clock

Tài Chính

06:24 08-11-2017

TTCK ngày 8/11: Hạn chế các hoạt động lướt sóng ngắn hạn

Theo MSI, phiên ngày mai, VN-Index có khả năng rung lắc mạnh quanh ngưỡng 850 điểm, rủi ro ngắn hạn tiếp tục có dấu hiệu gia tăng, cơ hội kiếm lời hiện tại là khá khó khăn. Do đó, nhà đầu tư hạn chế các hoạt động lướt sóng ngắn hạn, cân nhắc giảm bớt tỷ trọng cổ phiếu đưa về mức an toàn hơn.

Thị trường ngày 8/11 được các công ty chứng khoán nhận định như sau:

BVSC: Xu hướng tăng điểm bền vững trong trung hạn chưa được xác nhận

Diến biến phân hóa giữa các cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn đang giúp giữ nhịp cho VN-Index.

Mặc dù vậy, xu hướng tăng điểm bền vững trong trung hạn chưa đủ điều kiện được xác nhận. Áp lực chốt lời có thể nhanh chóng quay trở lại ở vùng giá cao.

MSI: Hạn chế các hoạt động lướt sóng ngắn hạn

Hôm nay, áp lực bán đã gia tăng khá mạnh vào cuối phiên, kéo nhiều cổ phiếu trụ cột lùi sâu dưới mốc tham chiếu như SAB, FPT, VPB… khiến đà tăng của VN-Index bị thu hẹp cũng như đẩy HNX-Index xuống dưới mốc tham chiếu.

Phiên ngày mai, VN-Index có khả năng rung lắc mạnh quanh ngưỡng 850 điểm, rủi ro ngắn hạn tiếp tục có dấu hiệu gia tăng, cơ hội kiếm lời hiện tại là khá khó khăn.

Do đó, nhà đầu tư hạn chế các hoạt động lướt sóng ngắn hạn, cân nhắc giảm bớt tỷ trọng cổ phiếu đưa về mức an toàn hơn.

SHS: VN-Index có thể tiếp tục tăng để hướng đến mốc 855 điểm

Độ rộng thị trường hôm nay là tương đối tốt nếu xét đến việc 2 sàn có sự trái chiều trong gần như cả phiên, cho thấy dòng tiền có sự quay trở lại, nhất là ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ đã giảm khá trong thời gian qua.

Thanh khoản vẫn ở mức thấp nếu bỏ đi phần thỏa thuận, đồng thời mẫu hình doji cũng phản ánh sự giằng co và thận trọng trong tâm lý nhà đầu tư.

Trong phiên giao dịch 8/11, VN-Index có thể tiếp tục tăng để hướng đến mốc 855 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên duy trì tỷ trọng danh mục ở mức an toàn và tích cực quan sát thị trường để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và có thể tận dụng những phiên giảm điểm để tích lũy thêm những mã có triển vọng tích cực với tầm nhìn từ 3 - 6 tháng trở lên.

MBS: Duy trì danh mục hiện tại

Áp lực chốt lời gia tăng sau khi các chỉ số vượt qua các ngưỡng kháng cự mạnh 850 điểm với VN-Index và 105 điểm với HNX-Index, điều này khiến các chỉ số thoái lui về quanh mốc tham chiếu.

Phiên giao dịch tới, các chỉ số có thể kiểm nghiệm lại các ngưỡng kháng cự 850 - 855 điểm với VN-Index và 105 - 106 điểm với HNX-Index.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư duy trì danh mục hiện tại nhằm tận dụng đà tăng điểm của thị trường, đồng thời quan sát thị trường tại các ngưỡng kháng cự để có hành động phù hợp.

 
 
P.V tổng hợp