clock

Tài Chính

06:29 28-12-2017

TTCK ngày 28/12: Thử thách hai ngưỡng tâm lý 970 điểm và 116 điểm

"Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index và HNX-Index vẫn duy Tích cực với các ngưỡng kháng cự gần nhất lần lượt tại 970 điểm và 116 điểm", theo SHS.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 28/12 như sau:

BSC: VN-Index sẽ tiếp tục hồi phục và vượt qua đỉnh gần nhất

Tiếp tục là một phiên tăng điểm của thị trường, tuy nhiên đã có những dấu hiệu chốt lời ở một số mã cổ phiếu thuộc nhóm ngành Dầu khí, khiến thị trường chững lại. Hiện tại, chỉ số VN-Index đang có những phiên hồi phục khá vững chắc và dần tiến về lại mốc 970 điểm.

BSC nhận định, chỉ số VN-Index trong những phiên giao dịch cuối năm sẽ tiếp tục hồi phục và vượt qua đỉnh gần nhất. Nhà đầu tư có thể xem xét, theo dõi những cổ phiếu có tiềm năng tốt, được khối ngoại mua ròng mạnh.

BVSC: Nhịp đi ngang tích lũy với sự phân hóa cao

Mặc dù vẫn duy trì đánh giá tích cực đối với triển vọng thị trường trong trung hạn, tuy nhiên trong ngắn hạn, do hiệu ứng của kỳ nghỉ lễ, chúng tôi cho rằng thị trường nhiều khả năng sẽ trải qua nhịp đi ngang tích lũy với sự phân hóa cao giữa các nhóm ngành cổ phiếu.

FPTS: Chú ý các nhóm ngành: Bao bì, Tài chính, Thép

VN-Index đang vận động theo kịch bản tích cực với sự đồng thuận tăng dần của các nhóm vốn hóa, đặc biệt là vai trò dẫn dắt của các mã trụ cột như VNM, VCB, GAS.

Do đó, chúng tôi bảo lưu quan điểm nhà đầu tư có thể mở lại vị thế mua lướt sóng, chú ý các nhóm ngành đang đóng góp nhiều vào diễn biến thị trường chung như: Bao bì, Tài chính, Thép.

Với nhà đầu tư theo khuynh hướng an toàn hơn thì có thể chờ đợi tín hiệu "breakout" của VN-Index để tìm kiếm mục tiêu cho kỳ công bố thông tin kết quả kinh doanh quý IV và cả năm 2017.

SHS: Thử thách hai ngưỡng tâm lý 970 điểm và 116 điểm

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index và HNX-Index vẫn duy Tích cực với các ngưỡng kháng cự gần nhất lần lượt tại 970 điểm và 116 điểm. Hai ngưỡng có thể sẽ được thử thách trong hai phiên tới.

Dự báo, trong phiên giao dịch ngày 28/12, VN-Index và HNX-Index có thể sẽ tiếp tục đi lên để cố gắng vượt qua hai ngưỡng tâm lý 970 điểm và 116 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải và quan sát thị trường trong giai đoạn này để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thị tốt và triển vọng tăng trưởng tích cực trong danh mục.

VCSC: Khả năng giảm điểm

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn vẫn duy trì ở mức Tích cực đối với VN-Index, VN30 và HNX-Index. Tuy nhiên, khả năng điều chỉnh giảm trong phiên ngày 28/12 của các chỉ số là khá cao do tác động của các ngưỡng kháng cự đỉnh cũ, cũng như mẫu nến của VN-Index.

Các ngưỡng hỗ trợ MA5 phía dưới, lần lượt nằm tại 960 điểm đối với VN-Index hay 114 điểm đối với HNX-Index có thể sẽ được kiểm định lại.

Tại các chỉ số đại diện cho nhóm vốn hóa thấp hơn, VNSmallcap cải thiện tín hiệu ngắn hạn lên mức Tích cực trong khi VNMidcap vẫn đang giữ tín hiệu Tiêu cực với kháng cự tại 1065 điểm.

VDSC: Khả năng vượt đỉnh được đánh giá cao

Các chỉ số tiếp tục tăng lên vùng đỉnh cũ kèm thanh khoản duy trì ở mức trung bình. Các phiên rung lắc có thể diến ra, tuy nhiên khả năng vượt đỉnh được đánh giá cao.

Nhà đầu tư có thể tận dụng các phiên điều chỉnh để mua vào cổ phiếu.

 

PV