clock

Bất Động Sản

10:11 17-04-2017

Với 1 tỷ đồng trong tay mua được căn hộ nào tại khu Tây TP.HCM?

Trong 2 năm trở lại đây, hạ tầng giao thông tại quận Tân Phú, quận 6... TP HCM được cải thiện đáng kể từ nguồn vốn đầu tư của nhà nước, trong đó tuyến đường Tân Hoà Đông đang được đầu tư nâng cấp, mở rộng đã làm sôi động thị trường giao dịch nhà đất quanh khu vực này.

Thậm chí, hàng loạt ngân hàng đã đặt chi nhánh, biến con đường này trở thành “phố tài chính” thu nhỏ. Cùng với đó, tuyến Metro số 6 (Bà Quẹo - Phú Lâm) sẽ trải dài dọc theo trục đường huyết mạch Lũy Bán Bích - Tân Hoà Đông không chỉ kéo các quận khu Tây gần hơn với trung tâm, tuyến metro này sẽ còn là “cú hích” gia tăng giá trị các dự án ở khu vực này.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM nhận định, các dự án đổ bộ lên khu vực phía Tây cho thấy sự thay đổi hạ tầng của khu vực này đã tạo sức hút mãnh liệt lên thị trường bất động sản. Trong xu hướng tới, những dự án lớn như đường nối Đại lộ Võ Văn Kiệt với Cao tốc TP.HCM-Trung Lương hơn 1.500 tỷ đồng, dự án cầu đường Bình Tiên hơn 2.600 tỷ đồng, tuyến nối An Lạc-Long An hơn 1.900 tỷ đồng… Đặc biệt, tuyến Metro số 2 và số 6 đã được quy hoạch, rút ngắn khoảng cách giữa khu vực Tây Bắc với trung tâm thành phố… sẽ kéo thị trường địa ốc dần “nghiêng” về hướng này.

Theo ông Châu, sự phát triển của khu vực này sẽ giúp cân bằng thị trường địa ốc, khi mà khu Nam và khu Đông có mật độ dự án khá dày đặc. Thị trường phía Tây sôi động trở lại giúp các “dự án chết” được hồi sinh, sản phẩm cũng đa dạng hơn. “Đặc biệt là sự xuất hiện của các dự án phân khúc trên dưới 1 tỷ đồng/căn là điều rất đáng mừng vì giải tỏa được “cơn khát” nhà ở của rất nhiều người”- ông Châu nói.

Sẽ có 43.861 căn hộ dự kiến được mở bán trong năm 2017, trong đó phân khúc bình dân chiếm khoảng 40%, theo CBRE Việt Nam, cao hơn hẳn so với năm 2016, chỉ đạt 37.419 căn. Trong đó, nhiều dự án phân khúc vừa túi tiền đang có sự "dịch chuyển" mạnh về một số quận thuộc khu Tây, tập trung nhiều nhất tại quận 6, Bình Tân và Tân Phú.

Khu Tây đang trở thành khu vực hấp dẫn không phải với nhà đầu tư mà với cả những người mua để ở. Tỷ lệ giao dịch rất tốt ở khu vực này, hầu hết các dự án được bán ra với tỷ lệ giao dịch thành công lên tới 80-90%. Tại một số dự án trước đây có tỷ lệ bán không tốt thì hiện nay sau khi “đổi chủ” được thay đổi thiết kế và phương thức thanh toán thì tỷ lệ bán đạt đến hơn 90%.

CBRE cũng nhận xét, hiện nay ngoài các dự án BĐS cao cấp đang bám các tuyến đường sắt đô thị thì đã xuất hiện một làn sóng các dự án nhà ở vừa túi tiền mọc lên dọc các trục đường đường sắt đô thị. Tại TPHCM, có thể kể đến hàng chục dự án vừa được triển khai hàng loạt dự án nhà ở vừa túi tiền ở khu Đông bám tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên hay metro số 6 tại khu Tây kết nối thông suốt các quận 6,8, 12, Bình Tân và Tân Phú.

Theo khảo sát, một số dự án có mức giá trên dưới 1 tỷ đồng hiện đang được đầu tư tại đây như: Moonlight Park View, Moonlight Boulevard (Bình Tân) của Hưng Thịnh Land; Tọa lạc trên đường Võ Văn Kiệt, quận 6, Viva Reverside có tổng vốn đầu tư gần 1.000 tỉ đồng, được triển khai xây dựng trên khu đất gần 11.000m2; dự án The Western Capital, Hiệp Thành Buildings (quận 12); và mới đây nhất là The Garden Mall của Vạn Thịnh Phát...

Ngoài ra, nằm ngay vị trí trung tâm của tuyến đường Tân Hoà Đông đang được mở rộng lên 30m và tuyến metro số 8 sẽ được đầu tư vào đầu năm 2018, Summer Square của GotecLand làm chủ đầu tư được xây dựng trên khu đất rộng 3.204,8 m2. Dự án có tổng quy mô là 256 căn hộ, bao gồm 2 block cao 18 tầng, giá chào bán từ 1,45 tỷ đồng/căn. Dự kiến trong quý 4/2017 chủ đầu tư sẽ bàn giao nhà cho khách hàng, giữa tháng 4/2017 sẽ làm lễ cất nóc dự án...

Theo nhận định của ông Phạm Lâm, Tổng giám đốc công ty DKRA, do phần lớn tập trung dự án thuộc phân khúc trung bình - cao mà tình cạnh tranh về sản phẩm và giá bán tại khu vực này cũng khá gay gắt. Tính đến tháng 2/2017, thị trường nhà ở khu Tây có khoảng 6.400 căn hộ thuộc 13 dự án đang được chào bán, giá chào bán cao nhất là 30 triệu/m2 đối với phân khúc cao cấp, thấp nhất từ 13 triệu đồng/m2 với phân khúc trung bình...

Theo Gia Khang

Trí thức trẻ