clock

XE

12:29 15-03-2017

9 mẫu xe sang thống trị đường phố 2017

Tổng hợp từ những chiếc tự lái đến những chiếc nâng tầm phân khúc xe sang, CNN dự đoán 9 mẫu xe sang dưới đây sẽ thống trị đường phố thế giới năm 2017.

1. Ferrari LaFerrari Aperta

Sản xuất một chiếc siêu xe hybrid là thử thách đầy tham vọng với Ferrari. Mẫu xe Ferrari LaFerrari Aperta là kết quả từ sự nỗ lực của Ferrari.

Hãng này đã tháo bỏ phần mui xe từ các thiết kế trước để tạo nên diện mạo mới cho Aperta. Những thay đổi nhấn mạnh vào thiết kế khí động học nhằm đảm bảo mẫu xe này có khả năng đạt tốc độ cao. Xe vận hành bởi động cơ V12 có công suất 789 mã lực kết hợp mô-tơ điện 120kw.

Mẫu xe này vừa ra mắt đã nhanh chóng được bán hết. Một trong số các chủ nhân của xe là vị bếp trưởng nổi tiếng Gordon Ramsay của chương trình truyền hình thực tế Masterchef.


2. Ford GT

Ford GT là phiên bản hiện đại của mẫu xe huyền thoại đã từng giành chiến thắng ở giải Le Mans - Ford GT40. Ở thế hệ thứ ba, mẫu Ford GT mới được cung cấp năng lượng từ động cơ V6 EcoBoost thân thiện với môi trường, có công suất 600 mã lực.

Việc Ford chỉ sản xuất giới hạn 500 chiếc đã khiến cho mẫu siêu xe làm từ sợi carbon này trở nên hút hàng hơn.


3. Maserati Alfieri

Mẫu xe này được phát triển từ mẫu concept từng được giới thiệu tại Triển lãm xe hơi Geneva 2014. Maserati Alfieri lấy cảm hứng thiết kế từ những mẫu xe của Maserati vào những năm 1950, phủ bên ngoài không gian nội thất và động cơ theo phong cách thế kỷ XXI.

CNN cho biết, mẫu xe này đã từng được trông đợi sẽ ra mắt vào đầu năm 2016, song theo báo cáo từ các chuyên trang xe hơi tại Anh cho biết thời gian ra mắt của xe sẽ có thể chậm hơn dự kiến.


4. Alfa Romeo Stelvio Quadrifoglio

Có rất nhiều mẫu SUV tốc độ cao lẫn crossovers hạng sang trên thị trường, tuy nhiên sức hút vẫn không thể sánh bằng những mẫu xe thể thao đắt tiền. Mẫu Quadrifoglio mới của Alfa Romeo Stelvio là một ví dụ điển hình.

Vận hành bởi động cơ 510 mã lực, lấy cảm hứng từ công nghệ của Ferrari, Quadrifoglio là mẫu xe mạnh mẽ mang dáng dấp theo phong cách Ý khi di chuyển trên đường phố.


5. Tesla Model X

Trong khi người Mỹ đã trải nghiệm mẫu Model X của Tesla từ năm 2016 thì trong năm 2017 này, Model X sẽ có mặt tại châu Âu.

Mẫu SUV vận hành hoàn toàn bằng điện năng này sở hữu hệ thống lọc không khí HEPA có khả năng lọc các chất độc cũng như vi khuẩn bên trong xe. Xe cũng có khả năng tự điều khiển trên những làn đường có vạch trắng hướng dẫn. Model X có thể di chuyển một quãng đường gấp đôi các mẫu xe điện khác hiện có trên thị trường.


6. Audi A8

Audi A8 là mẫu xe sang được Audi chọn làm đối thủ cạnh tranh trực tiếp với mẫu S-Class của Mercedes và BMW 7 Series. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên Audi áp dụng hệ thống tự lái "Level 3"- giúp người lái có thể nghỉ ngơi khi di chuyển đường dài.


7. Mercedes-AMG GT Roadster

Mẫu xe này có tốc độ cao nhất đạt khoảng 300km/h. Cùng sử dụng động cơ V8 4L turbo kép, Mercedes-AMG GT Roadster có hai phiên bản công suất 467 mã lực và 557 mã lực.

Phần mui xe có thể mở ra/đóng lại bằng một nút bấm chỉ trong vòng 11 giây, khi xe di chuyển ở tốc độ khoảng 60km/h. Nội thất xe được bao phủ bởi chất liệu da Nappa đắt tiền và những phụ kiện cao cấp của Mercedes-Benz.


8. Jaguar I-Pace

Mẫu xe này sẽ chính thức xuất xưởng vào năm 2018, tuy nhiên trong năm 2017, Jaguar sẽ giới thiệu đến công chúng mẫu concept hoàn tất của chiếc I-Pace điện. Mẫu xe sử dụng điện năng này có thể di chuyển tối đa khoảng 386km trong một lần sạc.

Hai động cơ điện sẽ cung cấp cho I-Pace có công suất lên đến 395 mã lực. Vì xe không có động cơ lắp đặt ở phần đầu, nên Jaguar có nhiều không gian dành cho thiết kế nội thất rộng rãi hơn.


9. Lexus LC 500

Đây là mẫu xe đời sau của dòng siêu xe LFA. Lexus LC 500 có hai phiên bản: một sử dụng động cơ V8 sử dụng xăng công suất 473 mã lực và một sử dụng động cơ hybrid thân thiện với môi trường. Mẫu xe này, theo CNN đánh giá, có thiết kế mang đậm tính thể thao hơn các mẫu xe sang cổ điển của Lexus.

 

MẪN NHI (theo CNN)