clock

Doanh Nghiệp

05:21 16-03-2016

8 điều thú vị về các doanh nghiệp gia đình thành danh trên thế giới

Tầm quan trọng của các doanh nghiệp gia đình với nền kinh tế toàn cầu là không thể phủ nhận. Họ chiếm hơn 2/3 số doanh nghiệp trên khắp thế giới và tạo ra 50-80% việc làm ở hầu hết các quốc gia. Vậy làm cách nào các doanh nghiệp này có thể duy trì sự hưng thịnh?

Công ty kiểm toán Ernst & Young (EY) gần đây đã hợp tác với Trung tâm Doanh nghiệp gia đình Cox của Đại học Kennesaw State để tiến hành khảo sát 525 doanh nghiệp gia đình lớn nhất thế giới.

Kết quả khảo sát cho thấy rằng hầu hết lãnh đạo của các doanh nghiệp gia đình thành công nhất thế giới đều quan tâm đến kế hoạch kế nhiệm, trao quyền cho phụ nữ (tham gia hội đồng quản trị) và duy trì quyền lực.

Những thành tựu mà các công ty này đạt được đã chứng minh việc nắm vững ba trụ cột này là điều quan trọng để xây dựng và duy trì một di sản lâu dài.

Kết quả khảo sát trên cũng phát hiện ra rằng hầu hết các doanh nghiệp gia đình hàng đầu thế giới đều có 8 đặc trưng nổi bật dưới đây:

1. 87% các doanh nghiệp gia đình thành công nhất thế giới đều xác định được rõ ai là người sẽ kế nhiệm tiếp theo.

2. 55% các doanh nghiệp gia đình lớn nhất và thành công nhất tin rằng tinh thần doanh nhân là yếu tố rất quan trọng khi chuẩn bị cho thế hệ tiếp trở thành nhà lãnh đạo kế nhiệm.

Tinh thần doanh nhân là yếu tố rất quan trọng khi chuẩn bị cho thế hệ tiếp trở thành người kế nhiệm. Ảnh minh họa.

3. Kinh nghiệm làm việc ở ngoài không nhất thiết là chìa khóa để đạt được hiệu quả trong thành công của doanh nghiệp gia đình.

4. Các doanh nghiệp gia đình có kế hoạch kinh doanh thành công thường nhận thức được tầm quan trọng của việc thu hút nhân tài từ bên ngoài.

5. 70% các doanh nghiệp gia đình hàng đầu cho biết đang cân nhắc trao quyền CEO tiếp theo cho một người phụ nữ.

6. 55% các doanh nghiệp gia đình lớn và lâu đời nhất thế giới luôn có ít nhất một người phụ nữ trong hội đồng quản trị.

7. Các doanh nghiệp gia đình hàng đầu trên thế giới có trung bình khoảng 5 phụ nữ trong ban điều hành (C-suite: CEO, CIO, CFO, CMO,…) và 4 phụ nữ luôn được chuẩn bị chu đáo cho các vị trí lãnh đạocấp cao.

8. Các doanh nghiệp gia đình lâu đời nhất đều kéo duy trì một môi trường kinh doanh mạnh mẽ.

theo Bizlive