giữa giảng viên với sinh viên, giữa sinh viên với sinh viên, và là mối quan hệ phản biện trong học tập và phát triển nhân cách. Để hoàn thành được tầm nhìn này không phải dễ dàng, nhưng vì sứ mệnh lớn lao Trường ĐHQT Hồng Bàng quyết tâm thực hiện thành công.

Thứ ba, ngoài việc xây dựng cơ sở vật chất hiện đại, nhà trường cũng quyết tâm xây dựng một môi trường sư phạm, văn hóa đại học hướng đến việc tối đa tiềm năng của mỗi cá thể, mỗi thành viên trong trường.

Nói một cách đơn giản, trường ĐHQT Hồng Bàng cố gắng vươn ra biển lớn sánh vai với các cơ sở giáo dục đại học có uy tín trên thế giới, xây dựng “Trường ra trường, thầy ra thầy, trò ra trò” như cố thủ tướng Phạm Văn Đồng đã nói.

 

 

Bích Ngọc