clock

Doanh Nghiệp

04:57 28-06-2017

Ai đã gom cổ phiếu LienVietPostBank?

Thông tin mới nhất từ Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) cho biết, CTCP Him Lam đã không còn là cổ đông của ngân hàng này.

Cụ thể, Công ty Him Lam - cổ đông lớn nhất tại LienVietPostBank đã bán toàn bộ 96,77 triệu cổ phiếu, tương đương 14,98% vốn điều lệ ngân hàng, theo đó, không còn là cổ đông của LienVietPostBank. Ngày thay đổi sở hữu là ngày 23/6.

Ông Dương Công Minh - nguyên Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank đang sở hữu 99% cổ phần Him Lam.

Với mức giá quanh ngưỡng 12.500 đồng/cổ phiếu như hiện tại, ước tính ông Minh thu về khoảng hơn 1.200 tỷ đồng từ việc thoái vốn này.

Câu hỏi đặt ra là, nhà đầu tư nào có đủ tiềm lực để chi số tiền lớn như vậy để “gom” cổ phiếu?

Cũng cần phải nhớ lại rằng, nhiều lãnh đạo cấp cao của LienVietPostBank trong thời gian gần đây liên tục mua vào cổ phiếu với tổng số cổ phiếu đăng ký mua lên tới gần 46 triệu cổ phiếu, tương đương hơn 7,1% vốn cổ phần.

Như vậy, nhiều khả năng đây là số cổ phần được chuyển nhượng từ Him Lam sang. Tuy nhiên, còn gần 8% vốn ngân hàng hiện vẫn chưa rõ chủ sở hữu mới.

Trong một diễn biến khác, ngày 5/6, HĐQT Sacombank đã giới thiệu ông Dương Công Minh cùng với 2 đại diện đến từ Vietcombank là ứng viên HĐQT. Tuy nhiên, cho tới thời điểm hiện tại, những nhân sự này vẫn chưa chính thức được NHNN phê duyệt. Sacombank sẽ tổ chức ĐHĐCĐ vào ngày 30/6 tới.

 

theo Bizlive