clock

Văn Hóa

05:29 30-09-2015

9 chiếc bánh đắt nhất hành tinh

Có mức giá dao động 20.000 USD đến 75 triệu USD, những chiếc bánh dưới đây không chỉ dùng để ăn mà còn thể hiện đẳng cấp và sự xa xỉ, theo The Richest.

9 chiếc bánh đắt nhất hành tinh

 
Bánh cưới của Kim Kardashian và Kris Humphries “Bánh cưới hoàng gia” của ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian và cầu thủ bóng rổ Kris Humphries là một trong những chiếc bánh đắt nhất thế giới. Chiếc bánh cao 8 tầng, màu đen trắng, với sô-cô-la và cẩm thạch nặng 272kg trị giá 20,000 USD được cho là có thiết kế giống với bánh cưới của Hoàng tử William và Công nương Kate Middleton. Đáng tiếc Kim và Kris chỉ chung sống với nhau sau 72 ngày cưới.

 

Bánh cưới của Kim Kardashian và Kris Humphries

Giá: 20.000 USD

“Bánh cưới hoàng gia” của ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian và cầu thủ bóng rổ Kris Humphries là một trong những chiếc bánh đắt nhất thế giới.

Chiếc bánh cao 8 tầng, màu đen trắng, với chocolate và cẩm thạch nặng 272 kg, trị giá 20.000 USD. Sản phẩm được cho là có thiết kế giống với bánh cưới của Hoàng tử William và Công nương Kate Middleton.

Chiếc bánh pha lê Swarovski Nhắc đến bộ phim Sex and the City 2 (Chuyện ấy là chuyện nhỏ) chắc hẳn khán giả sẽ không thể nào quên hình ảnh chiếc bánh cưới của Carrie Bradshaw và Mr Big (2 nhân vật trong phim). Chiếc bánh 6 tầng này được coi như là một “tác phẩm nghệ thuật” của Ron Ben-Israel với 4000 viên pha lê Swarovski. Nó trông giống như một chiếc đèn chùm,có thể ăn được và có tổng giá trị lên đến 32,000 USD.

 

Bánh pha lê Swarovski

Giá: 32.000 USD

Nhắc đến bộ phim Sex and the City 2, chắc hẳn khán giả sẽ không thể nào quên hình ảnh chiếc bánh cưới của Carrie Bradshaw và Mr Big (2 nhân vật trong phim).

Bánh 6 tầng và được coi như là một “tác phẩm nghệ thuật” của Ron Ben-Israel với 4.000 viên pha lê Swarovski. Sản phẩm trông giống như một chiếc đèn chùm ăn được và có tổng giá trị lên đến 32.000 USD.

Bánh trứng Faberge Đây là một loại bánh được làm theo ý tưởng của Sa hoàng Alexander III để tăng cho vợ nhân kỷ niệm ngày cưới. Ông muốn có một quả trứng thật đẹp, được trang trí phức tạp và sẽ có một bất ngờ trong nhân bánh. Ông trùm kim cương Carl Weininger (Anh) cũng tạo ra một chiếc bánh trứng khá đặc biệt. Chiếc bánh này có một vài tầng, bao gồm thạch rượu sâm banh, bánh Joconde, sô cô la đen, một vài chiếc lá vàng có thể ăn được và trong nhụy của bông hoa trên bánh có một viên kim cương 2 carat, ý nói tiền bạc không thể mua được hạnh phúc… Chiếc bánh này được bán với giá 35,000 USD.

 

Bánh trứng Faberge

Giá: 35.000 USD

Đây là một loại bánh được làm theo ý tưởng của Sa hoàng Alexander III để tăng cho vợ nhân kỷ niệm ngày cưới. Ông muốn có một quả trứng thật đẹp, được trang trí phức tạp và sẽ có một bất ngờ trong nhân bánh. Ông trùm kim cương Carl Weininger (Anh) cũng tạo ra một chiếc bánh trứng khá đặc biệt.

Bánh có một vài tầng, bao gồm thạch rượu champagne, bánh Joconde, chocolate đen, một vài chiếc lá vàng có thể ăn được và trong nhụy của bông hoa trên bánh có một viên kim cương 2 carat… Giá bán của nó là 35.000 USD.

Bánh cưới của Hoàng tử William và Công nương Kate Middleton Chiếc bánh cưới này do thợ làm bánh nổi tiếng đến từ Leicestershire - Fiona Cairns và đội ngũ 50 thợ làm bánh cùng các nhà thiết kế làm theo công thức bí mật của Hoàng gia Anh. Chiếc bánh được trưng bày tại Cung điện Buckingham. Theo Fiona Cairns cho biết, chiếc bánh được làm theo đúng yêu cầu của Công nương, bao gồm rất nhiều loại hoa, mỗi loại đều mang một ý nghĩa đặc biệt. Bánh được làm từ các nguyên liệu có thể ăn được, từ cây thường xuân tới các biểu tượng của tình yêu và hôn nhân, hoa cưới, cũng như 900 bông hoa tượng trưng cho các quốc gia và các tín ngưỡng khác nhau. Kiệt tác nghệ thuật này có giá trị 78,000 USD.

 

Bánh cưới của Hoàng tử William và Công nương Kate Middleton

Giá: 78.000 USD

Chiếc bánh nói trên do thợ làm bánh nổi tiếng đến từ Leicestershire - Fiona Cairns và đội ngũ 50 người khác và nhà thiết kế làm theo công thức bí mật của Hoàng gia Anh.

Fiona Cairns cho biết, sản phẩm được làm theo đúng yêu cầu của Công nương, bao gồm rất nhiều loại hoa với những ý nghĩa đặc biệt.

