clock

Tài Chính

06:45 02-02-2018

TTCK ngày 2/2: Hạn chế giao dịch ngắn hạn

Thị trường đang trong giai đoạn điều chỉnh khi mà áp lực bán ra ngày càng tăng mạnh. Dòng tiền có xu hướng suy yếu cũng phần nào cho thấy sự lo lắng của nhà đầu tư.

BVSC: VN-Index sẽ sớm có sự hồi phục trở lại

Sau hai phiên điều chỉnh, VN-Index được dự báo sẽ sớm có sự hồi phục trở lại. Mặc dù vậy, mức độ phân hóa sẽ khiến đà hồi phục không diễn ra đồng loạt ở tất cả các nhóm cổ phiếu.

BSC: Hạn chế tham gia giao dịch ngắn hạn trong thời gian này

 

Các nhóm ngày tăng nóng trước đó như ngân hàng, dầu khí và một số cổ phiếu bất động sản tiếp tục giảm sâu. BSC nhận định thị trường sẽ tiếp tục mất vài phiên rung lắc để xác định nền giá và thu hút dòng tiền quay trở lại.

Nhà đầu tư nên hạn chế tham gia giao dịch ngắn hạn trong thời gian này khi mà rủi ro đang được đẩy lên mức khá cao.

FPTS: Sử dụng phương án đặt bán VN30F1M để dự phòng rủi ro giảm giá

Chúng tôi đánh giá VN-Index có thể sẽ cần kéo dài trạng thái điều chỉnh hoặc đi ngang để hấp thụ hết áp lực bán chốt lời ngắn hạn.

Nhà đầu tư vẫn nên thận trọng, thực hiện cơ cấu nếu danh mục đang có hệ số tương quan cao với chỉ số VN-Index.

Ngoài ra, nhà đầu tư cũng có thể sử dụng phương án đặt bán VN30F1M để dự phòng rủi ro giảm giá.

PHS: Thận trọng trước các quyết định giải ngân mới

Với việc giảm điểm cùng thanh khoản có phần suy giảm cho thấy thị trường đang khá tiêu cực trong phiên giao dịch ngày hôm nay, điểm sáng duy nhất là việc khối ngoại vẫn tiếp tục mua ròng.

Chỉ số có thể bước vào đợt điều chỉnh ngắn hạn trong một vài phiên giao dịch tới. Do đó, nhà đầu tư nên thận trọng trước các quyết định giải ngân mới.

KBSV: Giảm tiếp về vị trí hỗ trợ ngắn hạn 1.066 điểm

Các dấu hiệu rạn nứt của thị trường tiếp tục lan rộng hơn, ngoài PVS, PVD cùng nhóm ngân hàng, chúng ta có thể thấy xuất hiện thêm các mã thanh khoản lớn giảm sàn như KBC, và hiện tượng bất ngờ kéo trần các mã trong VN30 vào phiên ATC.

Về mặt kỹ thuật, VN-Index có thể giảm tiếp về vị trí hỗ trợ ngắn hạn tiếp theo 1.066 điểm. Tại ngưỡng kỹ thuật này, thi trường có thể xuất hiện thêm các thông tin mới để xác định xu hướng vận động tiếp theo.

SHS: Rủi ro ngắn hạn trên thị trường vẫn hiện hữu

Dòng tiền đổ vào thị trường và tâm lý chung của nhà đầu tư có sự suy yếu khá rõ nét trong phiên hôm nay. Áp lực bán trên diện rộng cho thấy sự xoay chuyển trong tâm lý đầu tư sang dần khía cạnh tiêu cực.

Thanh khoản suy giảm khá rõ, điều này cho thấy việc lực cầu của nhà đầu tư không thực sự mạnh để giúp các chỉ số lấy lại sắc xanh.

Trong bối cảnh kỳ nghỉ Tết sắp tới cùng với những điều kiện trên, chúng tôi cho rằng rủi ro ngắn hạn trên thị trường vẫn hiện hữu và thanh khoản sẽ có xu hướng giảm dần từ giờ đến kỳ nghỉ. Tuy nhiên, những nhịp hồi phục vẫn có thể sẽ diễn ra.

Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể sẽ hồi phục kỹ thuật với mục tiêu là ngưỡng kháng cự 1.109 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn chưa nên mua mới và có thể tận dụng những nhịp hồi phục để đưa tỷ trọng cổ phiếu về mức cân bằng. Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong năm 2018.

 

P.V