clock

CEO Thế Giới

11:34 14-11-2017

Tỷ phú nổi tiếng thế giới đã viết gì trong tấm thiệp cưới?

Lễ cưới của vị tỷ phú này được tổ chức sau khoảng 9 tháng hai người quen biết nhau.

Tỷ phú Richard Branson là một doanh nhân nổi tiếng thế giới. Ông đang lãnh đạo Virgin - một hãng hàng không lớn. Vị tỷ phú này khởi nghiệp từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường và gặt hái được rất nhiều thành công.

Trong quá trình làm việc tại phòng thu nhạc, người thanh niên trẻ hồi đó đã phải lòng một cô gái có "mái tóc bạch kim mượt mà, khuôn mặt tinh nhanh" tên Kristen. Cuộc tình chóng vánh của họ được đánh dấu bằng hôn lễ long trọng khi tỷ phú "vừa mới bước sang tuổi 22 và Kristen và mới 20".

"Ngày 22/1/1972, tôi và Kristen tổ chức hôn lễ tại một nhà thờ nhỏ ở Shipton-on-Cherwell. Lúc đó, tôi vừa mới bước sang tuổi 22 và Kristen và mới 20. Chúng tôi quen biết nhau chỉ từ tháng 5 năm trước.

Tôi vẫn giữ một tờ thiệp mời dự tiệc cưới của chúng tôi. Trên tấm thiệp ghi rõ: "Tôi và Kristen quyết định đi đến hôn nhân và chúng tôi mời mọi người đến dự tiệc chung vui cùng chúng tôi. Sẽ có món lợn quay và mời mọi người tham dự bữa tiệc đúng giờ. Ban nhạc Scaffold sẽ chơi tại bữa tiệc".

Một trong những điều tuyệt vời nhất về Manor chính nơi đây là một địa điểm tuyệt vời để tổ chức các bữa tiệc. Chúng tôi có những ban nhạc chơi ở đó và có dòng sông để bơi, có những căn phòng rộng với những lò sưởi cổ kính và có 1 khoảng sân tách biệt để đón ánh mặt trời.

Đó là bữa tiệc ngoài trời thật tuyệt vời, với tất cả những người láng giềng từ Shipton-on Cherwell cùng với các thành viên của Virgin và rất nhiều ban nhạc rock nổi tiếng lúc bấy giờ. Ngày cưới là một ngày đặc biệt.

Khi chúng tôi đang đứng trước cửa nhà thờ để chờ Kristen đến thì một chiếc xe bán tải cua vào ngõ hẻm đi về phía chúng tôi. Không ai có thể hiểu được điều gì đang diễn ra cho đên khi 1 phụ nữ đứng tuổi trong bộ trang phục màu xanh, đội chiếc mũ cũng màu xanh bước xuống từ trên xe tải.

- Tôi không đến muộn đấy chứ? - Granny nói.

Chiếc xe tải đã đâm vào xe bà ta khi qua ngang Oxford và bà ta khăng khăng đòi lái xe phải đưa bà ấy đến dự lễ cưới của chúng tôi.

Quà cưới của bố mẹ là chiếc Bentley cổ xinh xắn với ghế ngồi làm bằng da màu đỏ và phần hắn bùn làm bằng gỗ cây óc chó. Mặc dù nó đã hỏng rất nhiều lần giống như chiếc Morris Minor của tôi những thật sự thoải mái và dễ chịu khi ngồi lên chiếc xe để được lái xe đưa đi dọc đường.

 

Một trong những phù dâu của Kristen là Meryll - chị của cô ấy và Nik là phù rể của tôi. Sau khi gặp nhau tại buổi tiệc chiêu đãi, rõ ràng 1 điều gì đó xảy ra giữa họ và buổi tối hôm đó, họ gặp măt nhau trong 1 căn phòng tại Manor. Khi tôi và Kristen trở về sau tuần trăng mật thì cũng là lúc Nik và Meryll thông báo họ sẽ tổ chức lễ cưới".

Nội dung trích từ cuốn tự truyện Richard branson - Đường ra biển lớn do Nhà xuất bản Thế giới cùng Alphabooks phát hành.

Ngay từ những ngày đầu mới chập chững bước đi trên con đường kinh doanh đầy chông gai, Richard Branson đã tự viết nên những quy tắc của riêng mình để xây dựng một hệ thống các công ty mang thương hiệu Virgin với mật độ hiện diện rộng khắp toàn cầu, nhưng lại không hề có trụ sở chính, không hề có hệ thống phân cấp quản lý và quan liêu.

Richard Branson đã đem đến cho nhân loại hình mẫu mới về một doanh nhân năng động, chăm chỉ và thành công cả trong sự nghiệp lẫn cuộc sống hàng ngày. Đối với ông, gia đình, bạn bè, hạnh phúc cùng những chuyến phiêu lưu mạo hiểm luôn là một phần không thể thiếu trong cuộc đời.

Đường ra biển lớn không đơn giản chỉ là một cuốn tự truyện, cuốn sách còn là kho tàng ẩn chứa những triết lý về cuộc sống, kinh doanh cũng như tình yêu, thứ đã đồng hành và giúp Richard Branson làm nên những kỳ tích phi thường suốt hơn 25 năm qua.

 

theo Nhịp sống kinh tế