clock

Bất Động Sản

05:52 16-09-2017

Ý tưởng thiết kế Đông - Tây hội tụ tại La Casa Villa

Biệt thự hạng sang La Casa Villa được ví như 'ốc đảo’ nằm ngay trung tâm thành phố, với thiết kế dựa trên hai nhân tố chính là không gian xanh và nước điều hòa không khí.

Hòa trộn tinh hoa của nhiều nền kiến trúc hiện đại

Biệt thự La Casa Villa, 25 Vũ Ngọc Phan nằm trong 4 quận nội đô lịch sử, phá vỡ quy luật "ngoại ô" của các khu nghỉ dưỡng cao cấp khác. Các căn hộ La Casa Villa có không gian "được thiết kế theo trường phái kiến trúc châu Âu, công năng kiến trúc nhà ở nước Mỹ và lối sống văn hoá của người Việt".

Theo đại diện chủ đầu tư, với tư tưởng trân trọng cái tôi của chủ nhân - những người thành đạt và kỹ lưỡng khi lựa chọn căn nhà của mình - La Casa Villa luôn có những lựa chọn về thiết kế nội thất phù hợp với gu riêng của khách hàng. 

Mỗi căn hộ mở ra một không gian châu Âu lãng mạn, hòa quyện với sắc màu tinh tế, sang trọng của nội thất. Những vật liệu, phụ kiện nhỏ nhất được nâng tầm lên mức độc đáo, vượt ra những nguyên tắc thông thường để tạo nên sự khác biệt.

Được ví như "ốc đảo" xanh ngay giữa lòng thành phố, thiết kế dự án La Casa Villa hướng tới không gian cảnh quan với nhân tố chính là mặt nước. 

Triết lý của công trình là: không có nước - không có sự sống, đồng nghĩa rằng, một quần thể xây dựng không có cây xanh, hoa lá, không có trái chín. Tại La Casa Villa mọi thứ đều được sinh sôi một cách tự nhiên dựa theo yếu tố của 'mặt nước'.

Với mật độ cây xanh bao phủ (70m2 cây xanh/người), La Casa Villa là một vườn địa đàng lấy ý tưởng từ vườn treo Babylon hay Botanical Malaga Tây Ban Nha, quy tụ hàng trăm loài cỏ hoa cây xanh nhập ngoại do đội ngũ làm vườn chuyên nghiệp chăm sóc. 

Các tiện ích dịch vụ đẳng cấp 5 sao, các khu sinh hoạt cộng đồng, các bức tượng phù điêu của đường dạo sân vườn… tăng thêm giá trị của dự án.

Mỗi biệt thự đều có bể bơi riêng trên tầng thượng, vườn ươm và cảnh quan tinh tế cho cảm giác như đang nghỉ dưỡng ngay tại nhà. La Casa Villa là dự án biệt thự liền kề đầu tiên ở Hà Nội đưa toàn bộ giao thông xuống tầng hầm, tận dụng nhiều vị trí lấy sáng tự nhiên, biến lòng đất thành con đường ngập tràn cỏ hoa. 

Tầng hầm xuyên sáng có hai làn đường dành cho xe di chuyển và đáp ứng thoải mái nhu cầu để xe ô tô riêng của chủ nhân. Nhờ giao thông cơ giới đưa xuống hầm, cư dân được trả lại một khoảng không trong lành tuyệt đối trên mặt đất với những khu vườn xanh mát mắt.

Không chỉ thế, chủ đầu tư La Casa Villa bỏ ra hàng trăm tỷ đồng đầu tư cho cảnh quan, ngoại thất, tiện ích, không gian sống tiếp xúc tối đa với thiên nhiên, đem lại cảm xúc hoàn toàn khác biệt cho chủ nhân. Sau những bộn bề cuộc sống, La Casa Villa giúp chủ nhân thư giãn trong không gian nghỉ dưỡng như resort 5 sao.

Quá trình "thai nghén" đầy gian nan

Cách đây nhiều năm, chủ đầu tư Công ty TNHH Đầu tư RITM Mekong ấp ủ xây dựng công trình có không gian sống tinh tế, đẳng cấp dành cho giới thượng lưu. Quá trình "thai nghén" từ ý tưởng đến hiện thực của La Casa Villa - công trình Việt đẳng cấp quốc tế - rất kỳ công. 

