clock

CEO Việt

01:28 14-03-2019

26 tuổi sở hữu hàng chục cửa hàng, sự nghiệp của cô gái tỉnh lẻ khiến nhiều người mơ ước

Nữ CEO tài năng khởi nghiệp từ con số 0, hiện sở hữu hơn 30 cửa hàng kính áp tròng khắp Việt Nam – cô ấy là ai?

Cô gái trẻ sinh ra ở dưới vạch xuất phát

Ít ai ngờ được rằng, thương hiệu nổi tiếng Doll Eyes lại thuộc sở hữu của một cô gái còn quá trẻ, chứ không phải bởi một tập đoàn lớn nước ngoài.

CEO Trân Phan - giám đốc điều hành của chuỗi thương hiệu kính áp tròng Doll Eyes – sinh ra trong một gia đình miền biển trên bờ vực phá sản với những món nợ từ kinh doanh. Thời sinh viên đối với cô là những năm tháng "chạy ăn từng bữa"." Làm thêm cả chục nghề - nằm viện vẫn bán hàng. Ngày xưa, tôi đã từng như thế". 

Chân ướt chân ráo vào Sài Gòn học với hai bàn tay trắng, không người thân, không bạn bè, nỗi áp lực khủng khiếp đè nén trên đôi vai cô gái 19 tuổi. Đã có những lần cô muốn từ bỏ mọi thứ vì kiệt sức, thế nhưng chợt nghĩ đến hình ảnh mẹ và em trong ngôi nhà thuê nhỏ ọp ẹp dột mưa cô lại gắng gượng cố gắng thêm một chút nữa.

CEO Trân Phan - giám đốc điều hành của chuỗi thương hiệu kính áp tròng Doll Eyes

Khởi nghiệp từ hai bàn trắng tay, hay câu chuyện về một bông hoa nở ra từ tuyệt vọng

Duyên khởi nghiệp đến với Trân Phan khá bất ngờ thông qua những lần rửa chén thuê tại căn bếp chật chội, mồ hôi nhễ nhại nhòe cả kính. Một người bạn thân thấy thương cảm đã tặng cô một cặp lens để thuận tiện làm việc. Từ món quà của người ấy mà ý tưởng về việc kinh doanh kính áp tròng cũng bắt đầu xuất hiện trong cô.

"Lúc đó, tôi nghèo đến nỗi gom hết cả số tiền tích lũy cũng chẳng đủ để nhập hàng. Nhưng rồi lại nghĩ, chờ đủ tiền khởi nghiệp thì ý tưởng đã cũ".

Trân Phan liều mình khởi nghiệp lúc "hai bàn tay trắng"

Xuất phát từ mong muốn mang đến sự gọn nhẹ, tiện lợi, giúp người bị cận cảm thấy thoải mái hơn trong cuộc sống hàng ngày. 

Sau khi bắt tay vào tìm hiểu và phân tích thị trường, thời điểm đó cô nhận ra không hề có bất cứ thương hiệu nào về kính áp tròng tại Việt Nam thật sự chuyên nghiệp, hay có chất lượng sản phẩm và đem đến dịch vụ tốt cho khách hàng. 

Đây chính là cơ hội dành cho cô với "giấc mơ" xây dựng thương hiệu kính áp tròng hàng đầu Việt Nam. Chỉ với mục tiêu đơn giản đó, cô bắt tay vào hành động.

Với tuổi trẻ, nhiệt huyết và ước vọng thành công cháy bỏng, Trân Phan liều mình khởi nghiệp. "Tiền đâu khởi nghiệp?" là câu hỏi ai cũng đặt ra, khi cô hoàn toàn tay trắng và cũng không có ai để mượn vốn. 

Cô bắt đầu bằng cách nhận order để hưởng lợi nhuận trung gian để tích góp vốn trong thời gian ban đầu, xác định lấy ngắn nuôi dài, với chiến lược đúng đắn và tầm nhìn xa, cùng tài nhạy bén kinh doanh, từ một chiếc kệ nhỏ trong căn phòng trọ 12m2, sau một năm hoạt động Trân Phan đã mở được cửa hàng đầu tiên. 

Từ đó, Doll Eyes chính thức ra đời, mang sứ mệnh cung cấp sản phẩm chất lượng quốc tế, "vì vẻ đẹp Việt Nam".

Bài học thành công của những người dám hành động

Cách đây 2 năm, Trân Phan khai trương cửa hàng Doll Eyes trên con đường sầm uất bậc nhất Sài Gòn. Nơi mà trước đây cô vẫn thường hay ao ước và cảm thán: chắc có đến chết mình cũng không bao giờ mở được cửa hàng ở vị trí này.

Nhưng đôi khi, vô sản lại là một khối tài sản, nó khiến cho những  người nghèo không có gì trong tay, phải hành động để thay đổi vận mệnh.

"Khi một việc được tất cả mọi người xem là cơ hội thì thực ra, nó đã không còn là cơ hội nữa rồi. Nên nhân lúc còn trẻ, tôi "làm việc như điên", chớp lấy thời cơ và không cho phép mình dừng lại. Nếu bạn có một ước mơ, thì hãy thực hiện nó, ngay!". Và quả thật, Trân Phan đã rất thành công với triết lý kinh doanh của mình: Nothing is impossible- Không gì là không thể.

Năm 2018, Doll Eyes đã có bước tiến vượt trội, sở hữu hàng chục cửa hàng trên toàn quốc và tiếp tục dẫn đầu vị trí thương hiệu kính áp tròng hàng đầu Việt Nam, trở thành chuỗi thương hiệu Việt được giới trẻ yêu thích và tin dùng.

Nhưng đôi khi, vô sản lại là một khối tài sản, nó khiến cho những người nghèo không có gì trong tay, phải hành động để thay đổi vận mệnh.

Chưa dừng lại ở đó, Trân Phan bước tiếp thành công bằng việc nhận chức giám đốc Marketing của chuỗi trà sữa, đồng thời sáng lập công ty thiết kế và là chủ sở hữu một doanh nghiệp xuất nhập khẩu. 

Câu chuyện của Trân Phan đã truyền động lực đến cho hàng triệu người con xa quê mưu sinh tại các thành phố lớn, chỉ cần bạn kiên trì và chăm chỉ thành công chắc chắn sẽ đến.

 

Tên: Trân Phan

Quê quán: Nha Trang

Năm sinh: 1993

Chức vụ:

- CEO thương hiệu kính áp tròng Doll Eyes

- Cựu giám đốc marketing trà sữa Toocha

 
 

theo Nhịp sống kinh tế