clock

Tài Chính

05:16 31-10-2017

TTCK ngày 31/10: Tiềm ẩn rủi ro điều chỉnh

"Thị trường tuy vẫn tiếp tục đà tăng tuy nhiên lực tăng đã thu hẹp lại, chỉ còn lại ở một số cổ phiếu có vốn hóa lớn, điều này tiềm ẩn rủi ro điều chỉnh cho thị trường khi các mã cổ phiếu không còn giữ được đà tăng như các phiên trước đây", theo BSC.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 31/10 như sau:  

BVSC: Khả năng tăng điểm trên diện rộng khó có thể xảy ra

Diễn biến tích cực ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn dự kiến sẽ tiếp tục hỗ trợ thị trường trong các phiên sắp tới, giúp rủi ro điều chỉnh sâu của thị trường chung ở mức thấp.

Mặc dù vậy, với sự lan tỏa yếu của dòng tiền và áp lực chốt lời của thị trường chung ở mức cao, khả năng tăng điểm trên diện rộng toàn thị trường khó có thể xảy ra.

BSC: Tiềm ẩn rủi ro điều chỉnh

Lực bán mạnh vào cuối phiên đã khiến nhiều mã cổ phiếu lớn không còn giữ được đà tăng, thậm chí còn quay đầu giảm điểm điển hình như HPG, HBC, VCB, MBB kéo chỉ số thị trường về mức bình quân trong phiên.

Thị trường tuy vẫn tiếp tục đà tăng tuy nhiên lực tăng đã thu hẹp lại, chỉ còn lại ở một số cổ phiếu có vốn hóa lớn, điều này tiềm ẩn rủi ro điều chỉnh cho thị trường khi các mã cổ phiếu không còn giữ được đà tăng như các phiên trước đây.

Quan điểm thận trọng theo dõi và giữ tỷ trọng cổ phiếu cơ bản ở mức an toàn tiếp tục được khuyến nghị.

SHS: VN-Index có thể điều chỉnh trở lại

Dòng tiền tiếp tục đổ vào các mã vốn hóa lớn và các mã có KQKD quý III tốt tiếp tục tạo nên sự phân hóa trên thị trường.

Lượng bán ra trong chiều nay là khá nhiều, nhưng rất may là lực hấp thụ của thị trường vẫn ổn định giúp chỉ số duy trì vững sắc xanh.

Trong phiên 31/10, VN-Index có thể điều chỉnh trở lại để chỉ số tiến hành lấp gap trong khoảng 840-843 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn nên tích cực quan sát thị trường để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu trong danh mục có vị thế tốt và có thể căn những phiên giảm điểm để tích lũy thêm những cổ phiếu triển vọng tích cực với tầm nhìn 3-6 tháng trở lên.

PHS: Áp lực bán sẽ mạnh dần

Mặc dù tăng điểm nhưng thị trường cho thấy rủi ro khá lớn khi chỉ số được dẫn dắt bởi các cổ phiếu vốn hóa lớn như ROS, GAS nhưng thiếu đi sự lan tỏa, qua đó thì độ rộng thị trường nghiêng hẳn về phía mã giảm điểm.

Có thể tâm lý thận trọng sẽ tiếp tục xuất hiện trong các phiên tới và áp lực bán sẽ mạnh dần.

Do đó nhà đầu tư nên thận trọng theo dõi các cổ phiếu trong danh mục và bỏ qua diễn biến của chỉ số chung nhằm có quyết định phù hợp để giảm thiểu rủi ro

MSI: Điểm đảo chiều – điều chỉnh thực sự của thị trường đã rất gần

Thị trường về cuối phiên giao dịch lại có những diễn biến bất ngờ, áp lực bán được đẩy lên rất cao đã khiến hàng loạt cổ phiếu trụ cột giảm giá.

Tuy nhiên chỉ số VN-Index vẫn duy trì được sắc xanh rất tốt, thậm chí còn vượt mốc 845 điểm nhờ vào lực đỡ của một số cổ phiếu vốn hóa lớn như GAS, ROS, SAB, BID….

Rủi ro toàn phần và rủi ro cục bộ trên thị trường đang tiến gần tới điểm chung.

Điểm đảo chiều – điều chỉnh thực sự của thị trường đã rất gần. Nhà đầu tư cần thận trọng quan sát thị trường, thu hẹp danh mục tối đa, chuyển về ngưỡng rủi ro có thể kiểm soát.

 
 
P.V tổng hợp