clock

Trong Nước

16:10 20-09-2018

27 nơi làm việc tại Việt Nam được vinh danh tốt nhất Châu Á năm 2018

Trong sự kiện công bố kết quả vào ngày 14 tháng 09 tại Việt Nam, Tạp chí nhân sự hàng đầu Châu Á, HR Asia, bình chọn và công nhận 27 doanh nghiệp xuất sắc tại Việt Nam dành được giải thưởng danh giá HR Asia Best Companies To Work For In Asia năm 2018.

Đầu năm 2018, sau quá trình nghiên cứu độc lập về các doanh nghiệp tiêu biểu tại Việt Nam, HR Asia đã mở đăng ký và đề cử lần đầu tiên cho một số công ty tại Việt Nam tham gia vào chương trình này. Từ ngày 01/03/2018, đã có 130 công ty có qui mô lớn và có mức độ tăng trưởng tốt tại Việt Nam tham gia đánh giá cho giải thưởng HR Asia Best Companies To Work For In Asia năm 2018. Trong các vòng đánh giá, HR Asia đã tiến hành khảo sát đối 3.730 người đi làm toàn thời gian, với thời gian làm việc tối thiểu tại công ty là 6 tháng để đo lường mức độ hài lòng đối với nơi làm việc của họ dựa trên bộ khung đánh giá “Heart, Mind & Soul” (Cảm xúc, Suy nghĩ và Tâm hồn). Bên cạnh đó, HR Asia thực hiện việc khảo sát chuyên sâu với giám đốc điều hành, giám đốc nhân sự, tại các công ty này để hiểu rõ hơn các chính sách nhân sự, các thông tin về tuyển dụng, nghỉ việc và các yếu tố mang tính chiến lược để xây dựng một môi trường làm việc xuất sắc. 
 
HR Asia cũng thực hiện 130 cuộc phỏng vấn trực tiếp với các lãnh đạo doanh nghiệp thuộc 24 nghành nghề khác nhau tại Việt Nam. Sau khi kết hợp với kết quả nghiên cứu độc lập và thu thập ý kiến, phiếu bầu chọn của các Hội đồng Đánh giá, HR Asia đã chọn ra 27 doanh nghiệp tại Việt Nam xứng đáng nhận giải thưởng uy tín này. Những công ty chiến thắng tiêu biểu là Fonterra Brands Việt Nam; FrieslandCampina Việt Nam; Ngân hàng TMCP Phát triển thành phố Hồ Chí Minh (HDBank); HEINEKEN Việt Nam; LINKBYNET Việt Nam; Nestle Việt Nam; ON Semiconductor Việt Nam; World Cat Việt Nam Sourcing & Development Services (PUMA Việt Nam); Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Y tế DOMESCO; Điểm số của các công ty này cao hơn hẳn so với điểm số trung bình của 130 công ty được đánh giá, và cao hơn điểm số trung bình của khu vực Châu Á. Nhân sự tại các công ty nhận được giải thưởng đặc biệt hài lòng với Nơi làm việc của mình ở 3 yếu tố chính tại Nơi làm việc: 
1. Họ được hướng dẫn cụ thể và hiểu rõ yêu cầu công việc của mình (Điểm số 4.55/5); 
2. Công ty, phòng ban của họ thường xuyên đáp ứng tốt mong đợi và yêu cầu của khách hàng (Điểm số 4.50/5); 
3. Họ sẵn sàng giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của công ty cho người thân và bạn bè (Điểm số 4.49/5).
 
Hình ảnh không khí Giáng Sinh tại văn phòng của Fonterra Brands Việt Nam
 
Hình ảnh Lãnh đạo FrieslandCampina Việt Nam lì xì năm mới cho nhân viên trong 1 bữa tiệc tối của Công ty 
 
Hình ảnh môi trường làm việc năng động tại HDBank 
 
Hình ảnh Bữa tiệc đón Giáng Sinh tại Công ty HEINEKEN Việt Nam 
 
Hơn 94,5% các công ty tham gia đều cảm thấy việc đánh giá để công nhận Nơi làm việc tốt tại Châu Á có ý nghĩa thiết thực và rất cần thiết đối với họ cho dù họ có được công nhận hay không. Bởi vì kết quả đã chỉ ra những điểm mạnh và lĩnh vực có thể cải tiến của công ty, giúp công ty hiểu thêm về các yếu tố của môi trường làm việc của mình. Từ đó có những điều chỉnh kịp thời về chính sách nhân sự cũng như các hoạt động, chương trình để cải thiện, phát huy hiệu quả công việc và nâng cao sự hài lòng gắn kết của nhân viên công ty. Chương trình Giải thưởng HR Asia đã mang đến những tiêu chuẩn quốc tế đồng nhất khắp cả Châu Á để các doanh nghiệp tham gia nhận được những kết quả đánh giá hữu ích và được ghi nhận khi họ đạt kết quả cao. 
 
 Hình ảnh giờ giảo lao tại văn phòng công ty LINKBYNET 
 
 Hình ảnh một chuyến nghỉ mát của Công ty Nestle Việt Nam 
 
 Hình ảnh về buổi hội thảo về Sự lãnh đạo của Phụ nữ được tổ chức bởi ON Semiconductor Việt Nam 
 
 Hình ảnh văn phòng năng động của Puma Việt Nam 
 
 Đại diện các công ty chiến thắng chụp hình lưu niệm với Ban Tổ Chức HR Asia 
 
HR Asia Award là một giải thưởng uy tín đánh giá và vinh danh những công ty có môi trường làm việc xuất sắc khắp Châu Á. Giải thưởng đã được tổ chức tại nhiều nước khắp Châu Á như Hồng Kông, Singapore, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia, Indonesia. Giải thưởng này được xem là uy tín hàng đầu khu vực Châu Á, được tổ chức bởi HR Asia và các đối tác chuyên môn trong lĩnh vực tư vấn và nhân sự tại Châu Á. HR Asia là tạp chí về nhân sự Châu Á, các ấn phẩm do HR Asia phát hành được lưu hành rộng khắp các nước Châu Á và độc giả là những chuyên gia nhân sự cấp cao.
Danh sách các công ty nhận được Giải thưởng HR Asia: 
1 Tổng Công ty Bảo Việt Nhân Thọ
2 Bosch Việt Nam
3 Coats Phong Phu
4 Deloitte Việt Nam
5 Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Y tế DOMESCO
6 Fonterra Brands Việt Nam
7 FPT Corporation
8 FrieslandCampina Việt Nam
9 Ngân hàng TMCP Phát triển thành phố Hồ Chí Minh (HDBank)
10 HEINEKEN Việt Nam
11 Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh
12 International SOS Việt Nam
13 LINKBYNET Việt Nam
14 Nestle Việt Nam
15 Olam Việt Nam
16 ON Semiconductor Việt Nam
17 Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ)
18 Prudential Việt Nam Assurance
19 Công ty Cổ phần Dịch vụ hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO)
20 Spartronics Việt Nam
21 Standard Chartered Bank Việt Nam
22 HR2B
23 TTC Group
24 URC Việt Nam
25 Việt Nam Technology And Telecommunication
26 Wipro Unza Việt Nam
27 World Cat Việt Nam Sourcing & Development Services (PUMA Việt Nam) 
 
An An