Bánh được làm từ các nguyên liệu có thể ăn được như cây thường xuân tới các biểu tượng của tình yêu và hôn nhân, hoa cưới, cũng như 900 bông hoa tượng trưng cho các quốc gia và các tín ngưỡng khác nhau. Kiệt tác nghệ thuật này có giá 78.000 USD.

Bánh cưới của Liza Minnelli và David Gest Năm 2012, ca sĩ, diễn viên Liza Minnelli đã gây chấn động thế giới khi kết hôn với nhà sản xuất David Gest. Đó là một hôn lễ rất hoành tráng, với chiếc bánh cưới cao khoảng 3,7m (12 feet). Riêng bánh cưới tiêu tốn khoảng 40,000 USD. Đây là lần kết hôn thứ 4 của Liza Minnelli, tuy nhiên, nó cũng chỉ kéo dài trong khoảng 18 tháng.

 

Bánh cưới của Liza Minnelli và David Gest

Giá: 40.000 USD

Năm 2012, ca sĩ, diễn viên Liza Minnelli đã gây chấn động thế giới khi kết hôn với nhà sản xuất David Gest. Đó là một hôn lễ rất hoành tráng, với chiếc bánh cưới cao khoảng 3,7 m với chi phí 40.000 USD.

Bánh cưới của Công nương Diana Năm 1981, bánh cưới của Công nương Diana và Thái tử Charles ước tính chi phí khoảng 40,000 USD. Có một vài lát bánh được lưu giữ và hiện được bán đấu giá với gần 2,000 USD mỗi miếng. Công nương là người cả thế giới yêu mến. Hôn lễ của bà được truyền hình trực tiếp và có hàng triệu người theo dõi khi xe lửa đi trên phố.

 

Bánh cưới của Công nương Diana

Giá: 40.000 USD

Năm 1981, bánh cưới của Công nương Diana và Thái tử Charles ước tính có chi phí khoảng 40.000 USD. Một vài lát bánh được lưu giữ và hiện được bán đấu giá với gần 2.000 USD mỗi miếng.

Chiếc bánh “Giấc mơ cướp biển” Vua đầu bếp Chef Dimuthu đã làm ra một chiếc bánh đạt kỷ lục chiếc bánh đắt nhất thế giới vào năm 2012. Chiếc bánh này được thiết kế trông giống như con tàu cướp biển, trong đó có

 

Chiếc bánh “Giấc mơ cướp biển”

Giá: 35 triệu USD

Vua đầu bếp Chef Dimuthu đã làm ra một chiếc bánh đạt kỷ lục đắt nhất thế giới vào năm 2012. Sản phẩm được thiết kế trông giống như con tàu cướp biển, trong đó có "chiến lợi phẩm" là những loại đá quý và đồ trang sức.

Những phần có thể ăn được là lớp chocolate, bí ngô và chanh... Chi phí của chiếc bánh này, bao gồm cả đá quý, lên tới 35 triệu USD, và chỉ giữ kỷ lục trong một thời gian ngắn.

Bánh tại triển lãm National Gay Wedding Show Chưa đầy 1 năm, Chef Dimuthu lập ra kỷ lục mới của chính mình khi tạo ra mộc chiếc bánh đặc biệt cho triển lãm National Gay Wedding Show vào tháng 3 năm 2013. Chiếc bánh có 8 tầng, cao 1,5m và có hơn 2,000 viên kim cương đính xung quanh. Các nhà thiết kế rất thích thú với việc tạo ra kiệt tác nhân một sự kiện đặc biệt. Ước tính chiếc bánh có giá trị khoảng 52 triệu USD.

 

Bánh tại triển lãm National Gay Wedding Show

Giá: 52 triệu USD

Chưa đầy một năm, Chef Dimuthu lập ra kỷ lục mới của chính mình khi tạo ra mộc chiếc bánh đặc biệt cho triển lãm National Gay Wedding Show vào tháng 3 năm 2013.

Bánh cao 8 tầng, tương đương 1,5 m và có hơn 2.000 viên kim cương đính xung quanh. Các nhà thiết kế rất thích thú với việc tạo ra kiệt tác nhân một sự kiện đặc biệt. Ước tính, giá trị của bánh khoảng 52 triệu USD.

Chiếc bánh đắt nhất thế giới Đó là một chiếc bánh sinh nhật của một gia đình đình giàu có người A rập mua để tặng con gái. Chiếc bánh do Debbie Wingham một nhà thiết kế người Anh làm trông giống như một sàn trình diễn thời trang. Chiếc bánh này có chiều dài khoảng 2m, với nhiều người mẫu diện những trang phục và phụ kiện hàng hiệu. Chúng đều có thể ăn được. Giá trị của chiếc bánh chủ yếu nằm ở những viên kim cương nhiều màu sắc, được biết, nó chiếm đến 45 triệu USD. Chiếc bánh này đang giữ kỷ lục thế giới về chiếc bánh đắt nhất với tổng giá trị lên tới 75 triệu USD.

 

Chiếc bánh đắt nhất thế giới

Giá: 75 triệu USD

Đó là một chiếc bánh sinh nhật của gia đình đình giàu có người Ả-rập mua để tặng con gái. Debbie Wingham, một nhà thiết kế người Anh, là người làm ra chiếc bánh trên.

Chiều dài bánh khoảng 2 m với nhiều người mẫu diện những trang phục và phụ kiện hàng hiệu. Giá trị sản phẩm chủ yếu nằm ở những viên kim cương nhiều màu sắc giá 45 triệu USD. Đây cũng là loại bánh đắt nhất thế giới với mức giá lên tới 75 triệu USD.

 

Theo Hải Nguyễn

Zing