clock

Tài Chính

06:35 01-03-2018

TTCK ngày 1/3: Giằng co trước khi vượt đỉnh 1.130

"VN-Index có thể sẽ tiếp tục rung lắc và giằng co trước khi đạt đủ sự đồng thuận cần thiết để vượt qua mức đỉnh ngắn hạn 1.130 điểm trong thời gian tới", theo SHS.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 1/3 như sau:

BSC: Thị trường đang trong giai đoạn tích lũy

Đón nhận thông tin không mấy tích cực khi thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm trở lại, thị trường mở cửa với sắc đỏ chiếm ưu thế. Nhóm cổ phiếu Ngân hàng tăng bứt phá với CTG, MBB, BID, VCB tiếp tục dẫn dắt thị trường.

BSC nhận định, thị trường đang trong giai đoạn tích lũy lại với sự phân hóa ở các nhóm ngành. Tuy nhiên, nhờ có sự quay trở lại của dòng tiền đã giúp cho chỉ số duy trì được sắc xanh và tiếp cận mốc ngắn hạn 1130.

BVSC: VN-Index sẽ tiếp tục giằng co quanh vùng đỉnh cũ

Khả năng tiếp cận trở lại vùng đỉnh cũ vẫn đang mở ra đối với chỉ số VN-Index. Tuy vậy, diễn biến phân hóa sẽ khiến đà đi lên của chỉ số không dễ dàng.

Nhiều khả năng VN-Index sẽ tiếp tục giằng co quanh vùng đỉnh cũ thêm một vài phiên nữa.

FPTS: Thận trọng với các giao dịch lướt sóng

Nhà đầu tư vẫn nên thận trọng với các giao dịch lướt sóng ở thời điểm này, theo sát diễn biến thị trường để có thể nhận biết sớm nhất những tín hiệu về xu hướng tiếp theo khi VN-Index đi sâu hơn vào vùng đỉnh cũ.

Điểm mua an toàn vẫn là sau khi VN-Index xác nhận cho khả năng vượt đỉnh và hình thành sóng tăng mới. Đối với nhà đầu tư có tầm nhìn dài hơn thì có thể xem xét giải ngân ở mức độ thăm dò đối với các cổ phiếu cơ bản, có kỳ vọng tăng trưởng tốt trong báo cáo kinh doanh quý I/2018.

SHS: Giằng co trước khi vượt đỉnh 1.130

Trên góc độ kỹ thuật, tín hiệu ngắn hạn của VN-Index và HNX-Index vẫn duy trì tích cực với các ngưỡng kháng cự lần lượt tại 1.130 điểm và 130 điểm. Cần thêm thời gian để thị trường xác nhận xu hướng rõ ràng hơn.

Dự báo, trong phiên giao dịch ngày 1/3/2018, VN-Index có thể sẽ tiếp tục rung lắc và giằng co trước khi đạt đủ sự đồng thuận cần thiết để vượt qua mức đỉnh ngắn hạn 1.130 điểm trong thời gian tới.

Nhà đầu tư ngắn hạn quan sát diễn biến thị trường và có thể tận dụng đà tăng điểm này để bán chốt lời dần một phần danh mục. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh để tích lũy thêm các cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng tích cực trong năm 2018.

VDSC: Rung lắc còn tiếp diễn

Hai chỉ số tiếp tục đóng cửa với sắc xanh trong phiên giao dịch 28/2, dòng tiền tham gia được cải thiện tích cực, tuy nhiên áp lực bán cũng tăng cao khi VN-Index và HNX-Index tiếp cận lên vùng đỉnh tại 1.130 và 128 điểm, các nhịp rung lắc có thể sẽ còn tiếp diễn do vậy nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi giá cao mà tận dụng các nhịp điều chỉnh để tích lũy.

 

P.V