clock

SỰ KIỆN

05:51 23-10-2017

VinaCapital và CMG Asia đồng tài trợ và tổ chức Cuộc Đua Thuyền Buồm Hong Kong – Việt Nam năm 2017

Cuộc đua thuyền buồm quốc tế lần thứ 8, những cuộc đua tài quyết liệt trên biển với hải trình đầy thử thách 1.200 km trên biển Đông. Tập đoàn VinaCapital và tập đoàn California Management Group (CMG.ASIA) đồng tài trợ và tổ chức

Xuất phát từ cảng Victoria, Hong Kong ngày 17/10 và kết thúc với Lể Tổng Kết Và Trao Giải tối ngày 21/10 tại Nha Trang. Đây là lần thứ 8 cuộc đua được tập đoàn VinaCapital, Câu lạc bộ Thuyền Buồm Hoàng Gia Hong Kong cùng các đối tác đồng tổ chức, với mong muốn góp phần quảng bá du lịch biển Khánh Hòa và đưa đua thuyền buồm trở thành một hoạt động thể thao, du lịch hấp dẫn dành cho du khách và người dân các thành phố biển tại Việt Nam.

Đây là lần thứ 7 cuộc đua thuyền buồm Hồng Kông - Nha Trang được diễn ra. Trong 14 năm qua, những thông tin, hình ảnh về cuộc đua đã góp phần quảng bá tiềm năng du lịch và thu hút thêm du khách đến tham quan vịnh Nha Trang. Cuộc đua thuyền buồm Hồng Kông - Nha Trang đã đưa thành phố biển Nha Trang trở thành một địa chỉ của các sự kiện thể thao - du lịch trên biển mang tầm khu vực và thế giới. Thông qua cuộc đua, sẽ mở đường cho sản phẩm du lịch biển mới đó là du lịch bằng du thuyền dọc theo bờ biển Việt Nam. Tuy chưa có thống kê cụ thể, nhưng từ cuộc đua này đã giới thiệu các cơ hội đầu tư, hợp tác kinh doanh tại Khánh Hòa - Việt Nam, bởi một số vận động viên tham gia cuộc đua là những nhà đầu tư có tầm cỡ.

Được sự cho phép của UBND tỉnh Khánh Hòa, Văn phòng Chính phủ, cuộc đua thuyền buồm Hồng Kông - Nha Trang năm nay đã có sự chuẩn bị và tổ chức thực hiện chu đáo, chuyên nghiệp hơn. Một trong những nét mới của cuộc đua là đang hướng tới tính chuyên nghiệp trong việc đón tiếp các đội đua và vận động viên tại vị trí đích đến ở Nha Trang. Nếu như những lần trước, các thuyền đua sau khi đến Nha Trang thường được bố trí neo đậu ở khu vực biển bên ngoài đảo Hòn Tre và phải dùng ca nô để đưa thuyền viên lên bờ, thì cuộc đua năm nay, các thuyền khi đến Nha Trang sẽ trực tiếp cập vào cầu tàu của Bến du thuyền Ana Marina. Hiện nay, Bến du thuyền Ana Marina đã dành vùng nước rộng hơn 6.700m2, có độ sâu trung bình 5m và có một bến nước nổi dài 165m để tiếp nhận 14 thuyền cập vào. Chính điều này đã tạo điều kiện thuận lợi trong việc đón tiếp các đội đua, việc đi lại của vận động viên và tác nghiệp của báo chí.

Các đội bắt đầu xuất phát

 Đội ALIVE

Đội AM BUSH

Ông Don Lam, Tổng Giám đốc tập đoàn VinaCapital phát biểu: “Năm 2004, khi đề xuất việc tổ chức thường kỳ một cuộc đua thuyền buồm quốc tế đến Việt Nam, chúng tôi kỳ vọng sự kiện này sẽ giúp quảng bá du lịch miền Trung với bờ biển tuyệt đẹp, môi trường trong lành và văn hóa địa phương đặc sắc đến du khách quốc tế. Chúng tôi rất vui mừng khi thấy người dân Khánh Hòa hào hứng với cuộc đua và sự kiện này dần trở thành một phần của đời sống văn hóa, thể thao của tỉnh. Hiện tại bộ môn đua thuyền buồm đang dần phát triển tại Nha Trang và một số thành phố biển. Tôi hy vọng các thành phố này sẽ trở thành những điểm đến cho nhiều hoạt động thể thao, du lịch ở tầm quốc tế.”

Đội Mascalzone Latino Ý

Ông Randy Dobson, Nhà sáng lập kiêm Chủ Tịch Tập đoàn CMG.ASIA cho biết: “ CMG.ASIA tự hào được đồng hành cùng VinaCapital tài trợ cuộc đua thuyền buồm Hongkong – Nha Trang 2017. Việt Nam có một đường bờ biển đẹp có thể được coi là điểm đến lí tưởng cho nhiều cuộc đua thuyền quốc tế trong tương lai. Như một phần của sứ mệnh “Làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn”, chúng tôi nhận thấy việc quảng bá bộ môn thể thao đua thuyền buồm tới thị trường Việt Nam là một sự trải nghiệm tuyệt vời. Tự hào là một Tập đoàn dẫn đầu trong ngành công nghiệp Tăng cường Chất lượng sống tại Việt Nam, CMG.ASIA hi vọng sẽ tiếp tục đồng hành cùng với Vina Capital và Câu lạc bộ Thuyền Buồm Hoàng Gia Hong Kong các kỳ tổ chức trong những năm tới.”

