clock

Thế Giới

10:49 16-05-2018

Tỷ phú SoftBank tính mở thêm quỹ đầu tư 100 tỷ USD

Quỹ Vision Fund 2 có thể có quy mô khoảng 100 tỷ USD - tương đương với Vision Fund hiện tại...

Ông Masayoshi Son, người sáng lập, giám đốc điều hành của tập đoàn SoftBank đang tính thành lập một quỹ đầu tư 100 tỷ USD mới - phiên bản 2.0 của quỹ đầu tư công nghệ lớn nhất thế giới Vision Fund, Bloomberg dẫn các nguồn tin thân cận cho biết.

Theo nguồn tin trên, doanh nhân Nhật Bản đã tổ chức nhiều cuộc thảo luận sơ bộ với các nhà đầu tư về việc rót vốn vào quỹ này đầu năm 2019. Quỹ này sẽ thu hút lượng nhà đầu tư lớn hơn nhiều so với Vision Fund - quỹ có nguồn vốn chủ yếu đến từ các quỹ đầu tư quốc gia của Saudi Arabia và Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất.

Quỹ Vision Fund 2 có thể có quy mô khoảng 100 tỷ USD - tương đương với Vision Fund hiện tại, nguồn tin cho biết. Hiện tại, khoảng 45 tỷ USD của Vision Fund được rót vào nhiều hãng công nghệ từ Uber cho tới Nvidia Corp.

"Tôi không chắc ông ấy (Masayoshi Son) có thể tìm được các cơ hội đầu tư tốt hơn ở đâu", Dan Baker, nhà phân tích của Morningstar Investment Management Asia Ltd. ở Hồng Kông cho biết. "Quỹ này có vẻ sẽ cần thêm rất nhiều vốn".

Tại một sự kiện diễn ra tại Tokyo, Nhật ngày 15/5, tỷ phú Son tuyên bố quỹ thứ 2 này sẽ sớm được ra mắt.

"Vision Fund 2 chắc chắn sẽ được mở, giờ chỉ là vấn đề thời gian mà thôi. Có thể sẽ trong tương lai gần", ông Son nói tại sự kiện. 

Dù không tiết lộ thời gian cụ thể cũng như quy mô của quỹ đầu tư này, tỷ phú Nhật chia sẻ nhiều về cách thu hút đầu tư của mình. 

"Mỗ khi đội ngũ tiến hành thẩm định, họ làm trong vài tháng và rất kỹ. Nhưng những suy nghĩ của tôi trong vài phút đầu tiên nhiều khi có ý nghĩa hơn so với tính toán chi tiết", ông Son cho biết. "Khi đã làm rất nhiều lần, bạn thậm chí chẳng cần nghĩ, chỉ cần cảm nhận". 

 

Hoài Thu/ Vneconomy