clock

Doanh Nghiệp

08:06 29-05-2017

Bài toán cấu trúc thương hiệu

Cấu trúc thương hiệu là sự tập hợp và phân bổ vai trò thương hiệu chính và các thương hiệu con của một doanh nghiệp, kể cả các thương hiệu hợp tác với bên ngoài (co-branding). Lập mối quan hệ giữa các thương hiệu ra sao, kết hợp chiến lược phát triển từng thương hiệu như thế nào là một bài toán khó của nhiều doanh nghiệp Việt hiện nay, đặc biệt là ngành dệt may.

Để xây dựng được một Chiến lược thương hiệu, cấu trúc thương hiệu được coi là vấn đề cốt lõi. Cấu trúc này sẽ đặt nền tảng cho toàn bộ các thành tố thương hiệu, kết nối tới phân khúc thị trường, phân khúc khách hàng cũng như thể hiện cá tính của thương hiệu đó.

Ngành dệt may là một trong những ngành đặc trưng mà doanh nghiệp cần phải tập trung xây dựng cấu trúc thương hiệu do các sản phẩm đa dạng và hướng tới nhiều phân khúc khách hàng khác nhau. Sử dụng tên thương hiệu chính hay sử dụng tên riêng cho các thương hiệu con đang là câu chuyện trăn trở của nhiều CEO ngành dệt may hiện nay.

Để chia sẻ với các doanh nghiệp SMS, đặc biệt các doanh nghiệp dệt may. Chương trình CEO – Chìa khoá thành công đưa ra thực hiện chuỗi chương trình vơi chủ đề “Doanh nghiệp gia đình – Chiến lược thương hiệu” và phát trên VTV1, lúc 10h các Chủ Nhật ngày 21 và 28/05/2017. Trong số phát sóng ngày 21/5/2107 khi  vấn đề phát triển mở rộng sản phẩm và  cấu trúc thương hiệu của một doanh nghiệp gia đình đã được đặt ra. CEO và các cổ đông tranh biện khá gay gắt để tìm đi tìm phương án tối ưu. Tuy nhiên đã chưa tìm được tiếng nói chung.

Chị Vũ Ngọc Hương – Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Dịch vụ và Đầu tư Sao Kim đang tranh biện cùng hai cổ đông

CEO trong chủ đề chương trình này là chị Vũ Ngọc Hương – Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Dịch vụ và Đầu tư Sao Kim. Chị đã có 13 năm quản lý doanh nghiệp của mình đi từ con số 0 đến tạọ dựng được thương hiệu VenusCorp uy tín và có vị thế trên thị trường quản lý tài sản tại Việt Nam.

Trong số thứ 2, lên sóng ngày 28/5/2017, CEO Vũ Ngọc Hương sẽ  được các chuyên gia tư vấn cụ thể và mạch lạc về vấn đề xây dựng cấu trúc thương hiệu . Ông Hoàng Hải Âu – Tổng giám đốc Hoang gia Media Group cho rằng: “Hãy dựa vào nguồn lực hiện có của doanh nghiệp mình để lựa chọn chiến lược phù hợp. Nếu nguồn tổng lực của doanh nghiệp đủ mạnh, hãy tập trung vào làm toàn bộ sản phẩm mới cả dòng cao cấp lẫn trung cấp để người tiêu dùng biết thông tin, Vico ngoài dòng sơ mi nam còn có các dòng cao cấp, cho phụ nữ và trẻ em…Nếu doanh nghiệp có nguồn lực vừa phải nên có sự ưu tiên, duy trì dòng sản phẩm trung bình, tập trung cho dòng cao cấp. Còn tiềm lực DN yếu hãy nên tập trung vào dòng sản phẩm cao cấp. DN luôn nhận phản hồi của thị trường để tự điều tiết phù hợp với nguồn lực của mình”.Tiếp nối quan điểm, Ông Robert Trần, Tổng giám đốc Tập đoàn Tư vấn chiến lược Robenny Khu vực Mỹ và Châu Á Thái Bình Dương cho biết thêm: “Doanh nghiệp hãy xác định chiến lược trong vòng 3 hay 5 năm tới, sẽ phát triển như thế nào. Những sản phẩm doanh nghiệp muốn mở rộng thêm thì hãy làm theo kiểu dự án, khoanh theo vùng để thăm dò trước thị trường, nhận phản hồi để biết được ý tưởng đó có đúng đắn hay không”.

Chương trình hiện đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Chị Vũ Ngọc Hương chụp ảnh lưu niệm cùng hai chuyên gia và hai cổ đông tham gia chương trình CEO – Chìa khoá thành công trên VTV1

 

Chương trình CEO – Chìa Khóa Thành Công do Đài Truyền hình Việt Nam và Tổ hợp Truyền thông Hoàng gia phối hợp thực hiện với sự đồng hành của Tập đoàn Bất động sản Novaland.

Xem lại chương trình tại : CEO – Chia khóa thành công trên Youtube

Fanpage chính thức tại: www.facebook.com/ceochiakhoathanhcongsme

Hotline đăng ký tham gia chương trình : 098 148 6868 

 

Việt Chinh