clock

Thị Trường

16:26 04-09-2015

Vàng cần vượt mốc $1170 để chuyển mình sang xu hướng tăng

Giá vàng giảm trong 3 ngày gần đây bởi nỗi lo Cục dự trữ Liên bang Mỹ sẽ thực hiện hành động nâng lãi suất lần đầu tiên trong vòng gần 1 thập kỷ qua sau cuộc họp chính sách ngày 16,17 tới.

Vàng là một tài sản không sinh lãi, không đem lại lợi tức, do đó, nếu lãi suất tăng lên thì vai trò đầu tư của tài sản này sẽ bị lu mờ.

Nhiều kịch bản thị trường đã được đưa ra, nhưng hầu hết là cái nhìn tiêu cực đối với kim loại quý. Quan điểm này là rất phổ biến và nhiều khả năng xảy ra. Tuy nhiên, thị trường luôn tiềm ẩn những bất ngờ với những phản hồi khó đoán. Rất có thể, vàng sẽ tăng trở lại.

Gold Price Needs 1170 Breakout to Turn Bullish

Biểu đồ vàng theo tuần

Dựa vào biểu đồ hàng tuần trên, các chuyên gia của DailyFX đưa ra một kịch bản là: “Nếu vàng dịch chuyển vào góc (với quan điểm cho rằng mô hình con quay đã chạy song song sau khi vào chạm đỉnh hôm thứ Ba) thì vùng $1095/97 cung cấp sự hỗ trợ sau đó.”

“Vàng đã tăng từ đường xu hướng 9 năm. Cụm giá $1150-1175 là bài kiểm tra lớn cho đà đi lên của thị trường.”. Nếu không thành công, xu hướng giảm sẽ còn được tiếp tục. Sức mạnh mà thị trường có được nếu vượt qua $1170 sẽ là cơ sở để phát triển mô hình tăng giá và chỉ ra rằng mức giá đáy đang được thành lập. Cho đến khi điều này xuất hiện, tiềm năng giảm giá vẫn ngự trị trong tâm trí thị trường.

Bài viết là quan điểm của nhóm phân tích thị trường vàng tại DailyFx, website cung cấp những thông tin và đưa ra phân tích về thị trường ngoại hối, vàng…

Giavang.net