clock

XE

01:08 09-12-2019

3 mẫu xe phổ thông hàng hot thất hẹn với khách hàng Việt Nam trong năm 2019

Nissan Livina, Honda BR-V và Toyota Corolla Altis thế hệ mới là 3 mẫu xe đáng chú ý từng xôn xao sẽ Việt Nam trong năm 2019, nhưng cho đến nay vẫn "bặt vô âm tín".

1. Nissan Livina

Sau những đồn đoán về việc Nissan Livina sẽ về nước, đại diện truyền thông Nissan Việt Nam đã lên tiếng khẳng định liên doanh Nhật sẽ không cho ra mắt mẫu MPV này trong năm nay. Hiện chưa rõ Livina có xuất hiện trong năm sau hay không, Nissan vẫn chưa tiết lộ kế hoạch cụ thể.

3 mẫu xe phổ thông hàng hot thất hẹn với khách hàng Việt Nam trong năm 2019 - Ảnh 1.

Trước đó, cách đây gần nửa năm, một số đại lý Nissan đã nhận đặt cọc sớm mẫu Livina và cho biết có khả năng xe được nhập từ Indonesia vào cuối năm nay. Người bán hàng cho biết xe sẽ có mặt vào khoảng cuối năm 2019 và muộn nhất vào tháng 2/2020, trái với lời khẳng định của đại diện nhà phân phối. Thậm chí còn có thông tin giá Nissan Livina 2019 sẽ bằng hoặc thấp hơn một chút so với Mitsubishi Xpander.

Tuy nhiên, có thể Nissan Livina sẽ không được nhập về trong tương lai xa hơn, bởi theo một số nguồn tin, liên minh Nissan-Mitsubishi toàn cầu sẽ phân phối dải sản phẩm hợp lý, sao cho Livina và Xpander không cạnh tranh lẫn nhau trên cùng một thị trường. Nếu Livina xuất hiện, mẫu xe này sẽ là đối thủ trực tiếp của anh em sinh đôi Xpander.

2. Honda BR-V

BR-V là một trong 4 mẫu xe mà Honda dự định đưa về Việt Nam trong năm 2019, cùng với Civic nâng cấp, Accord thế hệ mới và Brio. Hiện Accord, Brio và Civic nâng cấp đều đã được giới thiệu ra thị trường, còn kế hoạch BR-V đã dang dở.

Đại diện truyền thông Honda Việt Nam cũng xác nhận BR-V sẽ không xuất hiện trong năm nay nhưng không phủ nhận thời điểm ra mắt có thể vào năm sau.

3 mẫu xe phổ thông hàng hot thất hẹn với khách hàng Việt Nam trong năm 2019 - Ảnh 2.

Kế hoạch này được Honda Việt Nam thông báo xuống đại lý từ đầu năm. Nhân viên tư vấn bán hàng thậm chí còn rào trước bằng cách nhận đặt cọc sớm cho BR-V.Cách đây nửa năm, tư vấn bán hàng của hãng trên còn chắc nịch cho biết thời điểm mẫu MPV cỡ nhỏ của Honda sẽ về nước vào khoảng tháng 6-8 năm nay.

Lý do không về Việt Nam được vị nhân viên tư vấn bán hàng cho rằng Honda BR-V sẽ khó cạnh tranh lại với Mitsubishi Xpander nếu không có giá bán tốt, nhưng với truyền thống định giá nhỉnh hơn phân khúc, giá BR-V có thể sẽ ngang với Toyota Rush.

BR-V có thiết kế theo kiểu MPV lai crossover, tương tự Xpander. Xe có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.456 x 1.735 x 1.666 mm. Trục cơ sở 2.662 mm. Khoảng sáng gầm xe 201 mm. Khối lượng khô 1.210 kg. Mặt trước của BR-V mang đậm phong cách của Honda với thanh ngang cỡ lớn, nằm giữa cặp đèn pha.

3. Toyota Corolla Altis thế hệ mới

Dự kiến ra mắt tại Việt Nam cuối 2019. Hồi giữa tháng 9, Toyota Việt Nam bất ngờ thông báo thông tin: "Toyota sắp giới thiệu Corolla phiên bản 2019/2020 tại Việt Nam" là không xác thực. Hãng khẳng định chưa có kế hoạch giới thiệu phiên bản này tại thị trường Việt Nam.

3 mẫu xe phổ thông hàng hot thất hẹn với khách hàng Việt Nam trong năm 2019 - Ảnh 4.

Đây là thông tin khá bất ngờ vì tin đồn Toyota đưa Corolla Altis thế hệ mới về Việt Nam đã có từ nhiều tháng trước, dự kiến là sau không lâu thời điểm ra mắt chính thức ở thị trường Thái Lan. Các tư vấn bán hàng cũng rậm rịch thông báo tới khách hàng về thế hệ mới. Nhiều người còn kỳ vọng mẫu xe này xuất hiện tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019.

Toyota Corolla Altis phiên bản hiện hành tại Việt Nam có 5 biến thể, giá bán dao động từ 697 triệu đồng đến 932 triệu đồng. Tuy nhiên, giá bán thực tế tại đại lý có thể thấp hơn vài chục triệu, đi kèm các gói quà tặng, khuyến mãi. Việc giảm giá trường kỳ cũng là cơ sở để nhiều người tin rằng đây là động thái "dọn kho" đón Corolla Altis thế hệ mới về Việt Nam.