clock

Doanh Nghiệp

11:58 07-09-2015

ATZ Healthy Life: Chinh phục khách hàng với sản phẩm từ thiên nhiên

Đối với một thương hiệu, 5 năm là một sự khởi đầu đi tìm chỗ đứng trên thị trường vốn rất khó cho những cái tên mới nổi. Trong đó, nhiều tên chưa kịp sáng đã vụt tắt bởi sức ép cạnh tranh khốc liệt của thị trường, đặc biệt là trong lĩnh vực làm đẹp, sức khỏe. 

Bà Trương Thị Thanh Tâm Chủ tịch Hội Đồng quản trị - Người sáng lập ATZ Healthy Life

Công ty TNHH Khỏe Đẹp dưới sự lãnh đạo của bà Trương Thị Thanh Tâm đã nhanh chóng làm nên điều kỳ diệu. Hàng loạt sản phẩm chăm sóc da, sức khỏe đã có mặt tại các Trung tâm Thương mại cao cấp, được khách hàng tin dùng. Để làm được điều này, ATZ Healthy Life ( ATZ) đã tạo nên những dòng sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên đạt chuẩn quốc tế…

Định vị sản phẩm từ thiên nhiên không đối thủ

Bà Thanh Tâm chia sẻ, quả thật 5 năm qua là một chặng đường dài đối với một thương hiệu mới, nhất là thương hiệu 100% thuần Việt Nam trong khi nói đến sản phẩm ở lĩnh vực này, người tiêu dùng đã quen với những tên tuổi nước ngoài. Vì vậy, để tiếp cận và thuyết phục khách hàng tin dùng là một điều vô cùng khó khăn. Nhưng không vì thói quen vốn đã định hình của người tiêu dùng mà ATZ Healthy Life chùn bước, ban lãnh đạo công ty quyết tâm thương hiệu này sẽ tạo bước đột phá thay đổi cách nhìn và cách nghĩ về sản phẩm nội địa. Chính vì thế, ngay từ những ngày đầu thành lập, công ty đã xây dựng hướng đi cho riêng mình với chiến lược kinh doanh cụ thể về phân khúc thị trường, khách hàng, hệ thống phân phối… Nhưng vượt lên tất cả, thành công của ATZ được tạo nên chính bằng những dòng sản phẩm chất lượng hoàn toàn chiết xuất từ cây cỏ thiên nhiên đã hoàn toàn chinh phục những khách hàng khó tính nhất. Sản phẩm của ATZ trở nên nổi bật giữa một rừng sản phẩm cao cấp nhưng thiếu xuất xứ từ cỏ cây thiên nhiên.