Từ cảm hứng khu vườn treo Malaga Tây Ba Nha, thiết kế dự án La Casa Villa được lên concept bởi tập đoàn kiến trúc Hàn Quốc danh tiếng Doul, kết hợp thiết kế cảnh quan bởi đơn vị kiến trúc chuyên nghiệp Eden Landscapes.

La Casa Villa là tác phẩm nghệ thuật được chủ đầu tư, đơn vị thiết kế dành cả tâm huyết và tình yêu. Chủ đầu tư đã đi khắp những phố nhà giàu Tây Ban Nha, Kensington Anh Quốc, Mahattan Newyork, hay Gangnam Seoul quy tụ và chọn lọc những đơn vị thiết kế nổi tiếng nhất để xây dựng nên khu vườn địa đàng với bốn mùa đơm hoa kết trái.

Sau 6 tháng làm việc cật lực với nhiều lần thay phương án, bản thiết kế cuối cùng của La Casa Villa mới được chốt. Các cuộc họp từ trên bàn giấy đến quán cafe diễn ra với tần suất dày đặc. Với một dự án định vị là "lạ và độc", chủ đầu tư đã đưa ra đề bài mở cho đơn vị thiết kế thả hồn và thoải mái sáng tạo.

Thiết kế La Casa Villa lựa chọn khá nhiều điểm mạnh từ phong cách thiết kế như: Singapore, Hàn Quốc, châu Âu… Cuối cùng, La Casa Villa định hình theo phong cách tân cổ điển: hoành tráng, hiện đại, có tầm nhìn, tiếp xúc ánh sáng và bao bọc bởi không gian xanh.

Để theo trọn thiết kế này, chủ đầu tư đã tăng thời gian thi công, nhập khẩu cây, công nghệ chống thấm từ nước ngoài, chi gần 100 tỉ đồng cho hầm xuyên sáng và cắt 2 lô đất để xây dựng thác nước thông hầm, điều hòa phong thủy trong tòa nhà.

Với chỉ 25 căn biệt thự cao cấp, sang trọng, trong đó, có 9 căn shophouse và 16 căn biệt thự song lập, dự án mang đến những tiện ích hàng đầu cho cư dân sinh sống nơi đây. Tầng một tại mỗi căn biệt thự trong bản thiết kế dự án La Casa Villa được quy hoạch toàn bộ dành riêng cho không gian cảnh quan. 

Bên cạnh đó, quỹ diện tích phát triển cây xanh rộng 950 m2, chiếm 38% toàn bộ dự án. Mỗi 1m2 đất có 2m2 cảnh quan. Đây là các yếu tố quan trọng giúp các kỹ trúc sư của Eden Landscapes kiến tạo nên một không gian cảnh quan ấn tượng.

 

Thác nước thông hầm đẹp như mơ giữa trung tâm dự án La Casa Villa, điều hòa không khí trong cả khu.

Tiện ích nội khu của La Casa Villa theo tiêu chuẩn 5 sao của khu nghỉ dưỡng đẳng cấp. Cụ thể, thiết kế dự án La Casa Villa gồm 1 tầng hầm cao hơn 5m, 4 tầng được sử dụng để ở, 1 tầng tum. 

Thảm hoa, thác nước, cây xanh, đường dạo, bể bơi… trải từ đường hầm lên đến tầng mái tại công trình, tăng cường tiện ích và tạo không gian sống trong lành. Thiết kế dự án La Casa Villa định hình một phong cách về cảnh quan sống mới cho cộng đồng cư dân sinh sống nơi đây.

Đại diện chủ đầu tư RITM Mekong tin rằng, với thiết kế độc đáo, nhiều công năng được chắt lọc từ xu hướng thiết kế hiện đại của thế giới, La Casa Villa đáp ứng tối đa nhu cầu nghỉ dưỡng của cư dân trong "ốc đảo" xanh ngay trung tâm nội đô Hà Nội.

Ý tưởng thiết kế Đông - Tây hội tụ tại La Casa Villa - Ảnh 2.

Thông tin liên hệ

La Casa Villa - 25 Vũ Ngọc Phan

Trụ sở VP CĐT: Tầng 5 toà nhà 21T2, 83 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0934 858 688

Website: http://mekonggroup.net/

 

theo Nhịp sống kinh tế