clock

Doanh Nghiệp

10:33 15-09-2015

"Vua rác" David Dương được chấp thuận đầu tư dự án xử lý chất thải 450 triệu USD

Ngày 12/9, UBND tỉnh Long An đã trao giấy chứng nhận đầu tư dự án Khu công nghệ Môi trường xanh có diện tích 1.760 ha tại xã Tân Tập huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An cho Công ty CP Xử lý chất thải Việt Nam - Long An.

Công ty CP Xử lý chất thải Việt Nam - Long An trực thuộc Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) do ông David Dương là một Việt kiều Mỹ thành lập.

VWS hiện là chủ đầu tư dự án khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước tại huyện Bình Chánh TPHCM với tổng vốn đầu tư hơn 90 triệu USD.

Tại Mỹ, ông David Duong hiện là Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty California Waste Solution (CWS).

Công ty này được xếp hạng thứ 37/100 công ty hàng đầu ngành xử lý chất thải của Mỹ với 6 nhà máy thu gom và xử lý chất thải rắn tại Mỹ, 2 văn phòng đại diện tại Trung Quốc, một công ty liên doanh với Philippines...

Theo chủ đầu tư, Khu công nghệ Môi trường xanh Long An sẽ được đầu tư với công suất có thể tiếp nhận và xử lý 40.000 tấn chất thải các loại/ngày.

Dự kiến khi hoàn thành dự án sẽ tiến hành tiếp nhận và xử lý các loại chất thải thông thường, chất thải công nghiệp không nguy hại, chất thải nguy hại, chất thải điện tử, chất thải y tế.

Tổng vốn đầu tư thực hiện dự án là 450 triệu USD Mỹ, tương đương 9.656 tỷ đồng Việt Nam.

Trong đó, giai đoạn 1 có vốn đầu tư 150 triệu USD Mỹ  xây dựng cơ sở hạ tầng, mảng cây xanh cách ly, một phần khu xử lý và tái chế, tương đương 3.218 tỷ đồng Việt Nam.

Hiện dự án đã được duyệt quy họach phân khu 1/2000 và đang được Hội đồng thẩm định đánh giá tác động môi trường của Bộ Tài nguyên Môi trường thông qua.

Mục tiêu của dự án từ nay đến năm 2020, tập trung xử lý chất thải rắn, sinh hoạt cho tỉnh Long An, TPHCM; sau năm 2020, mở rộng xử lý cho các tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam cũng như các tỉnh, thành lân cận có khoảng cách vận chuyển phù hợp.

theo CafeBiz/TTVN