Đội Vô địch Mascalzone Latino, thuyền trưởng Vincenzo Onorato – Ý

Đội đạt giải Nhì  Đội Ambus, thuyền trưởng Joachim Isler – Hong Kong

Đồng tài trợ và tổ chức cho cuộc Đua Thuyền Buồm Hong Kong – Việt Nam năm 2017

VinaCapital

VinaCapital là tập đoàn quản lý đầu tư và phát triển bất động sản hàng đầu có trụ sở chính tại Việt Nam với các danh mục đầu tư đa dạng có tổng giá trị tài sản quản lý hơn 1.8 tỷ đô la Mỹ (tính đến 30/09/2017), với đa dạng các loại hình tài sản bao gồm các thị trường vốn, đầu tư công ty tư nhân, bất động sản, đầu tư mạo hiểm và trái phiếu.

Đội đạt giải ba FreeFire, thuyền trưởng Sam Chan – Hong Kong

VinaCapital đang quản lý 3 quỹ đầu tư dạng đóng được niêm yết tại thị trường chứng khoán London gồm: VinaCapital Vietnam Opportunity Fund Limited (VOF) niêm yết trên sàn giao dịch chính, VinaLand Limited (VNL) và Vietnam Infrastructure Limited (VNI) niêm yết trên sàn AIM.

Tập đoàn quản lý Forum One – VCG Partners Vietnam, quỹ mở dành cho nhà đầu tư nước ngoài theo mô hình UCITS (EU) có quy mô lớn nhất Việt Nam, Vietnam Equity Special Access Fund (VESAF) dành cho nhà đầu tư trong và ngoài nước và chuyên đầu tư vào cổ phiếu, cùng với hai quỹ mở đầu tư cổ phiếu và trái phiếu dành cho nhà đầu tư trong nước.

 

Bên cạnh đó, VinaCapital đồng quản lý quỹ đầu tư mạo hiểm DFJ VinaCapital L.P cùng tập đoàn Draper Fisher (Mỹ) Jurvetson, và Lodgis Hospitality Holdings cùng tập đoàn Warburg Pincus (Mỹ) để đầu tư phát triển ngành du lịch tại Đông Nam Á.

Tập đoàn CMG.ASIA

CMG.ASIA là tập đoàn đầu tư và quản lý các công ty trong các lĩnh vực thể hình – phong cách sống, thẩm mỹ, thời trang, truyền thông, tiếp thị số, sản xuất phim và công nghệ y học. Tập đoàn được thành lập từ năm 2007 với trung tâm California Fitness & Yoga tại quận 5 (TP HCM) cùng sứ mệnh “Làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn”. Từ đó đến nay, CMG.ASIA đã phát triển đa dạng ở nhiều ngành kinh doanh khác nhau và tạo ra hệ thống các công ty trong lĩnh vực tăng cường sự sống.

CMG.ASIA hiện có hơn 30 câu lạc bộ thể dục thể hình trong cả nước. Hơn thế, CMG.ASIA mở rộng thành 4 lĩnh vực là California Management Group (lĩnh vực thể hình), California Medical Group (lĩnh vực sức khỏe và làm đẹp), California Media Group (hoạt động trong lĩnh vực lĩnh vực hoạt động: quảng cáo, truyền thông kĩ thuật số, phim và truyền hình) và Retail – Distribution, lĩnh vực bán lẻ và thời trang. Bốn lĩnh vực này đang sở hữu các thương hiệu: California Fitness & Yoga Center, UFC Vietnam, Yoga Plus, CaliKids, Centuryon, Eri International, Hellobacsi, Yeah1!CMG, CA Active...

Hiện CMG.ASIA đã và đang vươn mình trở thành tập đoàn có ảnh hưởng mạnh mẽ trong khu vực Đông Nam Á, tạo nên sự thay đổi và đưa ngành công nghiệp Tăng cường sự sống trở thành một phần của trào lưu phong cách sống mới trên toàn thế giới

Cuộc đua tài kết thúc trong không khí  sôi động, phấn khích của tất cả các đội đua thuyền  buồm Hong Kong – Việt Nam tham gia lần này, phần thưởng xứng đáng đã giành cho đội Vô địch Đội Mascalzone Latino, thuyền trưởng: Vincenzo Onorato – Ý. Giải nhì thuộc về  Đội Ambus, thuyền trưởng Joachim Isler – Hong Kong. Giải ba Đội FreeFire, thuyền trưởng Sam Chan – Hong Kong/.

                                                                                   

   Bài & Ảnh PV Ngọc Vân

Nha Trang