clock

Công Nghệ

10:43 08-06-2017

Với Galaxy A 2017, Samsung định nghĩa lại khái niệm về smartphone tầm trung

Bên cạnh thành công với bộ đôi Galaxy S8 và S8+ mới ra mắt, loạt smartphone Samsung Galaxy A 2017 cũng cho thấy tiềm lực của một hãng công nghệ hàng đầu thế giới.

Ra mắt cuối tháng 3 và bắt đầu được giao tới tay khách hàng toàn cầu khoảng 1 tháng sau đó, bộ đôi Samsung Galaxy S8 và S8 + đã đạt được những thành công vang dội về thiết kế, công nghệ và cả doanh số.

Dòng sản phẩm Galaxy S luôn là mũi nhọn giúp Samsung cạnh tranh với các mẫu flagship từ đối thủ của họ. Trong nhiều năm, các công nghệ mới và cao cấp nhất được Samsung nghiên cứu, ứng dụng lên các smartphone Galaxy S của hãng. Với các tính năng về bảo mật, trợ lý ảo, công nghệ màn hình vô cực, quả thực Samsung đã cho các đối thủ phải “ngửi khói” trong phần khúc smartphone cao cấp.

Nhưng không chỉ có vậy, phát triển song song và cũng rất thành công với Galaxy S là một số smartphone tầm trung khác, nổi bật trong số đó chắc chắn phải kể tới Galaxy A. Ra mắt cách đây 3 năm, Samsung Galaxy A được đánh giá rất cao nhờ thiết kế, hiệu năng cao cấp, nhưng có giá bán phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Giống với Galaxy S, các sản phẩm Galaxy A bao gồm các máy Galaxy A3, A5 và A7 luôn được nâng cấp, làm mới qua từng năm. Nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc sẵn sàng trang bị các tính năng vốn chỉ có trên các smartphone cao cấp lên dòng sản phẩm tầm trung của họ, minh chứng cụ thể chính là smartphone Galaxy A 2017.

Định nghĩa lại khái niệm smartphone tầm trung

Thực tế, Samsung muốn đưa các máy Galaxy A 2017 lên một phân khúc mới được gọi là “cận cao cấp”, khi loạt smartphone này vượt trội hoàn toàn so với dòng sản phẩm tầm trung của các nhà sản xuất khác.

Cụ thể, các máy Samsung Galaxy A3, A5 và A7 phiên bản 2017 đều được trang bị khả năng chống nước chống bụi, đạt chuẩn IP68 cho phép ngâm dưới nước sâu trong khoảng thời gian 30 phút. Đây là chuẩn chống bụi chống nước cao nhất hiện tại trên các thiết bị di động, và trước đây chỉ có các flagship mới có khả năng này.

Việc Samsung mang IP68 lên các máy Galaxy A mới của họ sẽ phần nào định hình lại khái niệm smartphone tầm trung. Bởi lẽ, các nhà sản xuất smartphone khác chắn chắn cũng cần làm điều tương tự để cạnh tranh lại với Samsung Galaxy A 2017.

Không chỉ có vậy, camera cũng là yếu tố mà Samsung đã rất đầu tư trên Galaxy A 2017. Các thiết bị mới được trang bị cảm biến ảnh cao cấp, có khẩu độ lớn f/1.9, mang lại chất lượng ảnh chụp thực tế đáng kinh ngạc.

Ảnh chụp từ camera sau và camera selfie của Galaxy A 2017 được đánh giá rất cao bởi người dùng thông thường cũng như các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

Ngoài ra, smartphone mới cũng mang thiết kế “không tầm trung” một chút nào. Các đường nét trở nên mượt mà hơn, mặt lưng được làm bằng kính cường lực, vốn chỉ có trên các sản phẩm cao cấp Galaxy Note hay Galaxy S trước đây.

Nói cách khác, với việc ra mắt một loạt sản phẩm Galaxy A mới, trang bị phần cứng mạnh mẽ mang lại hiệu năng ấn tượng, thiết kế sang trọng, camera vượt trội và đạt chuẩn chống bụi chống nước IP68, Samsung đã biến các smartphone tầm trung trước đây thành một dòng sản phẩm mới, một mình một phân khúc “cận cao cấp”, có giá thành dễ tiếp cận hơn so với các sản phẩm flagship.

Hãng công nghệ Hàn Quốc đang ngày một trở nên hùng mạnh, thể hiện vị thế bá chủ từ các dòng sản phẩm cao cấp cho tới loạt smartphone tầm trung. Samsung Galaxy A 2017 chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo trong thời gian tới dành cho những ai đang tìm kiếm các tính năng đắt giá nhưng có hầu bao eo hẹp.

 

A.D

Theo Trí Thức Trẻ