clock

Doanh Nghiệp

06:13 25-01-2018

Vợ bầu Kiên mạnh tay chi thưởng "khủng" cho đội tuyển U23 Việt Nam

Bà Đặng Ngọc Lan là vợ ông Nguyễn Đức Kiên - bầu Kiên - 1 ông bầu bóng đá nổi danh một thời.

Hôm qua, ngày 23/1, ngay sau khi U23 Việt Nam đánh bại U23 Qatar để lọt vào Chung kết U23 châu Á, nhiều doanh nghiệp Việt đã mạnh tay chi tiền "khủng" để cổ vũ tinh thần thầy trò huấn luyện viên HLV Park Hang Seo.

Tính sơ qua, tới sáng hôm nay, số tiền mà Đội tuyển U23 Việt Nam được các doanh nghiệp hứa thưởng "nóng" vào khoảng hơn 20 tỷ đồng. Đó là chưa kể đến những ưu đãi mà các cầu thủ và người nhà của họ nhận được từ phía các doanh nghiệp.

Trong danh sách những "mạnh thường quân" chi thưởng "nóng" cho đội tuyển, có một cái tên đặc biệt được chú ý là bà Đặng Ngọc Lan với số tiền thưởng là 500 triệu đồng.

Vợ bầu Kiên mạnh tay chi thưởng khủng cho đội tuyển U23 Việt Nam - Ảnh 1.

Bà Đặng Ngọc Lan

Bà Lan là vợ ông Nguyễn Đức Kiên - bầu Kiên - 1 ông bầu bóng đá nổi danh một thời. Bà Đặng Ngọc Lan hiện là Thành viên HĐQT Ngân hàng Việt Nam Thương Tín (Vietbank). Hiện bà đang nắm trong tay hơn 38,5 triệu cổ phiếu ACB của Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu.

Tính theo thị giá ngày hôm nay, số cổ phiếu này của bà Lan tương đương 1.587 tỷ đồng. Trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt, bà Lan đứng ở vị trí 40. Còn nếu đối với top nữ, bà đứng vị trí thứ 7.

Vợ bầu Kiên mạnh tay chi thưởng khủng cho đội tuyển U23 Việt Nam - Ảnh 2.

Cơ cấu cổ đông của ACB

Bà Đặng Ngọc Lan là cựu sinh viên khoa Pháp của trường Đại học Tổng hợp Hà Nội. Bà Lan từng là người mẫu ảnh của nghệ sĩ nhiếp ảnh Mai Nam vào đầu những năm 90. Là người có nhan sắc, giỏi giang nhưng bà Lan khá kín tiếng.

 

theo Nhịp sống kinh tế