clock

DU LỊCH

07:11 27-11-2015

3/10 điểm đến đẹp nhất Đông Nam Á thuộc về Việt Nam

Việt Nam hiện đang là quốc gia dẫn đầu về số địa danh lọt vào danh sách 10 điểm tham quan đẹp nhất Đông Nam Á do trang USA Today (Mỹ) bình chọn, với 3 đại diện là vịnh Hạ Long, Hà Nội và Hội An.

Vịnh Hạ Long thường xuyên lọt vào danh sách bình chọn những địa điểm đáng đến nhất thế giới của nhiều trang du lịch danh tiếng.

Theo mô tả của USA Today, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) với cảnh quan, giá trị địa chất, địa mạo nổi bật xứng đáng là một trong những địa danh đẹp nhất Đông Nam Á. Nơi đây có hàng ngàn đảo đá vôi với kích cỡ và hình dáng khác nhau.
Năm 2011, vịnh Hạ Long đã được công nhận là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới.
Trong khi đó, giới thiệu về Hà Nội, USA Today cho rằng, mặc dù Hà Nội khá náo nhiệt, đông đúc, đầy xe cộ nhưng cũng có nét quyến rũ riêng. Du khách có thể quan sát hoạt động của người dân địa phương trong các công viên hoặc hoạt động của những người bán hàng rong với những gánh trái cây tươi hay hoa tươi.
USA Today nhấn mạnh, nơi trải nghiệm du lịch Hà Nội thú vị nhất chính là khu phố cổ với những tuyến phố nhỏ nằm dọc ngang giống như một mê cung thu nhỏ giữa lòng thành phố.
Cuối cùng, trái ngược với hoạt động sầm uất của Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, Hội An (Quảng Nam) có không gian yên bình và cổ kính chính là nơi rất hấp dẫn khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Những khu phố cổ được thu nhỏ với những căn nhà gỗ đẹp như tranh vẽ, đền, chùa, quán cà phê vỉa hè và hàng trăm tiệm may đã tạo nên nét quyến rũ của Hội An, USA Today mô tả.
Ngoài 3 điểm đến nằm ở Việt Nam, danh sách 10 điểm tham quan đẹp nhất Đông Nam Á còn có 2 điểm đến thuộc về Lào là thị trấn Luang Prabang và các bản làng của người dân tộc; Thái Lan có hai địa danh là đảo Ko Phra Thong và Thủ đô Băng Cốc; Campuchia có quần thể đền Angkor; Singapore, đất nước của sự gặp gỡ Đông-Tây, và một địa chung thuộc địa phận 3 nước Malaysia, Indonesia và Brunei là rừng nhiệt đới Borneo.

 

Theo Bizlive