clock

Công Nghệ

08:21 21-11-2015

Apple vượt cột mốc 100 triệu người dùng iPhone tại Mỹ

Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng và thu hút người dùng mới của họ đang giảm dần.

Apple vượt cột mốc này vào cuối tháng 9, với hai model được dùng phổ biến nhất là iPhone 6 và iPhone 6S.

Tổ chức Consumer Intelligence Research Partners đã phân tích các báo cáo và phân tích dữ liệu từ người dùng iPhone - bao gồm cả thiết bị họ chọn - sau đó thống kê dữ liệu bán hàng của Apple. Họ ước tính số lượng người dùng iPhone đã tăng 8% mỗi quý trong suốt 8 quý vừa qua, giải thích cho cột mốc trên.

“Các con số cho thấy sức mạnh của iPhone 6 và 6 Plus”, Mike Levin, đồng sáng lập CIRP phát biểu. “Chúng tôi dự đoán tổng cộng 60 triệu thiết bị này đã được bán tại Mỹ từ ngày ra mắt đến ngày 30/9/2015”.

Tuy vậy, dù đạt cột mốc 100 triệu khách hàng, tốc độ tăng trưởng người dùng của iPhone đang giảm dần, theo người đồng sáng lập khác của CIRP là Josh Lowitz.

“Trong những quý trước, chúng tôi phát hiện con số tăng trưởng ở mức 17%, kể từ thời điểm tháng 12/2013 sau sự xuất hiện của 5S và 5C. Càng về sau, càng ít người Mỹ mua thiết bị iPhone lần đầu tiên, chứng tỏ khả năng thu hút fan Android của Apple đang gặp vấn đề”.

Sau iPhone 6 và 6S, iPhone 5S là thiết bị phổ biến nhất, theo sau bởi 5C. Người dùng dòng iPhone 5 đang biến mất nhanh chóng, nhưng vẫn đủ lớn để xếp vào nhóm “Khác” của CIRP, cùng với các model cũ hơn.

Theo Zing news