clock

Tài Chính

05:12 23-08-2017

TTCK ngày 23/8: Thị trường vẫn có thể tiếp tục giằng co

"Thị trường vẫn có thể tiếp tục giằng co và trong trường hợp xấu hơn, Vn-index có thể tiếp tục đi xuống và kiểm nghiệm lại ngưỡng hỗ trợ 756 điểm", theo PHS.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 23/8 như sau:

FPTS: Tiếp tục chiến lược giảm bớt tỷ trọng cổ phiếu

Cổ phiếu thuộc nhóm ngân hàng – tài chính đang đóng góp tỷ trọng giảm rất lớn và đẩy tâm lý tiêu cực lan tỏa rộng sang các nhóm cổ phiếu khác.

Các hợp đồng tương lại của chỉ số VN30 cũng giảm giá mạnh và gây tác động xấu đến tâm lý đầu tư. Như vậy, triển vọng thị trường tiếp tục được đánh giá ở mức bi quan trong ngắn hạn.

PHS: Thị trường vẫn có thể tiếp tục giằng co

Thị trường vẫn chưa cho thấy được điểm tích cực qua phiên giảm điểm ngày hôm nay. Thanh khoản tiếp tục vẫn duy trì ở mức thấp cho thấy dòng tiền đang có xu hướng đứng ngoài thị trường.

Độ rộng thị trường cũng nghiêng hẳn về phía nhóm mã giảm điểm cho thấy xu thế chính của toàn thị trường vẫn là bên bán.

Do đó thị trường vẫn có thể tiếp tục giằng co và trong trường hợp xấu hơn, Vn-index có thể tiếp tục đi xuống và kiểm nghiệm lại ngưỡng hỗ trợ 756 điểm.

BVSC: Chưa vội thực hiện hoạt động giải ngân mới

Rủi ro điều chỉnh của thị trường trong ngắn hạn vẫn đang hiện hữu trong bối cảnh dòng tiền tiếp tục có dấu hiệu suy yếu.

Sau khi bán giảm tỷ trọng đối với danh mục ngắn hạn trong các phiên trước, nhà đầu tư được khuyến nghị chưa vội thực hiện hoạt động giải ngân mới, chờ thị trường xuất hiện tín hiệu hồi phục đáng tin cậy.

Danh mục trung dài hạn tiếp tục nắm giữ với nhóm cổ phiếu cơ bản có hoạt động kinh doanh ổn định.

BSC: Cần quan sát thêm biến động của nhóm cổ phiếu dẫn dắt

Mặc dù điểm số giảm mạnh trong phiên hôm nay nhưng khối lượng thấp hơn đáng kể so với những phiên trước cho thấy áp lực bán ra phần nào đã dịu bớt.

Nhận định trong các phiên tới, VN-Index có thể phục hồi nhẹ, kiểm tra lại kháng cự 765 điểm nếu nhận được hỗ trợ từ nhóm cổ phiếu trụ VN30 và dao động trong vùng giá 760- 770 điểm.

Các nhà đầu tư cần quan sát thêm biến động của nhóm cổ phiếu dẫn dắt để có thêm căn cứ về xu thế thị trường và có thể gia tăng tỷ trọng đối với các cổ phiếu đã điều chỉnh xuống mức giá hấp dẫn.

MBS: Tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục cân bằng

Thanh khoản tiếp tục suy yếu, điều này cho thấy dòng tiền vẫn đang đứng ngoài thị trường. Phiên giao dịch tới, nhiều khả năng các chỉ số sẽ kiểm nghiệm lại các ngưỡng hỗ trợ mạnh tương ứng 755-760 điểm với VN-Index và 99-100 điểm với HNX-Index.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư duy trì danh mục ở mức cân bằng, đồng thời quan sát diễn biến thị trường tại các ngưỡng hỗ trợ để có hành động phù hợp

MSI: Các giao dịch T+ trong giai đoạn này là không hợp lý

Thanh khoản tiếp tục thấp cho thấy dòng tiền chưa trở lại với thị trường. Trong phiên ngày mai, VN-Index sẽ thử thách ngưỡng hỗ trợ 760 điểm và có khả năng bật tăng trở lại trong ngắn hạn.

Nhà đầu tư ngắn hạn căn thời điểm giá phục hồi để giảm tỷ trọng cổ phiếu. Các giao dịch T+ trong giai đoạn này là không hợp lý khi trend giảm vẫn chưa cho thấy tín hiệu kết thúc.

KIS: Ưu tiên mở vị thế mua ở các mã cổ phiếu bên sàn HSX có trạng thái quá bán

Trong ngắn hạn, nhà đầu tư vẫn duy trì chiến lược tích lũy cổ phiếu ở vùng giá thấp với tỉ trọng vừa phải khi VN-Index tiệm cận vùng hỗ trợ cứng.

Đồng thời, chiến lược đầu tư ngắn hạn là chúng tôi vẫn ưu tiên mở vị thế mua ở các mã cổ phiếu bên sàn HSX có trạng thái quá bán.

Tuy nhiên, việc mua đuổi giá nên thận trọng do xu lực tăng hiện tại còn khá yếu nhằm giảm thiểu rủi ro.

 
 
P.V tổng hợp