clock

Tài Chính

05:12 19-07-2017

TTCK ngày 19/7: Giữ tỷ trọng danh mục ở mức cân bằng

"Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư giữ tỷ trọng danh mục ở mức cân bằng, hạn chế sử dụng margin trong giai đoạn hiện tại, đồng thời quan sát diễn biến thị trường tại các ngưỡng hỗ trợ để có hành động phù hợp", MBS cho biết.

Thị trường ngày 19/7 được các công ty chứng khoán nhận định như sau:

MSI: Rủi ro trong ngắn hạn vẫn còn

Thanh khoản duy trì ở mức cao cho thấy dòng tiền vẫn đang tiếp tục chảy vào thị trường. Trong phiên ngày mai, VN-Index sẽ có các nhịp rung lắc quanh vùng 765 (+/- 5 điểm).

Ngưỡng 760 điểm đang cho thấy là một ngưỡng hỗ trợ mạnh, nhà đầu tư trung, dài hạn có thể xem xét giải ngân một phần đối với các cổ phiếu triển vọng đã điều chỉnh sâu như nhóm chứng khoán, ngân hàng khi VN-Index lùi về ngưỡng 760 điểm.

Rủi ro trong ngắn hạn là vẫn còn khi các chỉ báo kĩ thuật chưa cho tín hiệu tích cực.

KIS: Hạn chế bán tháo bằng mọi giá

Chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ và quan sát diễn biến phiên giao dịch ngày mai để có hành động trong các phiên tiếp theo, hạn chế bán tháo bằng mọi giá.

Đồng thời, chúng tôi vẫn lưu ý các nhà đầu tư chưa nên mua mới hoặc mua bình quân giá ở các nhịp tăng mạnh của thị trường khi áp lực bán mạnh có thể xuất hiện trong các phiên tới.

MBS: Giữ tỷ trọng danh mục ở mức cân bằng

Chúng tôi nhận thấy tín hiệu dòng tiền đang tăng trở lại tại các vùng giá thấp phản ánh thực tế một bộ phận nhà đầu tư bắt đầu trở lại thị trường, điển hình là sự hồi phục của nhóm cổ phiếu ngân hàng trong phiên hôm nay.

Bên cạnh đó, hoạt động mua ròng trở lại của khối ngoại vẫn là yếu tố hỗ trợ thị trường trong ngắn hạn.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư giữ tỷ trọng danh mục ở mức cân bằng, hạn chế sử dụng margin trong giai đoạn hiện tại, đồng thời quan sát diễn biến thị trường tại các ngưỡng hỗ trợ để có hành động phù hợp.

BVSC: Tránh đẩy tỷ trọng lên mức cao

Mặc dù áp lực bán đã có dấu hiệu suy giảm so với 2 phiên trước, tuy nhiên tín hiệu đảo chiều đáng tin cậy chưa xuất hiện.

Nhà đầu tư được khuyến nghị giữ nguyên tỷ trọng ở mức trung bình thấp, tránh đẩy tỷ trọng lên mức cao, tiếp tục chờ đợi cho tới khi rủi ro giảm giá ngắn hạn của thị trường được loại bỏ.

BSC: Có thể sẽ trở về ngưỡng 760 điểm nếu đà giảm tiếp tục

Đà điểu chỉnh tiếp diễn trên thị trường trong phiên giao dịch hôm nay. Dòng tiền thị trường chủ yếu lan tỏa vào các mã vốn hóa nhỏ lẻ và cổ phiếu SAB do kỳ vọng chính phủ thoái vốn.

Mặc dù đã có sự hỗ trợ của dòng tiền khối ngoại, trên cả 2 sàn chứng khoán, nhịp điều chỉnh vẫn tiếp diễn mạnh.

Dự kiến thị trường sẽ tiếp tục vận động trong ngưỡng 765 - 770 điểm và có thể sẽ trở về ngưỡng 760 điểm nếu đà giảm tiếp tục.

 

 

P.V tổng hợp