clock

Công Nghệ

05:45 12-08-2017

Với mức giá trên 9 triệu, đây chính là những đối thủ của Bphone 2017

Chắc chắn chiếc điện thoại của BKAV sẽ phải rất dè chừng những đối thủ sau đây nếu muốn tiến xa hơn ở thị trường trong nước.

Bphone 2017 vừa được CEO Nguyễn Tử Quảng trình làng tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia vào ngày 8/8 và đã nhận được rất nhiều sự chú ý của dư luận trong nước. Ngoại trừ việc có màn hình Full HD và sử dụng con chip Snapdragon 625 không quá cao cấp, các thông số còn lại của máy đều tỏ ra rất mạnh mẽ với RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB, camera 16 megapixel với khả năng lấy nét theo pha và hỗ trợ chống rung quang học.

Ngoài ra, sản phẩm còn hỗ trợ tính năng sạc nhanh Quick Charge 3.0 và sử dụng USB Type-C. Hệ điều hành BOS cũng được xây dựng trên nền tảng Android mới nhất 7.1.2.

Với cấu hình như trên và mức giá 9,79 triệu đồng, Bphone 2017 được xếp vào phân khúc điện thoại cận cao cấp. Điểm qua trên thị trường, cũng có rất nhiều sản phẩm có khả năng cạnh tranh trực tiếp với chiếc smartphone mới nhất của BKAV và dưới đây là 4 đối thủ đáng gờm nhất mà Bphone 2017 cần vượt qua.

1. Samsung Galaxy A7 (2017)

Giá tham khảo: 9,99 triệu đồng

Ra mắt từ tháng 2/2017, Galaxy A7 (2017) là một trong những sản phẩm chủ lực của Samsung trong phân khúc tầm trung. Máy kết hợp hài hoà giữa kim loại cao cấp và 2 mặt kính cong kế thừa từ thiết kế của smartphone Galaxy S7.

So sánh với Bphone 2017, máy có mức giá nhỉnh hơn một chút, cấu hình và hiệu năng cả hai máy đều ngang ngửa nhau. Bphone 2017 tỏ ra lợi thế hơn với việc được tích hợp sẵn phiên bản Android mới nhất trong khi Galaxy A7 (2017) vẫn chạy phiên bản 6.0, tuy nhiên đối thủ từ Samsung lại có dung lương pin lớn hơn.

2. OPPO F3 Plus

Giá tham khảo: 10,69 triệu đồng

Với mức giá cao hơn gần 1 triệu so với Bphone 2017, chiếc điện thoại của Oppo đem lại một cấu hình mạnh mẽ hơn khá nhiều với Snapdragon 653, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB và viên pin lên tới 4000 mAh. Camera cũng là một điểm mạnh của Oppo, đặc biệt là khả năng selfie khi tích hợp camera kép với hàng loạt tính năng hữu ích.

Tuy nhiên, giống như sản phẩm đến từ Samsung, Oppo F3 Plus cũng không được hỗ trợ phiên bản Android mới nhất mà vẫn chỉ dừng lại ở phiên bản 6.0.

3. Motorola Z2 Play

Giá tham khảo: 10,99 triệu đồng

Từ khi mua lại Motorola, Lenovo vẫn đang tỏ ra rất nỗ lực để đưa thương hiệu đình đám một thời này tìm lại ánh hào quang. Z2 Play chính là niềm hy vọng của Lenovo trên phân khúc điện thoại cận cao cấp với một cấu hình được nâng cấp đáng kể so với chiếc máy tiền nhiệm. Đây cũng là một sản phẩm rất đặc biệt với khả năng "biến hình" để tích hợp các tính năng khác tùy theo sở thích của người dùng.

Với mức giá thành hợp lý, cộng thêm việc Lenovo đầu tư rất mạnh để quảng cáo trong thời gian gần đây, chắc chắn Motorola Z2 Play sẽ là một đối thủ đáng gờm với smartphone của BKAV.

4. iPhone SE 32 GB

 

Giá tham khảo: 9,49 triệu đồng

Đây chính là chiếc điện thoại nhỏ gọn nhất trong danh sách với kích thước màn hình chỉ vỏn vẹn 4 inch. Tuy nhiên, "nhỏ nhưng có võ", iPhone SE có hiệu năng ngang ngửa với iPhone 6S và trong nhiều bài đánh giá, sản phẩm này thậm chí còn có tốc độ khởi chạy ứng dụng cao hơn cả các sản phẩm Android hàng đầu hiện nay. Với mức giá thành không quá cao và vẻ đẹp tinh tế đậm chất Steve Jobs, rõ ràng đây là một chiếc điện thoại mà người tiêu dùng không thể bỏ qua.

Hiện tại, iPhone SE hàng chính hãng phân phối chủ yếu tại một số cửa hàng điện thoại lớn trên toàn quốc.

Bảng so sánh cấu hình Bphone 2017 và các đối thủ 

 

theo Nhịp sống kinh tế