clock

Trong Nước

09:12 26-12-2023

10 Thương hiệu Tốt nhất Việt Nam 2023

Bảng xếp hạng (BXH) Thương hiệu Tốt nhất Việt Nam 2023 (Best Brand Rankings 2023 in Vietnam) vừa được công bố bởi Decision Lab.

Bảng xếp hạng Thương hiệu tốt nhất Việt Nam (Best Brand Rankings 2022 in Vietnam) được thực hiện bởi Decision Lab, đối tác độc quyền tại Việt Nam của Hãng nghiên cứu toàn cầu YouGov. BXH dựa trên gần 33.000 cuộc phỏng vấn với người tiêu dùng và được xem là một trong những cuộc khảo sát và đánh giá toàn diện nhất về tiêu dùng tại Việt Nam.

Các thương hiệu được xếp hạng dựa trên chỉ số Index của công cụ YouGov BrandIndex. Chỉ số này đánh giá sức khỏe thương hiệu tổng quát, dựa trên điểm trung bình của các yếu tố như Ấn tượng (Impression), Chất lượng (Quality), Giá trị (Value), Sự hài lòng (Satisfaction), Khuyến nghị (Recommend), Uy tín (Reputation). Tất cả các thương hiệu được theo dõi trong ít nhất 6 tháng để được đưa vào BXH Thương hiệu tốt nhất Việt Nam.

Tốp 10 của BXH ghi danh các thương hiệu như Samsung, Vietnam Airlines, Shopee, Honda, Panasonic, MoMo, Thế giới Di động, Hảo Hảo, Vietcombank, Kinh Đô... Trong đó, MoMo là Fintech duy nhất của Việt Nam có tên trong BXH này bên cạnh các thương hiệu lâu năm và quen thuộc. Điều này cho thấy việc sử dụng các nền tảng thanh toán, tài chính đang ngày càng trở thành nhu cầu thiết yếu với người tiêu dùng trong nước. 

10 Thương hiệu Tốt nhất Việt Nam 2023- Ảnh 1.

BXH 10 thương hiệu Tốt nhất Việt Nam 2023. SOURE: Decision Lab

Ông Thue Quist Thomasen, Giám đốc điều hành Decision Lab, đối tác độc quyền tại Việt Nam của YouGov cho biết: "Các thương hiệu trong nước đang thể hiện rất tốt trên thị trường. Trong số 20 thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam, có đến 12 thương hiệu nội địa, trong đó, 6/10 thương hiệu cải thiện nhiều nhất cũng là thương hiệu Việt. Điều này chứng tỏ sức mạnh và khả năng cạnh tranh ngày càng tăng của các thương hiệu Việt Nam. Họ đang đầu tư mạnh mẽ vào sự sáng tạo và chiến lược tiếp thị để ngày càng củng cố vị thế của mình trên thị trường."