clock

SỰ KIỆN

10:42 11-05-2016

VinaCapital tặng thiết bị y tế cho 2 bệnh viện ở Quảng Nam và Bạc Liêu

Tháng 4 năm 2016 vừa qua, Quỹ tài trợ VinaCapital (VCF) đã tiến hành trao tặng thiết bị y tế cho bệnh viện Nhi Quảng Nam trong chương trình Nâng niu sự sống với sự tài trợ của chương trình Viện trợ trực tiếp của Úc và cho bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu trong chương trình Hồi sức cấp cứu Nhi khoa với sự tài trợ của Cty TNHH MTV hải sản Amanda.

Quỹ tài trợ VinaCapital (VCF) đã tiến hành trao tặng thiết bị y tế cho bệnh viện Nhi Quảng Nam trong chương trình Nâng niu sự sống

Ngày 13/4/2016, Quỹ tài trợ VinaCapital đã bàn giao cho khoa sơ sinh, hồi sức nhi bệnh viện nhi Quảng Nam các thiết bị y tế gồm 03 đèn chiếu vàng da, 03 máy thở CPAP, 04 máy bơm tiêm điện, 04 máy truyền dịch, 30 bóp bóng trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Số thiết bị trị giá 662,665,500VND này được chương trình Viện trợ trực tiếp của Úc (Australian Direct Aid Program) tài trợ cho chương trình Nâng niu sự sống.

Ngày 21/4/2016, Cty TNHH MTV hải sản Amanda công bố tài trợ thiết bị y tế hồi sức cấp cứu cho bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu thông qua chương Hồi sức cấp cứu nhi khoa. Thiết bị y tế này là một bộ xe đẩy cấp cứu được trang bị một máy khử rung tim, máy hút đàm và các thiết bị chăm sóc cấp cứu quan trọng khác trị giá 150,000,000VND. Bộ xe đẩy sẽ được sử dụng trong phòng hồi sức nhi khoa cho các bệnh lý như suy hô hấp, loạn nhịp tim, viêm phổi, suyễn, viêm não,… hoặc các trường hợp tai nạn giao thông. Trước khi trao tặng máy, Quỹ tài trợ VinaCapital đã tổ chức Khóa đào tạo hồi sức nhi khoa nâng cao (PALS), một chương trình chăm sóc hồi sức mang tính quốc tế cho đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện địa phương. Việc kết hợp đào tạo và tặng trang thiết bị sẽ cải thiện đáng kể hiệu quả điều trị của bệnh viện.

VCF được thành lập từ năm 2007 và là một tổ chức phi chính phủ Mỹ, được xếp loại 501(c)(3), được khấu trừ thuế và được cấp phép như một tổ chức phi chính phủ quốc tế tại Việt nam. Thế mạnh của Quỹ là phát triển các dự án nhân đạo và các dự án phát triển xã hội ở Việt Nam một cách hiệu quả và minh bạch. Ông Don Lam, Tổng giám đốc Tập đoàn VinaCapital chia sẻ, thành lập VCF với mong muốn thực hiện các viện trợ nhân đạo và trở thành một trong những tổ chức phi chính phủ điển hình. Quỹ VCF được sự hỗ trợ về nhân lực và nguồn lực từ Tập đoàn VinaCapital nhưng hoạt động hoàn toàn độc lập trong việc phát triển các dự án của mình và giải quyết các vấn đề xã hội, kinh tế và môi trường.

Tầm nhìn của VCF là thấy một Việt Nam mà tất cả trẻ em, bất kể gặp vấn đề về sức khỏe hoặc thiếu điều kiện tiếp cận với giáo dục, có thể tận dụng những cơ hội sẵn có để thực hiện ước mơ của mình và có thể đóng góp cho xã hội.

Thanh Nguyên