clock

Thế Giới

05:21 06-10-2015

9 tháng, Hàn Quốc thu hút hơn 10 tỷ USD vốn FDI

Đây cũng là khoảng thời gian ngắn nhất để lượng FDI vào Hàn Quốc có thể vượt ngưỡng 10 tỷ USD.

Theo Bộ trên, nguồn vốn FDI tăng mạnh là nhờ Hàn Quốc cương quyết loại bỏ các quy định bất hợp lý đang cản trở loại hình đầu tư này trong thời gian qua.

Chỉ tính riêng trong quý 3/2015, lượng FDI đã lên tới 4,4 tỷ USD, chủ yếu do sự gia tăng mạnh mẽ của lượng FDI từ Trung Quốc với 1,14 tỷ USD - cao hơn cùng kỳ năm trước tới 48,1%.

Các số liệu thống kê cũng cho thấy trong ba quý đầu năm nay, lượng FDI được cam kết và giải ngân trong lĩnh vực dịch vụ của Hàn Quốc tăng 3,5% so với cùng kỳ năm ngoái lên mức 8,9 tỷ USD.

Tuy nhiên, trong lĩnh vực chế tạo, lượng vốn đầu tư này lại giảm 51,3% xuống còn 2,95 tỷ USD, chủ yếu là do số lượng các thỏa thuận sáp nhập và mua lại, cũng như các hợp đồng liên doanh giữa các công ty của Hàn Quốc và nước ngoài giảm đi so với cùng kỳ năm trước.

Bộ trên dự báo trong quý 4, lượng FDI sẽ tiếp tục tăng, đồng thời đặt mục tiêu đến cuối năm nay sẽ thu hút được tổng cộng 20 tỷ USD, vượt mức 19 tỷ USD được ghi nhận trong năm 2014.

Để đạt được mục tiêu này, các nhà hoạch định chính sách sẽ tham gia các sự kiện xúc tiến đầu tư trong và ngoài nước, qua đó làm rõ với các nhà đầu tư về những lợi ích khi đầu tư vào Hàn Quốc.

 
 
P.V/ DNSG