clock

XE

06:23 07-11-2015

Xế cổ Aston Martin 1962 hứa hẹn thiêu rụi sàn đấu giá trong tháng 12

Với phong cách mang đậm chất Ý hòa trộn với nét sang trọng, thanh lịch của Anh quốc, siêu xe DB4GT Zagato không những trở thành biểu tượng sáng tạo nhất của dòng Zagato mà còn mang theo lịch sử lẫy lừng khi giành nhiều giải vô địch trong các giải đua danh giá.

Hẳn bạn vẫn còn nhớ như in loạt siêu xe được James Bond cầm lái trong series phim “Điệp viên 007”, chính là những xế cưng của nhà Aston Martin chỉ sản xuất độc quyền cho bộ phim này.

Trong phần phim “Spectre” mới nhất, anh chàng điệp viên này sẽ phá hủy không thương tiếc 7 quái thú khét tiếng mà bạn sẽ chẳng có cơ hội chiêm ngưỡng chúng lần hai.

Cuối những năm 1950, Aston Martin và Ferrari trạm trán khốc liệt ở giải đua Sportscar World Championship, lúc đó Ferrari đang nắm giữ ưu thế hơn với gã khổng lồ 250 GT SWB bất khả chiến bại. Các kỹ sư Ý phải nỗ lực chế tạo ra một cỗ máy “nghiền nát” Ferrari 250 GT với bất cứ giá nào.

Không phụ lại sự dày công nghiên cứu và kiên trì theo đuổi mục tiêu, DB4GT Zagato đã chào đời vào năm 1961 mang theo sự “hù dọa” kinh hoàng cho đối thủ truyền kiếp là Ferrari.

Là đứa con thứ 14 trong tổng số 19 chiếc được chế tạo, kế thừa những ưu điểm của DB4 GT nên DB4 GT Zagato cũng được trang bị động cơ 3,7lít, sáu xi lanh thẳng hàng nạp khí mạnh mẽ hơn tạo công suất cực đại 318 mã lực. Ngoài ra xe được trang bị bộ chế hòa khí Weber 45 DCOE, 4 phanh đĩa thủy lực cho 4 bánh (đường kính 245mm) giúp các tay đua luôn làm chủ đường đua trên mọi vận tốc.

Bên cạnh đó, dưới bàn tay tài hoa của nhà thiết kế các “độc bản” người Ý, Ercole Spada, Zagato đã kéo dài mũi xe, vuốt thon gọn các góc cạnh hầm hố và lưới tản nhiệt được tăng diện tích bề mặt làm chúng trở nên siêu xe đua “đẹp” nhất mọi thời đại.

Những thay đổi đầy tính thẩm mỹ này giúp chiếc xe giảm gần 50kg trọng lượng nhưng lại tăng thêm 12 mã lực giúp chiếc xe đã nhanh nay còn nhanh hơn.

Được coi là “siêu xe giành cho quý ông”, nội thất đồng màu DB4 Zagato toát lên sự đẳng cấp, sang trọng với những chi tiết bọc da, nhung và vô lăng bằng gỗ quý. Với những đường nét thanh lịch, tinh tế đậm chất Ý, DB4 hoàn toàn xứng đang với danh hiệu ông hoàng của các loại xe khi liên tiếp đoạt giải xe đẹp nhất tại nhiều lễ hội danh giá như Pebble Beach Concours d’Elegance hay Villa d’Este Concorso d’Eleganza.

Dù tuổi đời đã 54 và qua nhiều lần đổi chủ rong ruổi trên các giải đua khốc liệt hàng đầu thế giới, mới đây DB4 Zagato đã được tân trang, phục chế lại y nguyên phiên bản ban đầu. Điều này chẳng mảy may làm ảnh hưởng đến giá trị của chiếc iêu xe cố mà ngược lại, nó dự đoán thiêu rụi túi tiền của giới nhà giàu đam mê xế cổ trên toàn thế giới.

Giá cả chưa được công bố chính thức nhưng nhiều nguồn tin cho biết rằng nó sẽ khó có thể thấp hơn mức 15 triệu USD, tương đương 335 tỷ đồng tại cuộc đấu giá nhà RM Sotheby trong tháng 12 tới.

Dưới đây là những hình ảnh siêu xế cổ DB4 GT Zagata nhà Aston Martin đang được săn đón, khao khát sở hữu:

 
 

 

Theo Trí Thức Trẻ/Luxury Insider