ATZ có 3 dòng sản phẩm chuyên về chăm sóc sức khỏe, chăm sóc da và hương thơm. Dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe có túi chườm thảo mộc ATZ được phối trộn từ 9 loại thảo mộc rất được khách hàng ưa chuộng. Ưu điểm vượt trội của túi chườm này là được sản xuất bằng thủ công kết hợp giữa liệu pháp dân gian và khoa học hiện đại. Điều đáng tự hào là túi chườm sản xuất 100% tại Việt Nam đã được Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam cấp chứng nhận. Nói về sự xuất hiện của túi chườm, bà Tâm tiết lộ: “Trong quá trình nghiên cứu, tôi nhận thấy trên thị trường đang có những sản phẩm bằng nước, điện, Gel, kích hoạt bằng phản ứng hóa học… nhưng chưa có sản phẩm nào từ thiên nhiên. Thế nên, công ty đã dành thời gian nghiên cứu và cho ra đời túi chườm thảo mộc ATZ vào năm 2010 và trở thành sản phẩm thảo mộc đầu tiên tại Việt Nam hoàn toàn độc tôn không có đối thủ”. Tiếp đó, năm 2012 ATZ  nhập một thương hiệu nến thơm nổi tiếng 40 năm của Mỹ là Yankee Candle. Ca sỹ Ái Phương nhận xét: “Tôi thích Yankee Candle ở đó là sự tự nhiên, không hóa chất. Sản phẩm có nhiều màu sắc và hương thơm khác nhau cho khách hàng dễ lựa chọn. Đặc biệt tôi thích mùi hương của cát và muối biển. Khi đốt nến lên cho ta cảm giác thật thư giãn và dễ chịu, giải tỏa stress”. Đối với sản phẩm chăm sóc da, ATZ có các loại xà phòng tinh chất thiên nhiên như xà phòng tắm kết hợp tinh dầu thông essence – Hàn Quốc, xà phòng sáp con tằm… Bác sỹ Tường Vi công tác tại Thẩm mỹ Viện Lê Hạnh cũng đánh giá: “Tôi đánh giá cao sản phẩm xà phòng sáp con tằm, tôi sử dụng thử thấy nó tẩy trang rất tốt, làm da sáng, có cảm giác căng mịn sau khi rửa mặt. Đây là một sản phẩm thiên nhiên mang lại giá trị thật sự, tôi đã trưng bày sản phẩm này tại phòng khám của chúng tôi”. Ngoài ra, ATZ còn có hàng loạt sản phẩm như dầu dừa 6G được chiết xuất từ cơm dừa tươi chọn lọc và trải qua quy trình công nghệ sấy lạnh – ép lạnh giúp giữ lại tinh chất của dầu dừa, tăng tính hấp thu cho người sử dụng. Đặc biệt, đầu năm 2015, ATZ tiếp tục cho ra mắt tinh dầu lăn Focus kết hợp từ nhiều tinh dầu thiên nhiên theo phương pháp bí truyền của Ấn Độ, qua đó giúp người dùng thư giãn, giảm căng thẳng.

Chiến lược phát triển 5 năm tới

Qua 5 năm xây dựng và phát triển, ATZ không ngừng nâng cao chất lượng của sản phẩm, dịch vụ chăm sóc, hậu mãi dành cho khách hàng. Công ty cũng đã xây dựng một đội ngũ nhân viên tận tình, chuyên nghiệp. Dự kiến đến cuối năm 2015 này, ATZ  sẽ có tổng cộng  23 cửa hàng  trong  các TTTM cao cấp như: Diamond, Vincom, ParkSon, AEON… Ngoài ra, công ty còn mở thêm 2 cửa hàng nến thơm Yankee Candle – thương hiệu nổi tiếng hơn 40 năm của Mỹ, nâng tổng số lên 8 cửa hàng vào cuối năm nay.  Ngoài ra, công ty còn hướng đến đưa sản phẩm vào các trung tâm Spa, cơ sở chăm sóc sức khỏe, thẩm mỹ viện, khách sạn… Tổng Giám đốc công ty TNHH Khỏe Đẹp, kiêm Chủ tịch HĐQT, người sáng lập thương hiệu ATZ Healthy Life - bà Trương Thị Thanh Tâm cho biết: Chiến lược của ATZ trong 5 năm tới sẽ phủ rộng trong các TTTM trong khắp tỉnh thành và có kế hoạch vươn ra thị trường các nước lân cận. Về sản phẩm, trong thời gian tới, ATZ chuyên sâu vào các dòng trị liệu, đặc trị chuyên về thiên nhiên với những thành phần tự nhiên nhất.

Đánh giá về tiềm năng phát triển của ATZ, bà Tâm nói: Tôi rất tự tin về triển vọng phát triển của sản phẩm, đến nay ATZ đã chinh phục những khách hàng khó tính nhất là nghệ sỹ, MC, bác sỹ… Cạnh đó, sự hiện diện của ATZ trong những khu TTTM nổi tiếng trên khắp các tỉnh thành cũng đã minh chứng cho sự thành công của ATZ hiện nay và trong tương lai. Đơn cử là vừa qua, ATZ đã xuất hiện ở Vincom Cần Thơ. Tính đến thời điểm này, ATZ tự tin là thương hiệu Việt Nam duy nhất bán trong các TTTM, sánh vai cùng các thương hiệu nổi tiếng nước ngoài có lịch sử hàng chục, hàng trăm năm. Đây quả là điều đáng tự hào và là thành công lớn của một thương hiệu nội địa.

Hoàng Sơn