clock

Trong Nước

05:07 10-10-2017

Ứng dụng Uber bị phát hiện có thể ghi lại dữ liệu người dùng

Dữ liệu bị ứng dụng Uber trên iOS ghi lại là màn hình của người dùng, như vậy việc gõ mật khẩu, tin nhắn và các thông tin nhạy cảm khác của người dùng sẽ bị ghi lại.

Theo Cnet, ứng dụng Uber trên hệ điều hành iOS đã được Apple cho phép kích hoạt khả năng ghi lại màn hình thiết bị của người dùng. Điều này đồng nghĩa với việc tin nhắn, mật khẩu và hàng loạt thông tin khác của người dùng bị ghi lại. Hiện tại trên App Store, Uber là ứng dụng duy nhất được cấp quyền này.

Người phát triển công cụ Jailbreak iPhone là Luca Todesco cho biết, quyền này được cấp cho ứng dụng Uber có tác dụng giúp việc hoạt động của Uber trên Apple Watch tốt hơn nhưng anh cũng lưu ý rằng quyền này cho phép Uber ghi lại tất cả những thông tin cá nhân đi qua màn hình của iPhone, iPad. 

Ngoài ra cũng có nguy cơ về bảo mật nếu tin tặc tấn công và điều khiển ứng dụng Uber.

Dịch vụ đi chung xe này trước đây đã từng gây ra mối quan ngại về quyền riêng tư của người dùng. Ứng dụng Uber từng bị cho rằng theo dõi người dùng ngay cả khi đã kết thúc chuyến đi. Ngoài ra công ty này cũng sử dụng các ứng dụng khác để theo dõi vị trí của các tài xế của đối thủ Lyft.

Chưa rõ việc ghi lại màn hình của điện thoại người dùng được thực hiện từ khi nào nhưng người phát ngôn của Uber đã cho biết họ đã không sử dụng quyền ghi màn hình này một thời gian và đang làm việc với Apple để loại bỏ hoàn toàn khả năng này.

 

 

theo Bizlive