clock

Doanh Nghiệp

11:11 24-11-2017

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành người Việt duy nhất vào danh sách 500 đại gia giàu nhất hành tinh

Sự thăng tiến mạnh mẽ trong tổng tài sản suốt tháng 11 đã đưa ông Vượng trở thành người Việt Nam đầu tiên lọt vào danh sách 500 tỷ phú có tài sản lớn nhất thế giới.

Theo danh sách cập nhật của Forbes tính đến ngày 23/11, ông chủ của Vingroup nắm trong tay số tài sản cá nhân ước tính trị giá 4,2 tỷ USD, tăng thêm 300 triệu USD so với thời điểm ngày 20/11 khi Ryan Giggs và Paul Scholes đến Việt Nam.

Sự thăng tiến mạnh mẽ trong tổng tài sản suốt tháng 11 đã khiến ông Vượng leo nhanh từ vị trí 665 trên bảng xếp hạng vào ngày 7/11 lên 145 bậc để giữ vị trí 490 trong danh sách của Forbes,  trở thành người Việt Nam đầu tiên lọt top 500 tỷ phú có tài sản lớn nhất thế giới.

Với hơn 723 triệu cổ phiếu VIC đang nắm giữ công khai, ông Vượng có 55.383 tỷ đồng, tương ứng 2,5 tỷ USD. Trong khi đó, nếu tính cả phần cổ phiếu nắm giữ gián tiếp thông qua Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Việt Nam, ông Vượng hiện có khoảng 122.000 tỷ đồng, tương ứng 5,55 tỷ USD.

Như vậy, so với mức chốt danh sách Forbes thường niên vào hồi tháng 3, tài sản cá nhân của ông Phạm Nhật Vượng đã tăng gần gấp đôi, dưới sức tác động mạnh mẽ của giá cổ phiếu Vingroup và việc Vincom Retail lên sàn. Theo tính toán sơ bộ, giá trị thị trường của hai công ty này đang ở mức 13 tỷ USD.

Không chỉ đánh dấu là năm có tốc độ tăng trưởng tài sản tốt nhất của ông Vượng mà 2017 còn cho thấy những bước chuyển biến bất ngờ của Vingroup. Tập đoàn này mở rộng đầu tư sản xuất sang ngành ô tô khi khánh thành nhà máy VinFast, mở xưởng phim hoạt hình lấy tên VinTaTa, đưa Vincom Retail lên sàn - đánh dấu phiên giao dịch có lượng đặt mua kỷ lục trong lịch sử thị trường chứng khoán Việt Nam - và nối dài các hoạt động đầu tư sang mảng bóng đá.

Tuần trước, tại Hưng Yên, Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF thuộc Tập đoàn Vingroup đã ký hợp đồng với huyền thoại Ryan Giggs của Man Utd, đưa vị này giữ chức Giám đốc bóng đá của Trung tâm PVF, có trách nhiệm huấn luyện cầu thủ và đào tạo huấn luyện viên, đồng thời tham gia xây dựng và phát triển PVF trở thành trung tâm đào tạo bóng đá số một Việt Nam, sánh ngang với các học viện bóng đá tên tuổi của thế giới.

 

theo Nhịp sống kinh tế